ข่าว

"ปชป."ไม่หวั่น"รปช."จ่อหาคนใหม่ลงแทน"อดีตส.ส."ย้ายพรรค

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ปชป." เผย เป็นเรื่องดีมีพรรค "รปช." เป็นทางเลือกให้ปปช. ลั่น ไม่กังวล แต่ต้องทำงานหนัก หวังเสนอทางออกให้บ้านเมือง ชี้ เป็นสิทธิ "อดีตส.ส.ปชป." แห่ซบบ้านใหม่

          เมื่อวันที่ 27 พ.ค. 61 นายองอาจ  คล้ามไพบูลย์   รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์  กล่าวถึงการจัดตั้งพรรครวมพลังประชาชาติไทย (รปช.) ว่า การจัดตั้งพรรคการเมือง ถือเป็นสิทธิ เสรีภาพของบุคคลที่มีแนวทางการเมือง หรือ อุดมการณ์ทางการเมืองสอดคล้องกัน จะรวมตัวกันจัดตั้งพรรคการเมืองในมาตรา 45 ของรัฐธรรมนูญก็บัญญัติไว้ชัดเจนว่า บุคคลย่อมมีเสรีภาพในการรวมตัวกันจัดตั้งพรรคการเมืองตามวิถีทางการปกครองระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์เป็นประมุข ตามที่กฎหมายบัญญัติ

 

 

 

นายองอาจ กล่าวว่า การมีพรรคการเมืองจัดตั้งใหม่เพิ่มขึ้น  ถือเป็นเรื่องที่ดี ที่ประชาชนจะได้มีทางเลือกมากขึ้น  เป็นประโยชน์ต่อประเทศชาติบ้านเมืองมากกว่าเป็นโทษ  เพราะประชาชนจะได้มีโอกาสเลือกพรรคการเมืองที่หลากหลายมากขึ้น  ประชาชนมีทางเลือกมากย่อมดีกว่าประชาชนมีทางเลือกน้อย เชื่อว่าประชาชนจะเลือกพรรคการเมืองที่เหมาะสมที่สุดเพื่อกำหนดอนาคตของบ้านเมืองด้วยมือของตนเอง จึงไม่รู้สึกวิตกกังวล ไม่หนักใจที่มีการจัดตั้งพรรคการเมืองใหม่ๆ เกิดขึ้น  ถือเป็นเรื่องปกติในทางการเมืองทุกครั้งที่มีการเลือกตั้งทั่วไป ก็จะมีพรรคการเมืองที่จัดตั้งใหม่เข้ามาแข่งขันกันในสนามเลือกตั้งทุกครั้ง อย่างไรก็ตาม สิ่งที่สำคัญมากกว่าการแข่งขันกับพรรคการเมืองอื่นๆ คือการแข่งขันกับตัวเอง เราต้องทำงานหนัก นำเสนอทางออกให้บ้านเมืองที่สามารถตอบโจทย์ของประชาชนได้

 

"การเลือกตั้งเป็นการแข่งขันกันทำความดี ทำประโยชน์ให้กับบ้านเมือง เพื่อส่วนรวม เพื่อทำให้ประเทศชาติพัฒนาก้าวหน้าขึ้น การตัดสินใจอยู่ที่ประชาชนคนไทยทั้งชาติว่าจะมอบความไว้วางใจให้ใคร ส่วนกรณีที่ผู้ร่วมจัดตั้งพรรครวมพลังประชาชาติไทย เคยเป็นอดีต ส.ส.หรือ เกี่ยวข้องกับพรรคประชาธิปัตย์ จะเกิดผลกระทบต่อการทำงานของพรรคประชาธิปัตย์หรือไม่นั้น ไม่น่าจะส่งผลกระทบอะไร เชื่อว่าประชาชนจะเข้าใจได้ และพร้อมจะให้การสนับสนุนพรรคประชาธิปัตย์ต่อไป" นายองอาจ กล่าว

นายองอาจ กล่าวอีกว่า สำหรับกระแสข่าวที่ว่ามีอดีต ส.ส. พรรคประชาธิปัตย์ จะไปทำงานกับพรรครวมพลังประชาชาติไทยจำนวนมากนั้น เชื่อว่าอดีต ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ส่วนมากยังทำงานร่วมกับพรรคประชาธิปัตย์เหมือนเดิม จะเห็นได้ว่าในช่วงที่มีการยืนยันสมาชิกพรรค อดีตส.ส.ของพรรคเกือบทั้งหมดก็แสดงตนยืนยันการเป็นสมาชิกพรรคกันอย่างพร้อมเพรียง อย่างไรก็ตาม การย้ายไปทำงานกับพรรคใหม่ที่จัดตั้งขึ้นก็อาจมีบ้าง ซึ่งเป็นสิทธิ์ส่วนบุคคลของแต่ละคนที่จะตัดสินใจเลือกทางเดินชีวิตทางการเมืองว่าจะเดินไปทางไหน ถ้าเป็นไปได้เราก็อยากให้ทุกคนอยู่ร่วมทำงานกันที่พรรคประชาธิปัตย์ต่อไป เพราะเราก็อยู่ด้วยกันแบบพี่น้องมานานร่วมไม้ร่วมมือกันทำประโยชน์ให้บ้านเมืองอย่างต่อเนื่อง แต่ถ้ามีอดีต ส.ส. คนไหนตัดสินใจไปทำงานกับพรรคอื่น ทางพรรคประชาธิปัตย์ก็พร้อมที่จะหาบุคคลที่มีความเหมาะสมลงสมัครรับเลือกตั้งทดแทนในเขตนั้นๆ โดยในขณะนี้มีคนหนุ่มสาวคนรุ่นใหม่จำนวนไม่น้อย พร้อมที่จะทำงานการเมืองกับพรรคประชาธิปัตย์ เพื่อช่วยกันสร้างสรรค์ประชาธิปัตย์ยุคใหม่ให้ทำงานเพื่อประโยชน์สุขของประเทศชาติบ้านเมืองให้ก้าวหน้าต่อไป
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ