ข่าว

"บิ๊กป้อม"บอกบุกจับพระไม่เกี่ยวจัดระเบียบแต่ทุจริต

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"บิ๊กป้อม"ระบุยังไม่ได้รับรายงานบุกจับพระผู้ใหญา เอี่ยวเงินทอนวัด บอกให้จนท.ดำเนินการไปก่อนเชื่อไม่กระทบศรัทธาปชช.

     

               24 พฤษภาคม 2561 “พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม”ระบุยังไม่ได้รับรายงานบุกจับพระผู้ใหญา เอี่ยวเงินทอนวัดบอกให้เจ้าหน้าที่ดำเนินการไปก่อนเชื่อไม่กระทบศรัทธาปชช.

 

            ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม กล่าวถึงกรณีตำรวจกองปราบเข้าตรวจค้นและจับกุมพระเถระชั้นผู้ใหญ่ ที่เกี่ยวข้องกับการทุจริตเงินทอนวัด ทั้งวัดสระเกศราชวรมหาวิหาร  วัดสามพระยา วัดสัมพันธวงศาราม และวัดอ้อน้อยว่า ตนยังไม่ได้รับรายงานรายละเอียดว่ามีความคืบหน้าอย่างไรบ้าง ส่วนจะเชิญไปให้ปากคำกี่รูปนั้น ก็เป็นเรื่องของเจ้าหน้าที่ตำรวจ

 

"บิ๊กป้อม"บอกบุกจับพระไม่เกี่ยวจัดระเบียบแต่ทุจริต

           

             ผู้สื่อข่าวถามว่า การดำเนินการกับพระเถระชั้นผู้ใหญ่ ขณะนี้เกี่ยวข้องกับนโยบายการจัดระเบียบแม้แต่ในวงการพระสงฆ์ด้วยหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่เกี่ยว แต่เป็นเรื่องของการทุจริต ส่วนกรณีที่เจ้าหน้าที่ได้เข้าจับคุมพระพุทธอิสระมาที่กองปราบฯด้วยนั้น ขณะนี้ตนไม่รู้ แต่อีกไม่นานคงจะรู้รายละเอียด ขอให้เจ้าหน้าที่ดำเนินการไปก่อน  

 

           ผู้สื่อข่าวถามว่า จะให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ตำรวจอย่างไร เพราะเรื่องนี้เกี่ยวข้องกับความศรัทธา พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า เรื่องนี้เป็นเรื่องของการตรวจสอบ หากไม่ผิดก็ไม่เป็นอะไร ถ้าผิดก็ว่าไป เจ้าหน้าที่ตำรวจเขารู้ว่าควรทำอย่างไร 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ