ข่าว

"เพนกวิน" ยืนซดมาม่า "ซ้อมอดอยาก รอเลือกตั้ง"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"เพนกวิน" จัดกิจกรรมยืนซดมาม่า "ซ้อมอดอยาก รอเลือกตั้ง" ชี้ หากยังเลื่อนเลือกตั้ง-เศรษฐกิจไม่ดีขึ้น ตร.เชิญตัวพูดคุย-ลงบันทึกประจำวัน ไม่แจ้งข้อกล่าวหา

           เมื่อเวลา 17.30 น. วันที่ 28 พ.ค. ที่บริเวณสกายวอร์ค ห้างสรรพสินค้ามาบุญครอง แขวงวังใหม่ เขตปทุมวัน กทม.นายพริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือเพนกวิน นักศึกษามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ แนวร่วมกลุ่มคนอยากเลือกตั้ง พร้อมผู้สนับสนุนบางส่วน ร่วมกันจัดกิจกรรม “ซ้อมอดอยาก รอเลือกตั้ง” โดยมายืนกินบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปที่สกายวอร์คดังกล่าว โดยมีน.ส.ณัฎฐา มหัทธนา แกนนำกลุ่มคนอยากเลือกตั้ง คอยสังเกตการณ์ด้วย

           "เพนกวิน" ยืนซดมาม่า "ซ้อมอดอยาก รอเลือกตั้ง"

          นายพริษฐ์ เปิดเผยว่า วันนี้ไม่ได้เป็นการชุมนุมทางการเมือง มากันแค่ 2-3 คน เพื่อมากินบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป เพื่อแสดงถึงการปรับตัวตามสภาพเศรษฐกิจ ซึ่งในวันที่ 30 พ.ค.นี้ ศาลรัฐธรรมนูญจะพิจารณา พ.ร.บ.ประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ก็ไม่รู้ว่าศาลจะพิจารณาร่างกฎหมายนี้ว่าขัดต่อรัฐธรรมนูญหรือมไม่ ถ้าขัดต่อรัฐธรรมนูญ ต้องดูว่าคสช.จะใช้เป็นเงื่อนไขในการเลื่อนเลือกตั้งออกไปอีกหรือไม่ ถ้าการเลือกตั้งถูกเลื่อนจากต้นปี 2562 ไปปี 2563-65 ตนก็คิดว่าถ้าต้องใช้ชีวิตอยู่ภายใต้รัฐบาลที่ไม่ได้มาจากการเลือกตั้ง และการค้าเศรษฐกิจไม่ดีขึ้น บางทีก็ต้องปรับเปลี่ยนชีวิต จากเดิมที่มีข้าวดีๆกิน ก็ต้องปรับเป็นกินอะไรที่ประหยัด อย่างบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปซึ่งมีราคาถูก มีคุณค่าทางอาหาร จึงเป็นอาหารที่ควรกินให้ชินไว้ ทั้งนี้ ตอนนี้ ตนคิดว่าคนทุกรุ่นอยากเลือกตั้ง และรู้ว่าสภาพเศรษฐกิจ สังคมภายใต้รัฐบาลนี้เป็นอย่างไร มีหลายคนบอกไม่ต้องซ้อมอดอยาก อดอยากอยู่แล้ว

 

            "เพนกวิน" ยืนซดมาม่า "ซ้อมอดอยาก รอเลือกตั้ง"

          นายพริษฐ์ เปิดเผยด้วยว่า อีกปัจจัยหนึ่ง คือการตัดกำลังรัฐบาลที่มาจากการเลือกตั้ง ไม่ว่าจะเป็นนายกคนนอก หรืออื่นๆ ก็ชัดว่า ต้องการสืบทอดอำนาจ โดยพยายามทำให้คนของตัวอง หรือตัวเอง (พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี) ได้เป็นนายกรัฐมนตรีจากการเลือกตั้งผ่านพลังดูด และคงเลื่อนการเลือกตั้งออกไปเรื่อยๆจนมั่นใจว่าจะกุมอำนาจได้เหมือนตอนนี้ แต่ประชาชนคงไม่ยอม

          ขณะเดียวกัน การจัดกิจกรรมดังกล่าว มี พ.ต.อ.ภพธร จิตต์หมั่น ผกก.สน.ปทุมวัน พ.ต.ท.อาทิตย์ ซิ้มเจริญ รอง ผกก.สส.สน.ปทุมวัน พร้อมตำรวจสน.ปทุมวัน ได้มาคอยดูแลความสงบเรียบร้อยด้วย

          ทั้งนี้ มีรายงานว่า หลังจากทำกิจกรรม ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ปทุมวัน ได้เชิญตัว “เพนกวิน” ไปพูดคุยถึงรายละเอียด เช่น วัตถุประสงค์การจัดกิจกรรมที่สน.ปทุมวัน ในเบื้องต้น ได้ลงบันทึกประจำวันไว้ โดยไม่มีการแจ้งข้อกล่าวหาแต่อย่างใด

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ