ข่าว

"สบายใจทุกวัน" นายกฯ ยังยิ้มได้แม้มี "ม็อบ"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คุมเข้ม "ทำเนียบฯ" ราวไข่ในหิน "บิ๊กปู-บิ๊กโจ๊ก" โผล่ ดูแล รับมือ "ม็อบเลือกตั้ง" เอง ด้าน "บิ๊กตู่" ยิ้มได้ บอกสบายใจทุกวัน

สำหรับความเคลื่อนไหวของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) ในวันที่กลุ่มคนอยากเลือกตั้งประกาศเคลื่อนชุมนุมที่ทำเนียบรัฐบาล ในวันที่ 22 พ.ค.โดยผู้สื่อข่าวรายงานว่านายกฯได้เดินทางออกจากบ้านพักโดยยังใช้เส้นทางปกติที่ใช้เป็นประจำ โดยได้เดินทางออกจากบ้านพักเมื่อเวลา 08.00 น.มายังทำเนียบรัฐบาล ใช้เส้นทางขึ้นด่วนพหลโยธิน ลงด่วนยมราช ผ่านเข้าทางสะพานชมัยมรุเชษฐ เข้าทางประตู 1 ขึ้นสู่ตึกไทยคู่ฟ้า
         
ขณะที่บรรยากาศการรักษาความปลอดภัยภายในทำเนียบรัฐบาลเป็นไปอย่างคึกคัก ตำรวจชั้นผู้ใหญ่ ทั้ง พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รอง ผบ.ตร.พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยว เข้ามาสั่งการด้วยตนเอง โดยเฉพาะพล.ต.อ.ศรีวราห์ ได้เข้ารายงานการดูแลสถานการณ์การเคลื่อนกลุ่มคนอยากเลือกตั้งล่าสุดให้ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม รับทราบ โดยรายงานว่าทุกอย่างเป็นไปอย่างเรียบร้อย เจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายทำหน้าที่อย่างดีและได้กำชับให้เจ้าหน้าที่ทุกคนยึดกฎหมายเป็นหลัก ขณะที่พล.อ.ประวิตรได้กล่าวขอบใจ พร้อมได้ตบไปยังต้นแขน โดยพล.ต.อ.ศรีวราห์ กล่าวทิ้งท้ายว่า "ผมดำเนินการเองครับ"

 

ชมภาพบรรยากาศ "ม๊อบคนอยากเลือกตั้ง" 4 ปี คสช.(ภาพชุด)

 

    จากนั้นเวลา 09.00น.พล.อ.ประยุทธ์ เป็นประธานการประชุมครม.โดยก่อนการประชุมระหว่างที่เดินมายังตึกบัญชาการ 1 ได้พบกับดารานักแสดงจากละครนายร้อยสอยดาว พร้อมกล่าวว่า ขอให้เรื่องนี้ทำออกมาให้สนุก แต่อย่าให้ตลกมากจนเกินไป ให้มีเนื้อหาสาระ เป็นละครน้ำดี ซึ่งส่วนตัวยังไม่ได้รับชมละคร แต่จะกลับไปดู พร้อมสอบถามนักแสดงว่าเล่นไปกี่ตอนแล้ว และแนะนำด้วยว่า จะต้องมีการเตรียมการเพื่ออนาคต เพราะเวลาของเราไม่ได้ยาวมาก  อายุยังน้อยก็ต้องเตรียมพร้อมให้มีอาชีพที่มั่นคง นอกจากนี้ยังได้ยังถามทีมนักแสดงว่า เห็นใจรัฐบาลหรือไม่ที่ต้องแก้ปัญหาทุกวัน โดยดารานักแสดงบอกว่ามาวันนี้ก็เพื่อมาให้กำลังใจนายกฯด้วย

อย่างไรก็ตาม พล.อ.ประยุทธ์ ปฏิเสธตอบคำถามก่อนขึ้นประชุมครม. ถึงความคืบหน้าการออกคำสั่งหัวหน้าคสช.มาตรา 44 เพื่อเยียวยาผู้ประกอบการทีวีดิจิทัล และถามถึงครบรอบ 4 ปี คสช.ที่นายกฯระบุว่าเป็นเวลาแป๊บเดียว ยังมีปัญหาอะไรอีกเยอะที่ต้องทำ โดยนายกฯได้แต่เพียงพยักหน้าเท่านั้น ขณะเดียวกันผู้สื่อข่าวยังได้ถามถึงการดูแลกลุ่มผู้ชุมนุมคนอยากเลือกตั้งที่จะเคลื่อนมาชุมนุมหน้าทำเนียบรัฐบาล นายกฯ กล่าวสั้นๆว่า"ดูแลสื่อก่อน"

          
    จากนั้นที่ห้องโถงตึกบัญชาการ 1 ศ.ดร.นพ.สิทธิศักดิ์ หรรษาเวก ผู้ช่วยคณบดีฝ่ายกิจการนิสิต คณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย นำคณะนิสิต ผู้แทนทูตน้ำใจ โดม ปกรณ์ลัม ดารานักแสดง เข้าพบนายกฯเพื่อประชาสัมพันธ์โครงการ เข็มวันอานันทมหิดล พ.ศ. 2561 และน้อมเกล้าฯ เฉลิมพระเกียรติและรำลึกในพระมหากรุณาที่คุณของพระบาทสมเด็จพระปรเมนทรมหาอานันทมหิดล พระอัฐมรามาธิบดินทร รัชกาลที่ 8 โดยจะนำรายได้จากการจำหน่ายเข็ม ไปสนับสนุนมูลนิธิอานันทมหิดลและมูลนิธิสงเคราะห์เด็กสภากาชาดไทย รวมทั้งนำไปช่วยเหลือพระภิกษุอาพาธผู้ป่วยยากไร้ของโรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ สภากาชาดไทย และสนับสนุนกิจกรรมฝึกการกู้ชีพเบื้องต้นโดยนิสิตแพทย์จุฬาฯและนายกฯได้ทดลองปั๊มหัวใจทำซีพีอาร์ให้กับผู้ป่วย 

"สบายใจทุกวัน"   นายกฯ ยังยิ้มได้แม้มี "ม็อบ"

"สบายใจทุกวัน"   นายกฯ ยังยิ้มได้แม้มี "ม็อบ"

"สบายใจทุกวัน"   นายกฯ ยังยิ้มได้แม้มี "ม็อบ"

จากนั้นนายวีระ โรจน์พจนรัตน์ รมว.วัฒนธรรม พร้อมด้วยนายสุวพันธุ์ ตันยุวรรธนะ รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี พร้อมองค์กรเครือข่ายทางศาสนา เข้าพบนายกฯเพื่อรณรงค์ประชาสัมพันธ์ "งานสัปดาห์ส่งเสริมพระพุทธศาสนา เนื่องในเทศกาลวิสาขบูชา ประจำปี 2561" ระหว่างวันที่ 23-29 พ.ค.โดยผู้แทนองค์กรเครือข่ายทางศาสนาติดเข็มกลัดดอกบัว สัญลักษณ์ของวันวิสาขบูชาให้แก่นายกฯ จากนั้นนายกฯเยี่ยมชมนิทรรศการวันวิสาขบูชา ชมการสมาทานศีล 5 จากเยาวชนต่างชาติ จำนวน 6 คน ชมการแสดงร้องเพลงชุมชนคุณธรรมจากเยาวชน เยี่ยมชมการแสดงผลิตภัณฑ์เกษตรอินทรีย์และผ้าทอจากชุมชนคุณธรรมพลังบวรวัดวังอ้อ 

"สบายใจทุกวัน"   นายกฯ ยังยิ้มได้แม้มี "ม็อบ"
         
    โดยนายกฯได้แนะนำกระทรวงวัฒนธรรมและสำนักพระพุทธศาสนาแห่งชาติ(พศ.)ว่า ควรประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนรู้แก่นแท้ศาสนา ให้รู้ความสำคัญของทุกๆศาสนาคืออะไร ถ้าทุกคนเข้าใจแล้วก็จะไม่ประพฤติผิด จากนั้นนายกฯได้ร่วมเขียนำอธิฐานลงในใบโพธิ์ร่วมกิจกรรมวันวิสาขบูชา ที่จะนำไปไว้ที่พุทธมณฑล โดยเขียนว่า "ขออนุโมทนาบุญกับพุทธศาสนิกชนทุกคน และขอให้เข้าถึงแก่นแท้ของพุทธศาสนา เพื่อนำความสุขสู่ทุกคน"รวมทั้งได้เขียนบัตรอวยพรวันวิสาขบูชาเพื่อมอบให้กับประชาชนว่า "พุทธศาสนาน้อนนำชีวิต สร้างคุณธรรม จริยธรรม ประเทศสงบสุข ประชาชนปลอดภัย ครอบครัวยั่งยืน"พร้อมกล่าวว่า ขอให้ทุกคนร่วมกันบำเพ็ญเพียรพยายามือศีลภาวนาในวันวิสาขบูชา ขอให้นำสู่การปฏิบัติเข้าถึงแก่นแท้ของศาสนา ซึ่งคิดว่าไม่ยากและหากทุกคนสามารถนับถือศีล 5 ได้ก็จะเป็นต้นทางทั้งหมดในการดำรงชีวิต และจะไม่ทำให้เกิดปัญหา ก็จะทำให้ทุกอย่างดีขึ้น โดยเร่ิมจากที่เรานับถือศีล 5 บ้านเมืองก็จะสงบสุข ปลอดภัย และขอให้ทุกคนร่วมกันทำความดีตลอดไป 
          "สบายใจทุกวัน"   นายกฯ ยังยิ้มได้แม้มี "ม็อบ"
    จากนั้นนายกฯได้เยี่ยมชุมชนคุณธรรม ที่นำหลักศีล 5 มาใช้ในการดำรงชีวิต พร้อมกล่าวว่า "ช่วยทำชุมชนตรงโน้น(พร้อมชี้มือไปยังทิศทางกลุ่มคนอยากเลือกตั้งชุมนุมอยู่ที่มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์)และก่อนขึ้นห้องประชุมผู้สื่อข่าวสอบถามนายกฯว่า วันนี้นายกฯสบายใจหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ ยิ้มและหันมาตอบว่า "สบายใจทุกวันนั้นแหละ"

"สบายใจทุกวัน"   นายกฯ ยังยิ้มได้แม้มี "ม็อบ"

"สบายใจทุกวัน"   นายกฯ ยังยิ้มได้แม้มี "ม็อบ"

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ