ข่าว

"บิ๊กป้อม"ขอสอบหนุ่มกัมพูชาทำข่าวปลอมดิสเครดิตรัฐบาล

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"บิ๊กป้อม"ขอสอบหนุ่มกัมพูชาทำข่าวปลอมดิสเครดิตรัฐบาล มานานแรงขึ้นเรื่อย ๆ

       

             4 มิ.ย. 2561 พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงกรณีการจับกุมผู้ปล่อยข่าวบิดเบือนโจมตีรัฐบาล ที่ประเทศกัมพูชา มีความเชื่อมโยงในประเทศหรือนอกประเทศอย่างไร 

 

 

          โดยกล่าวว่า ขณะนี้กำลังนำตัวคนกัมพูชามาสืบสวนว่าเป็นอย่างไร แต่มีการเชื่อมโยงระหว่างฐานข้อมูลที่กัมพูชากับประเทศไทยแน่นอน ส่วนเป็นใครเป็นเจ้าของ และมีการเชื่อมโยงการเมืองหรือไม่นั้น ตนยังไม่ทราบ ขอเวลาสอบสวน เพราะเรื่องนี้เขาทำกันเป็นกลุ่ม

    

          เมื่อถามว่า มองว่าการกระทำนี้ไม่ได้มีแค่คนกัมพูชาเท่านั้นใช่หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า มีคนไทยไปแชร์โพสต์ต่อ

 

          เมื่อถามอีกว่า การกระทำดังกล่าวมีการหวังผลอะไร พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า "อ้าว บิดเบือนจะหวังผลอะไร"

 

           ต่อข้อถามที่ว่า เป็นการดิสเครดิตรัฐบาล แสดงว่าต้องมีคนไทยเกี่ยวข้อง พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า "ก็รู้อยู่แล้ว จะถามทำไม"

    

          เมื่อถามต่ออีกว่ามีแนวโน้มว่าจะเกิดการกระทำดังกล่าวขึ้นอีกหรือไม่ เพราะใกล้ช่วงเลือกตั้ง พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ความจริงเขาทำกันมานานแล้ว แต่เราไม่ได้ดำเนินการอะไร ระยะหลังเริ่มแรงขึ้นเรื่อย ๆ

 

           ปัดตอบปรับครม. ถ้า"ดอน" ลาออก ชี้ต้องเป็นตามระเบียบ

 

          พล.อ.ประวิตร  วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงกระแสข่าวการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) หลังคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) มีมติเกี่ยวกับการถือครองหุ้นของภริยานายดอน ปรมัตถ์วินัย รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ เข้าลักษณะต้องห้ามและมีผลต่อคุณสมบัติการเป็นรัฐมนตรี ซึ่งจะมีการยื่นให้ศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยต่อไป ว่า ตนตอบไม่ได้ เพราะยังไม่มีการพูดคุย ตนเพิ่งเดินทางกลับจากการประชุม  IISS Shangri-La Dialogue ครั้งที่ 17 ที่ประเทศสิงคโปร์  ซึ่งเรื่องนี้ต้องดูว่ากฎเกณฑ์เป็นอย่างไร ก็เป็นไปตามนั้น

     

 

            ต่อข้อถามที่ว่า   หากนายดอนแสดงสปิริตลาออก เพื่อเอื้อต่อการตรวจสอบ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ต้องถามนายดอน มาถามตน ตนจะรู้ได้อย่างไร ผู้สื่อข่าวถามย้ำว่า มีกระแสข่าวว่าจะมีการปรับครม.หากนายดอนลาออก พล.อ.ประวิตรกล่าวว่า "กระแสข่าวที่ไหน รายงานข่าวของใคร"

 

          ผู้สื่อข่าวตอบว่า เป็นการคาดการณ์ของสังคมว่ารัฐบาลคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) จะมีการปรับครม.ก่อนลงหลังเสือเพื่อปูทางสู่การเลือกตั้งในปี 2562 พล.อ.ประวิตร จึงกล่าวว่า "อะไร ลงหลังเสืออะไร คสช.เป็นหลังเสือหรือ ปัดโธ่" เมื่อถามว่า คสช.เป็นเสืออยู่แล้วใช่หรือไม่ พล.อ.ประวิตรไม่ตอบคำถามนี้และกล่าวว่า "ถามไม่รู้เรื่องเลย" ก่อนจะเดินเข้าห้องประชุมไป

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ