ข่าว

"บิ๊กตู่"ลั่น"ครม."อยู่ได้ก็อยู่ถ้าอยู่ไม่ได้ก็ต้องออก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"บิ๊กตู่"ฉุนกึกบอกไม่ปรับ ดอน"พ้นครม."ชี้ "ไม่มีแผน ไม่คิดปรับใคร ลั่นอยู่ได้ก็อยู่ ถ้าอยู่ไม่ได้ก็ต้องออก

 

            4 มิ.ย.61  ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.)  

           กรณีที่มีมติเกี่ยวกับการถือครองหุ้นของภรรยานายดอน ปรมัตถ์วินัย รมว.การต่างประเทศ ส่งผลให้ขาดคุณสมบัติการเป็นรัฐมนตรีนั้น จะมีการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) หรือไม่ด้วยอารมณ์ฉุนเฉียวว่า "ไม่มี"  ผู้สื่อข่าวถามว่ายืนยันว่าไม่มีการปรับครม. พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า "ปรับไปทำไม คุณก็ปรับเองแล้วกัน ผมไม่ปรับ อยู่ได้ก็อยู่ถ้าอยู่ไม่ได้ท่านก็ต้องออก"  

 

            เมื่อถามย้ำว่า สรุปว่าไม่มีการปรับครม.ใช่หรือไม่ นายกฯ หันไปย้อนตอบคำถามผู้สื่อข่าวว่า "พูดไปไม่เข้าใจเหรอ" เมื่อถามว่า นอกจากนายดอนแล้ว จะมีการปรับครม.ในส่วนอื่นหรือไม่ในช่วงเวลา 6 เดือนที่เหลือของรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ไม่มีแผน ไม่ได้คิดว่าจะต้องปรับใคร

 

            ต่อข้อถามที่่ว่า  ในกรณีดังกล่าวจะมีขั้นตอนในการชี้แจงอย่างไร พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า อยู่ในขั้นตอนกฎหมาย

 

          ผู้สื่อข่าวถามว่า สุดท้ายแล้วหากนายดอนจะต้องพ้นสภาพความเป็นรัฐมนตรีจะต้องปรับครม.หรือไม่ นายกฯ ได้เดินออกจากวงสัมภาษณ์ทันที พร้อมกับกล่าวว่า ไม่มีปรับครม. 

 

         เมื่อผู้สื่อข่าวถามถึงกรณีที่นายสุเทพ เทือกสุบรรณ อดีตแกนนำกปปส. ร่วมงานการเมืองกับพรรครวมพลังประชาชาติไทย จะเป็นกองหนุนสำคัญของรัฐบาลหรือไม่ นายกฯ ไม่ตอบคำถามดังกล่าวและเดินขึ้นตึกไทยคู่ฟ้าด้วยสีหน้าที่บึ้งตึง

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ