ข่าว

"ศรีวราห์" ไม่ยืนยัน "ยิ่งลักษณ์" ได้วีซ่าอังกฤษ 10 ปี

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ศรีวราห์" ไม่ยืนยัน "ยิ่งลักษณ์" ได้วีซ่าอังกฤษ 10ปี ให้กองการต่างประเทศทำหนังสือถึงสถานทูต ชี้หากเป็นจริง ตามตัวยากขึ้นจากเดิมตามยากอยู่แล้ว

 

          ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ 31 พ.ค. 61 - พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผบ.ตร. ด้านความมั่นคง กล่าวถึงกรณีสำนักข่าวบีบีซีไทย รายงานว่านางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง ที่กำลังหลบหนีอยู่ขณะนี้ ได้วีซ่าของประเทศอังกฤษ 10 ปีนั้น

 

          พล.ต.อ.ศรีวราห์ กล่าวว่า ข้อมูลเบื้องต้นจากกองการต่างประเทศ จนถึงขณะนี้ยังไม่ได้รับการยืนยันจากหน่วยงานใดว่านางสาวยิ่งลักษณ์ได้วีซ่าอยู่ประเทศยังกฤษ 10 ปี ตามที่ปรากฏเป็นข่าว ต้องรอตรวจสอบก่อน พร้อมกับสั่งให้กองการต่างประเทศทำหนังสือถึงสถานทูตอังกฤษประจำประเทศไทยเพิ่มเติมเพื่อยืนยันข้อมูลด้วย

 

          พล.ต.อ.ศรีวราห์ กล่าวอีกว่า หากนางสาวยิ่งลักษณ์ได้วีซ่าจริง ก็จะทำให้การติดตามจับกุมมาดำเนินคดียากขึ้น เพราะปัจจุบันก็ติดตามตัวยากอยู่แล้ว ส่วนกรณีที่มีการเผยแพร่ภาพนางสาวยิ่งลักษณ์ และนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี อยู่ประเทศสหรัฐอเมริกานั้น ก็อยู่ระหว่างตรวจสอบว่าเป็นภาพเก่าหรือภาพใหม่ ใช้หนังสือเดินทางเล่มไหน ประเทศอะไร ย้ำว่าที่ผ่านสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้ประสานงานกับตำรวจสากล หรืออินเตอร์โพล อย่างต่อเนื่อง เพื่อเร่งติดตามตัวนางสาวยิ่งลักษณ์มาดำเนินคดีให้ได้.

 

"ศรีวราห์" ไม่ยืนยัน "ยิ่งลักษณ์" ได้วีซ่าอังกฤษ 10 ปี

 

"ศรีวราห์" ไม่ยืนยัน "ยิ่งลักษณ์" ได้วีซ่าอังกฤษ 10 ปี

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ