ข่าว

"สุวพันธุ์" เชื่อ จับพระผู้ใหญ่ปมเงินทอนวัดทำตามข้อมูลที่

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"สุวพันธุ์" เชื่อ เจ้าหน้าที่จับพระผู้ใหญ่ ปมเงินทอนวัด ทำตามข้อมูลที่มี มั่นใจคนไทยไม่สิ้นศรีทธาพระพุธศาสนา


          24 พ.ค.61-ที่โรงแรมรามาการ์เด้นส์ กรุงเทพฯ นายสุวพันธุ์ ตันยุวรรธนะ รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี  ในฐานะกำกับดูแลสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ (พศ.) กล่าวถึงกรณี ตำรวจกองบังคับการปราบปรามนำหมายศาลเข้าตรวจค้นวัดชื่อดัง พร้อมนิมนต์พระสงฆ์ชั้นผู้ใหญ่ไปสอบสวน ว่าตนยังไม่เห็นรายละเอียด ขณะนี้อยู่ในขั้นตอนการสอบสวนขยายผลของเจ้าหน้าที่ เชื่อว่าสิ่งที่ตำรวจดำเนินการ เป็นไปตามข้อมูลที่ปรากฏ และเรื่องของคณะสงฆ์นั้น จะประกอบไปด้วยกฎหมายมหาเถรสมาคม(มส.) และพระธรรมวินัย ซึ่งทั้ง 2 ส่วนจะต้องดำเนินการไปพร้อมๆ กัน

 

          "สุวพันธุ์" เชื่อ จับพระผู้ใหญ่ปมเงินทอนวัดทำตามข้อมูลที่

          เมื่อถามว่ายังมีพระสงฆ์ที่มีหมายจับ แต่ยังติดตามตัวไม่พบจะถึงขั้นสึกหรือไม่นั้น นายสุวพันธุ์ กล่าวว่า เรื่องการสึกพระนั้นมีกระบวนการ ขั้นตอน ตามกฎของ มส. และพระธรรมวินัยอยู่แล้ว โดยจะพิจารณาเชื่อมโยงกัน สำหรับกรณีดังกล่าวตนเห็นว่าก็ต้องค่อยๆดูไปก่อน พศ. ทำงานร่วมกับคณะสงฆ์อยู่แล้ว

 

     "สุวพันธุ์" เชื่อ จับพระผู้ใหญ่ปมเงินทอนวัดทำตามข้อมูลที่

          เมื่อถามต่อไปว่าเรื่องดังกล่าวจะส่งผลกระทบต่อความเชื่อมั่นศรัทธาต่อพระพุทธศาสนาหรือไม่ นายสุวพันธุ์ กล่าวว่า ส่วนตัวเป็นชาวพุทธ นับถือศาสนาพุทธ และมีความเชื่อมั่นในหลักธรรมคำสอน จึงเชื่อมั่นว่าเรายังมีพระสงฆ์ดีๆ ที่สมควรแก่การกราบไหว้ด้วยความจริงใจอยู่เต็มประเทศไทยเป็นจำนวนมาก ซึ่งเป็นหน้าที่ของทุกคน ที่จะช่วยกันทำนุ บำรุงรักษา พระพุทธศาสนาให้ก้าวหน้าสืบต่อไป

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ