ข่าว

รปช.แจ้งตั้งพรรคการเมืองแล้ว ปัดนอมินี "สุเทพ"-สาขาปชป.

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ทนายความสุเทพ" แจ้งตั้งพรรค รปช. แล้ว ปัดเป็นนอมินี "สุเทพ"-พรรคสาขา ปชป. พร้อมระบุ มีผู้ก่อตั้งหลากหลายร่วมด้วย แย้ม "ลุงกำนัน" มีเอี่ยวให้คำปรึกษา


          25 พ.ค.61-"ทนายความสุเทพ" แจ้งตั้งพรรค รปช. แล้ว ปัดเป็นนอมินี "สุเทพ" - พรรคสาขา ปชป. พร้อมระบุ มีผู้ก่อตั้งหลากหลาย พบชื่อ "ธานี" ร่วมด้วย แย้ม "ลุงกำนัน" มีเอี่ยวให้คำปรึกษา อาจเชิญมานั่งแท่น สมาชิกพรรค พร้อมขอ คสช. จัดประชุมผู้ก่อตั้ง 3 มิ.ย. - พ่วงเดินสายรณรงค์ มิ.ย. -ส.ค.- ประชุมสมัชชา 2 ก.ย. 
    ที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ตัวแทนกลุ่มรวมพลังประชาชาติไทย (รปช.) นำโดย นายทวีศักดิ์​ ณ ตะกั่วทุ่ง ทนายความประจำตัว นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขานุการมูลนิธิมวลมหาประชาชน ฐานะผู้แทนแจ้งการจัดตั้งพรรคฯ เข้ายื่นเอกสารเพื่อขอจองชื่อจดแจ้งเป็นพรรคการเมือง ต่อกกต. ฐานะนายทะเบียนพรรคการเมือง

          ทั้งนี้นายทวีศักดิ์ กล่าวว่าตนเป็น 1 ใน 32 ผู้ร่วมก่อตั้งพรรครวมพลังประชาชาติไทย มาดำเนินการทางด้านธุรการและตามกฎหมายต่อกกต.​ทั้งนี้รายชื่อผู้ร่วมก่อตั้งพรรค ทั้งหมดนั้นส่วนใหญ่เป็นประชาชนทั่วไป พ่อค้า นักวิชาการ อาทิ นายธานี เทือกสุบรรณ อดีต ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์  แต่ไม่มีชื่อของนายเอนก เหล่าธรรมทัศน์ นักวิชาการและประธานคณะกรรมการปฏิรูปประเทศด้านการเมือง รวมถึงชื่อของนายสุเทพ อย่างไรก็ตามสำหรับรายชื่อทั้งหมดนั้น ตนขอให้สื่อมวลชนติดตามรายละเอียดอีกครั้งในวันประชุมผู้ก่อตั้งพรรค ช่วงต้นเดือนมิถุนายนนี้

 

รปช.แจ้งตั้งพรรคการเมืองแล้ว ปัดนอมินี "สุเทพ"-สาขาปชป.

          "ในการประชุมหารือผู้ร่วมก่อตั้ง มีแนวคิดที่จะจัดตั้งพรรคการเมืองที่เป็นของประชาชนอย่างแท้จริง รวมถึงสานต่อแนวคิด งานปฏิรูปของมวลมหาประชาชน ทั้งนี้ยอมรับว่าได้ปรึกษากับลุงกำนันในประเด็นต่างๆ แต่ท่านยังไม่เข้ามาเป็นกรรมการ หรือผู้บริหารพรรค หากจะมีการเชิญเข้าร่วมอาจเป็นเพียงระดับสมาชิกพรรค ดังนั้นผมขอปฏิเสธว่าพรรครวมพลังประชาชาติไทยนั้นคือพรรคนอมินีของนายสุเทพ แม้จะมีการยื่นจดจัดตั้งภายหลังจากที่มีการเคลื่อนไหวการตั้งพรรคของนายสุเทพมาก่อนหน้านี้ไม่กี่วัน" นายทวีศักดิ์ กล่าว

          นายทวีศักดิ์ กล่าวยืนยันด้วยว่าพรรคจะไม่ใช่กลุ่มหรือสาขาของพรรคประชาธิปัตย์ แม้จะมีผู้ร่วมก่อตั้ง อาทิ นายธานี อดีตส.ส.พรรคประชาธิปัตย์เข้าร่วมงานการเมืองกับกลุ่มรวมพลังประชาชาติไทยก็ตาม

รปช.แจ้งตั้งพรรคการเมืองแล้ว ปัดนอมินี "สุเทพ"-สาขาปชป.

           ขณะที่การจดจัดตั้งเป็นพรรคการเมือง นายทวีศักดิ์ ได้นำโลโก้พรรคมาแสดงต่อสื่อมวลชน พร้อมขยายความว่า เป็นรูปวงกลม คล้ายธรรมจักร และใช้สีของธงไตรรงค์ คือ สีน้ำเงิน,ขาว และแดง โดยรายละเอียดจะมีมือที่อ่อนช้อย ซึ่งเปรียบเหมือนการขับเคลื่อนพรรคภายใต้คุณธรรม จริยธรรม 

           นอกจากนั้นตัวแทนกลุ่มยังได้ทำหนังสือเพื่อขออนุญาตทำกิจกรรมทางการเมืองต่อคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ผ่าน กกต. โดยมีรายละเอียด คือ1. ขออนุญาตจัดประชุมผู้ร่วมก่อตั้งพรรค ในวันที่ 3 มิถุนายน เวลา 09.00 น. ที่สวนลุมพินี โดยขอให้ คสช.​สั่งการไปยังกรุงเทพมหานคร ให้อำนวยความสะดวกต่อการใช้สถานที่ 2. ขอจัดกิจกรรมรณรงค์ เคลื่อนที่ไปยังภูมิภาคต่างๆ ทั่วประเทศ และจัดเวทีปราศรัยตามสภาพการณ์ที่เอื้ออำนวย ระหว่างเดือนมิถุนายน ถึง เดือนสิงหาคม โดยพร้อมจะปฏิบัติตามเงื่อนไขของคสช. กฎหมาย และไม่ทำให้เกิดความไม่สงบ และ 3.ขอจัดประชุมสมัชชา หรือ ประชุมใหญ่ วันที่ 2 กันยายน 2561 เวลา 09.00 น. ที่สวนลุมพินี เพื่อดำเนินการเตรียมความพร้อมของพรรค ตามกฎหมาย อาทิ รับรองชื่อพรรค, ทำคำประกาศอุดมการณ์​,​นโยบาย รวมถึงเลือกกรรมการบริหารพรรคชุดแรก ด้วยกระบวนการเลือกตั้งตรงจากมวลชนทั่วประเทศ

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ