ข่าว

"ม็อบ" โวยเจ้าหน้าที่ไม่เปิดทางรถพยาบาล

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ม็อบโวยตำรวจไม่เปิดทางรถพยาบาลไปรับผู้ป่วย ตำรวจอ้างขนย้ายด้วยมือเปล่าได้ ฝนถล่มผู้ชุมนุมปักหลักหน้า มธ.


        22 พ.ค.61 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  เวลา 09.00 น.  ทางกลุ่มผู้ชุมนุมได้เคลื่อนออกจากธรรมศาสตร์ประตูที่  3 ไปยังทำเนียบรัฐบาล เพื่ออ่านแถลงการณ์ให้รัฐบาลกำหนดวันเลือกตั้งให้ชัดเจน ทั้งนี้ เมื่อกลุ่มผู้ชุมนุมเคลื่อนตัวไปถึงบริเวณหน้าถนนมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ต้องหยุดชะงักเนื่องจากมีเจ้าหน้าที่ตรึงกำลัง ปิดถนนล้อมผู้ชุมนุมไว้  ทำให้ทางขบวนหยุดเป็นเวลา  30 นาที

 คลิกชมภาพ บรรยากาศ "ม๊อบคนอยากเลือกตั้ง" 4 ปี คสช.(ภาพชุด)

 

 

          "ม็อบ" โวยเจ้าหน้าที่ไม่เปิดทางรถพยาบาล  
  
          เวลา 09.50 น. หลังจากนั้น นายรังสิมันต์ โรม หนึ่งในแกนนำกลุ่มคนอยากเลือกตั้ง ได้เข้าหารือกับ ผู้กำกับสน.ชนะสงคราม ประมาณ 20 นาที  ภายหลังการเจรจา นายรังสิมันต์ กล่าวว่า ตนขอให้เจ้าหน้าที่ถอยหลังออกจากแนวรั้ว  5 ก้าวเพื่อลดความตรึงเครียดระหว่างกลุ่มผู้ชุมนุมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ แต่ตนยังไม่เห็นความเคลื่อนไหว จึงให้ผู้ชุนนุมยังปักหลักไว้ก่อน ทั้งนี้ แม้การชุมนุมครั้งนี้จะมีการขออนุญาติตาม พรบ.ชุมนุมแล้วก็ตาม แต่ทางเจ้าหน้าที่แจ้งกลับมาว่า การชุมนุมครั้งนี้ถือว่าผิดกฎหมาย เนื่องจากขัดคำสั่งคสช. 3/2558 เรื่องของการชุมนุมทางการเมืองเกิน 5 คน  ซึ่งถ้าเป็นแบบนี้ไม่ว่าการชุมนุมใดไม่สามารถทำได้แน่นอน 

 

            "ม็อบ" โวยเจ้าหน้าที่ไม่เปิดทางรถพยาบาล

          ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ระหว่างเกิดการตรึงเครียดระหว่างผู้ชุนนุมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้มีผู้ชุนนุมรายหนึ่งที่ถือหีบเลือกตั้งจำลองเป็นลมล้มลงกับพื้นถนน เนื่องจากอากาศร้อนอบอ้าว โดยมีทีมปฐมพยาบาลให้การปฐมพยาบาลเบื้องต้น ในขณะเดียวกันทางกลุ่มผู้ชุมนุมได้เรียกร้องให้เจ้าหน้าที่ตำตรวจเปิดทางให้รถพยาบาลเข้ามารับผู้ป่วย แต่ทางเจ้าหน้าที่กล่าวผ่านเครื่องขยายเสียงว่า การเคลื่อนย้ายผู้ป่วยสามารถทำได้ด้วยมือเปล่า และมีหลายวิธีที่จะสามารถเคลื่อนย้ายผู้ป่วยออกจากพื้นที่ได้ ส่งผลให้กลุ่มผู้ชุนุมเกิดความไม่พอใจ ทำให้สถานการณ์ตรึงเครียดมากขึ้น 

            "ม็อบ" โวยเจ้าหน้าที่ไม่เปิดทางรถพยาบาล

         จนนายรังสิมันต์กล่าวผ่านเครื่องขยายเสียงว่า ตนให้เวลาเจ้าหน้าที่ตำรวจ  5 นาที เพื่อเปิดทางให้รถพยาบาลเข้ามารับผู้ป่วย  หากยังไม่มีการตอบสนองตนและกลุ่มมวลชนจะเข้าไปประชิดรั้วเรื่องนี้เป็นเรื่องชีวิตของประชาชน ถ้าผู้ป่วยเป็นอะไรไปทางเจ้าหน้าที่ตำรวจต้องรับผิดชอบ 

         ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ท้ายที่สุดแล้ว ทางเจ้าหน้าที่ได้ส่งรถพยาบาลมารับผู้ป่วย โดยเข้าด้านหลังของกลุ่มผู้ชุมนุม โดยใช้เวลารวมกว่า 15 นาที ก่อนที่จะมีการเคลื่อนย้ายผู้ป่วยออกไป โดยกลุ่มผู้ชุมนุมที่เหลือยังปักหลักชุมนุมตามปกติ

"ม็อบ" โวยเจ้าหน้าที่ไม่เปิดทางรถพยาบาล

         จากนั้นเวลา  10.50 น. เกิดฝนตกหนักที่บริเวณมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ กลุ่มผู้ชุมนุมบางส่วนได้เข้าหลับฝนในบริเวณมหาวิทยาลัย ขณะที่อีกส่วนยืนกางร่มปักหลักอยู่ที่บริเวณริมรั้ว  นอกจากนี้  มีบางคนได้กางเต้นกันฝนเพื่อรองรับให้กับกลุ่มผู้ชุมนุมเข้ามาหลบฝน

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ