ข่าว

รปช.ไม่รับใบสั่ง-หนุน"บิ๊กตู่"ตอนเลือกตั้ัง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ประสาร" ย้ำ รปช. ไม่รับใบสั่งใคร ไม่หนุน "ประยุทธ์" ตั้งเป้าทำพรรคโดยฟังและเคารพมติสมาชิก

            ความเคลื่อนไหวต่อเนื่อง ของการจัดตั้งพรรครวมพลังประชาชาติไทย (รปช.) ที่ นายทวีศักดิ์ ณ ตะกั่วทุ่ง ทนายความประจำตัว นายสุเทพ  เทือกสุบรรณ ประธานมูลนิธิมวลมหาประชาชนเพื่อการปฏิรูปประเทศไทย (มปท.) ยื่นเอกสารของจองชื่อและแจ้งความประสงค์จัดตั้งต่อคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) เมื่อวานนี้ (25 พฤษภาคม) 

 

 

รปช.ไม่รับใบสั่ง-หนุน"บิ๊กตู่"ตอนเลือกตั้ัง

 

            นายประสาร มฤคพิทักษ์  อดีตสมาชิกสภาปฏิรูปแห่งชาติ (สปช.) ยอมรับถึงการเป็นส่วนหนึ่งเพื่อก่อต้ังพรรครวมพลังประชาชาติไทย โดยยืนยันว่าการตั้งพรรคดังกล่าวไม่ใช่เพื่อรองรับหรือสนับสนุนคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) หรือ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ และหัวหน้าคสช. ในการเลือกตั้งที่จะมาถึง ขณะที่การเคลื่อนไหวของพรรคนั้น จะจัดการประชุมผู้ร่วมก่อตั้งพรรค พร้อมเปิดตัวอย่างเป็นทางการ วันที่ 3 มิถุนายน เวลา 09.00 น. ที่สวนลุมพินี แต่ขณะนี้ยังรอการอนุญาตจากคสช.

 

            นายประสาร กล่าวด้วยว่าสำหรับการเลือกกรรมการบริหารพรรค รวมถึงหัวหน้าพรรคนั้น ให้เป็นการตัดสินใจของสมาชิกจากทั่วประเทศ และทางพรรคพร้อมจะดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมาย ทั้งนี้ยืนยันว่าการบริหารงานภายในพรรคจะต่างจากพรรคการเมืองระบบเก่าที่มีผู้ครอบงำ สั่งการ  เพราะจะยึดมติและเสียงของสมาชิกพรรคเป็นหลัก

 


            "ผมยืนยันว่ามติสมาชิกพรรคยิ่งใหญ่กว่าคำสั่งใครคนใดคนหนึ่ง หมดยุคระบบการเมืองเก่าๆ ที่ขึ้นกับทุนหรือพึ่งระบบอุปถัมภ์ มาคอยชี้ต้นตายปลายเป็น ไม่ว่าเสนอชื่อนายกฯหรือหัวหน้าพรรค ต้องมาจากมติพรรค ไม่อย่างนั้นจะกลายเป็นพรรคเผด็จการ ทำให้เกิดการซื้อเสียงเ ถอนทุนคืน แล้วตามมาด้วยการรัฐประหารเป็นวงจรอุบาทว์ที่ควรฝังกลบไป แล้วก้าวไปสู่ การเคารพและยอมรับสมาชิก" นายประสาร กล่าว

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ