ข่าว

"บิ๊กตู่"ปัดไม่มีความสัมพันธ์ส่วนตัว"พุทธอิสระ"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"บิ๊กตู่" แจง ขอโทษ "ปชช." แทน "จนท." ปม บุกจับ "พุทธอิสระ" เหตุ ทำไม่เหมาะสม อยู่ในเขตวัด กระทบความรู้สึกชาวพุทธ ปัด เข้าข้างใคร แจง ไม่มีความสัมพันธ์ส่วนตัว  

          เมื่อวันที่ 27 พ.ค.61 พล.ท.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคสช. กล่าวถึงกรณีที่กลุ่มการเมืองตั้งข้อสังเกตเรื่องนายกฯ กล่าวขอโทษประชาชนแทนเจ้าหน้าที่ตำรวจกองปราบปรามที่เข้าจับกุมนายสุวิทย์ ทองประเสริฐ หรือพระพุทธอิสระว่าเป็นการเลือกปฏิบัติ หรือมีความสัมพันธ์ส่วนตัวกันหรือไม่ ว่า 

 


 

“การกล่าวขอโทษของนายกฯ ไม่ได้เข้าข้างใคร แต่ขอโทษเพราะเจ้าหน้าที่ทำไม่เหมาะสม ไม่ว่าผู้ต้องหาจะเป็นใครก็ตาม เมื่อเข้าสู่กระบวนการยุติธรรมแล้วจะถูกตัดสินโดยศาล รวมทั้งเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นในเขตวัดหรือสังฆาวาส ซึ่งอาจทำให้กระทบต่อความรู้สึกของพุทธศาสนิกชนได้ โดยได้ตักเตือนให้เจ้าหน้าที่ยึดแนวทางปฏิบัตินี้แล้ว ดังนั้น จึงไม่อยากให้นำไปบิดเบือนสร้างเรื่องกันต่อไปโดยเฉพาะกลุ่มการเมืองและสื่อมวลชนบางสำนัก"

 

พล.ท.สรรเสริญ กล่าวว่า ทั้งนี้ นายกฯ ยืนยันว่าไม่มีความสัมพันธ์ส่วนตัวใดๆ กับนายสุวิทย์ และไม่เคยคิดนำเรื่องส่วนตัวไปปะปนกับการบริหารบ้านเมือง พร้อมทั้งย้ำว่ารัฐบาลยึดหลักกฎหมายและให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย ไม่มีใครอยู่เหนือกฎหมาย หากกระทำผิดต้องได้รับโทษเช่นเดียวกัน

 

"บิ๊กตู่"ปัดไม่มีความสัมพันธ์ส่วนตัว"พุทธอิสระ"

 

"บิ๊กตู่"ปัดไม่มีความสัมพันธ์ส่วนตัว"พุทธอิสระ"

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ