ข่าว

"สนช."ปิดโครงการสนช.พบปชช.คุ้มค่า-ได้ประโยชน์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"พีรศักดิ์"พอใจผลงานสนช.ตามโครงการลงพื้นที่พบปชช.ทำต่อ"โครงการไทยนิยมยั่งยืน"เน้นให้ข้อมูล-ตามปัญหาระดับหมู่บ้าน

 

         1 มิ.ย.61 "พีรศักดิ์"แถลงพอใจผลงานสนช.ตามโครงการลงพื้นที่พบปชช.มั่นใจปชช.ได้ประโยชน์จากการประสานงาน-บูรณาการทำงานเพื่อแก้ปัญหา ทำต่อ"โครงการไทยนิยมยั่งยืน"เน้นให้ข้อมูล-ตามปัญหา ระดับหมู่บ้าน

 

           


          นายพีรศักดิ์ พอจิต รองประธานสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) คนที่ 2  ฐานะประธานคณะกรรมการดำเนินงานโครงการ สนช.พบประชาชน แถลงภายหลังการจัดงานปิดโครงการสนช.พบประชาชน ซึ่งได้เชิญประชาชนในพื้นที่กทม.ทั้ง 50 เขต และประชาชนกลุ่มตัวแทนปัญหา อาทิ กลุ่มเด็กและเยาวชน, กลุ่มสตรี กลุ่มผู้สูงอายุ และผู้พิการ สะท้อนปัญหาในพื้นที่ ว่า โครงการ สนช. พบประชาชนที่ดำเนินงานมาตลอด 3 ปี รวม 77 จังหวัด ถือว่าสำเร็จไปด้วยดี เพราะสนช.ที่ลงพื้นที่เพื่อเป็นกลไกสะท้อนปัญหาของประชาชนไปสู่การแก้ไข

 

           ทั้งนี้มีหลายปัญหาที่สนช.เข้ารับฟังและสามารถแก้ไขให้ประสบความสำเร็จได้รวดเร็ว และเป็นรูปธรรม อย่างไรก็ดีที่มีการตั้งข้อสังเกตว่า มีการใช้งบประมาณจำนวนมาก เพื่อลงพื้นที่แต่ไม่คุ้มค่านั้น ตนมองว่าความคุ้มค่าที่ได้จากการแก้ปัญหาให้ประชาชนไม่สามารถวัดได้เป็นตัวเงินได้ เช่น รัฐบาลใช้งบสร้างถนน 20 ล้านบาท จะวัดแค่มีผู้ใช้จำนวนเท่าใดไม่ได้ เพราะการสร้างถนนถือเป็นการสร้างประโยชน์ระยะยาว ยั่งยืน

               

          "สนช. ถือเป็นกลไกของรัฐบาลที่ลงไปรับฟังปัญหา และสะท้อนไปยังรัฐบาลให้รับทราบ รวมถึงทำให้เห็นว่ากลไกของรัฐบาลไม่ทอดทิ้งประชาชน และยังช่วยบูรณาการการทำงานของหน่วยงานภาครัฐ ได้เป็นอย่างดี ทั้งนี้หลังจากที่ได้รับทราบปัญหาตามโครงการแล้ว จากนี้ สนช. จะมีการติดตามการแก้ไขปัญหาของภาครัฐต่อไป" นายพีรศักดิ์ กล่าว

       

         นายพีรศักดิ์ ยังกล่าวด้วยว่าสำหรับโครงการลงพื้นที่ ยังคงดำเนินต่อไป ภายใต้โครงการไทยนิยมยั่งยืน เพื่อชี้แจงการทำงาน และ สร้างความเข้าใจให้กับประชาชน ระดับหมู่บ้าน โดยในวันที่ 2-3 มิถุนายนนี้ ตน พร้อมคณะทำงาน สนช. ลงพื้นที่ที่จ.อุตรดิตถ์ และพื้นที่ใกล้เคียงเพื่อทำโครงการต่อเนื่อง แต่การลงพื้นที่ดังกล่าวไม่ใช่การเข้าไปใช้อำนาจแทรกแซง หรือจับผิดหน่วยงานราชการ.

 


 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ