ข่าว

"วิษณุ"ย้ำ"ดอน"ยังเป็นรัฐมนตรีได้จนกว่าจะมีคำสั่งศาล

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"วิษณุ"ย้ำ"ดอน"ยังเป็นรัฐมนตรีต่อได้จนกว่าจะมีคำสั่งศาลบอกรายงานนายกฯ ไม่ได้พูดอะไรแค่พยักหน้า สั่นหัว และยกนิ้วโป้งให้กับสื่อ

 

          4 มิถุนายน 2561  นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีนายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ สมาชิกพรรคเพื่อไทย อ้างรัฐธรรมนูญมาตรา 82 วรรค 2 ว่า คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.)  

 

 

          

           ส่งมติว่าการถือหุ้นของภริยานายดอน ปรมัติวินัย รมว.ต่างประเทศ เข้าลักษณะต้องห้ามตามรัฐธรรมนูญ ศาลสามารถสั่งให้นายดอน หยุดการปฏิบัติหน้าที่ได้โดยไม่จำเป็นต้องรอคำพิพากษาถึงที่สุด ว่า ก็ต้องให้ศาลเป็นผู้วินิจฉัย เพราะขณะนี้กกต.ยังไม่ได้ส่งเรื่องให้ศาล จึงยังไม่มีอะไรให้ทำ เหมือนที่ตนเคยพูดไปก่อนหน้านี้ ว่าจะยังไม่มีเกิดขึ้นจนกว่าจะมีคำวินิจฉัยคำสั่งของศาลออกมา ซึ่งคำสั่งดังกล่าวอาจออกมาก่อนจะมีคำตัดสินก็ได้ เพราะในรัฐธรรมนูญระบุว่าหากศาลรัฐธรรมนูญเห็นว่าการปฏิบัติหน้าที่จะเป็นปัญหา ก็ให้สั่งอย่างใดอย่างหนึ่งออกมา 

    

          นายวิษณุกล่าวต่อไปว่า แต่ทั้งนี้ก็ต้องรอให้กกต.ส่งเรื่องให้ศาลรัฐธรรมนูญก่อน ขณะนี้ยังไม่แน่ว่าจะเป็นอย่างไร เพราะตนยังไม่เห็นคำวินิจฉัยของกกต. เกี่ยวกับกรณีการร้องรัฐมนตรีทั้ง 9 คน ทั้งนี้ที่เคยบอกว่าทราบเรื่องที่เกี่ยวข้องกับตนนั้น ก็เป็นการรับทราบอย่างไม่เป็นทางการ และกรณีของนายดอน ยิ่งนายเรืองไกร ระบุว่าตอนไปร้องได้ร้องเรื่องหุ้นสัมปทาน แต่พอออกมาเรื่องคู่สมรส ตนยิ่งไม่รู้ไปใหญ่ แต่ทางข้อกฎหมาย กกต.สามารถพิจารณาเรื่องที่ไม่อยู่ในคำร้องได้ นายดอนยังไม่จำเป็นต้องหยุดปฏิบัติหน้าที่จนกว่าศาลจะมีคำสั่งออกมาอย่างใดอย่างหนึ่ง

 

         เมื่อถามว่าพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคสช. ได้แสดงความคิดเห็นเรื่องนี้อย่างไรบ้าง นายวิษณุ กล่าวว่า เมื่อรายงานไปนายกฯ ไม่ได้พูดอะไรทั้งนั้น ท่านฟัง พยักหน้า สั่นหัว และยกนิ้วโป้งให้กับสื่อ

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ