ข่าว

"สุเทพ" รู้ตัว!!คือจุดอ่อน 'รปช.' ถูกโจมตี ตระบัดสัตย์!!

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"สุเทพ" ร่ำไห้ เปิดใจนึกถึงคนเสียสละ หวังเห็น ปชต.สมบูรณ์ ประกาศเปิดหน้า ไม่ใช่เบื้องหลังพรรค เคียงข้างปชช. ปัดฝุ่นรองเท้าคู่เก่าออกเดินชวนปชช.ทั่วประเทศ

          เมื่อวันที่ 3 มิ.ย. ที่มหาวิทยาลัยรังสิต ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังการประชุมผู้ก่อตั้งพรรคและผู้สนับสนุนพรรครวมพลังประชาชาติไทย(รปช.) ได้มีการลงมติตั้งคณะทำงานทั้ง 5 ด้าน โดยที่ประชุมได้คัดเลือกให้นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ประธานมูลนิธิมวลมหาประชาชนเพื่อการปฏิรูปประเทศไทย (มปท.) เป็นประธานคณะทำงานด้านรณรงค์เชิญชวนประชาชนให้มาร่วมเป็นเจ้าของพรรค โดยนายสุเทพ ได้ลุกขึ้นยืนสงบนิ่งก่อนจะร้องไห้สะอื้น พร้อมกล่าวว่า ตนนึกถึงประชาชนคนไทยที่เสียสละตัวเองเพื่อชาติ เพื่อแผ่นดินและใฝ่ฝันจะเห็นประเทศนี้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์ มีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข ใฝ่ฝันเห็นคนทุกเชื้อชาติใช้ชีวิตร่วมกันอย่างรู้คุณค่าและจงรักภักดีต่อแผ่นดิน

 

\"สุเทพ\" รู้ตัว!!คือจุดอ่อน \'รปช.\' ถูกโจมตี ตระบัดสัตย์!!          

          ซึ่งคนไทยเหล่านั้นได้เสียสละออกเดินส่วนตัว เสียสละความสุข นอนกลางดินกินกลางถนน ถูกยิง ถูกขว้างระเบิด มีคนบาดเจ็บเป็นพันคนและเสียชีวิตอีกหลายสิบคน วันที่เราลุกขึ้นมาประกาศอุดมการณ์ที่จะสืบสานปณิธานของผู้เสียสละเหล่านั้น ซึ่งไม่ง่ายที่จะสร้างพรรคการเมืองที่เป็นของประชาชนที่แท้จริงในประเทศนี้ เพราะแค่เริ่มมีข่าวก็มีคนดูถูก ว่าจะมีประชาชนสักเท่าไหร่ที่จะมีน้ำยาพอสร้างพรรคการเมืองมาแข่งขันกับพรรคที่ยิ่งใหญ่และมีเงินทองมากมาย

          นายสุเทพ กล่าวอีกว่า ขณะเดียวกันมีเสียงวิจารณ์พรรคนี้เป็นพรรคของกปปส. และเป็นพรรคของลุงกำนัน นักการเมืองหลายคนออกมาปรามาสว่าพรรคแบบนี้เกิดไม่ได้ แต่ตนได้ใช้เวลาครุ่นคิดและพูดคุยกับผู้คนเป็นเวลา 4 ปี ซึ่งดีใจที่ได้เห็นประชาชนทุกภาคของประเทศ พูดตรงกันว่าวันนี้เป็นโอกาสเดียวที่ทำการเมืองให้เป็นของประชาชน เพื่อประโยชน์ของประชาชนและแผ่นดิน ขณะที่ม.ร.ว.จัตุมงคล โสณกุล ผู้ร่วมก่อตั้งพรรค ได้บอกกับตนว่าในชีวิตไม่เคยคิดว่าจะเห็นพลังประชาชนที่รักชาติรักแผ่นดิน เสียสละเหมือนการต่อสู้ของประชาชนเมื่อปี 2557

       

 

            \"สุเทพ\" รู้ตัว!!คือจุดอ่อน \'รปช.\' ถูกโจมตี ตระบัดสัตย์!!

          "ทั้งนี้ผมได้ระวังตัวมากเพราะเมื่อได้ตัดสินใจลาออกจากส.ส.มาร่วมต่อสู่กับประชาชน ก็ได้ประกาศชัดเจนไม่กลับไปเป็นนักการเมือง ส.ส. และไม่ต้องการตำแหน่งทางการเมืองอีกแล้ว แต่เมื่อพี่น้องร่วมอุดมการณ์มาบอกว่า จะตั้งพรรคการเมืองของประชาชน ผมรู้เลยว่าต้องเข้าร่วมกับพรรคนี้ และรู้เลยว่าผมอาจเป็นจุดด้อย จุดอ่อนของพรรคนี้ให้คนโจมตีว่าผมตระบัดสัตย์ ที่บอกว่าจะไม่ยุ่งกับการเมืองอีก วันนี้ขอประกาศที่นี่ ผมไม่ใช่คนที่อยู่เบื้องหลังพรรคการเมืองนี้ แต่ผมจะยืนเคียงข้างประชาชนผู้มีอุดมการณ์ และไม่สนใจคำวิจารณ์ เพราะผมไม่ลงสมัครรับเลือกตั้ง แต่อาสาเป็นขี้ข้าของประชาชน" นายสุเทพ กล่าวและว่า

          ตนจะเอาความรู้และประสบการณ์ที่เคยเป็นนักการเมืองมากว่า 40 ปี ร่วมตั้งพรรคการเมืองของประชาชนพรรคเดียวของประเทศไทยให้เกิดขึ้นให้ได้ ซึ่งทันทีที่พรรคเราได้รับอนุญาตจาก คสช. ให้ออกไปรณรงค์เชิญชวนประชาชนมาเป็นสมาชิกได้ ผมจะเดินไปหาประชาชนทุกจังหวัดทั่วประเทศไทย ตนไม่มีอย่างอื่นเป็นต้นทุน แต่ยังเก็บรองเท้าคู่เดิมเอาไว้ จะใช้รองเท้าคู่นั้นรณรงค์เชิญชวนให้ประชาชนมาเป็นเจ้าของพรรคร่วมกัน และอยากให้ทุกคนเป็พยานว่าสิ่งที่ไม่เคยคิด ไม่เคยเห็น ถ้าไม่ใช่เพราะพรรครปช. เราไม่มีโอกาสเห็นหน้าคนเหล่านี้บนเวทีการเมืองเวทีนี้จึงไม่ใช่เวทีของกำนันสุเทพ พรรคนไม่ได้อยู่หรือเกิดขึ้นเพราะกำนันสุเทพ แต่กำนันสุเทพ จะเป็นส่วนหนึ่งของพรรคเหมือนประชาชนคนไทย

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ