ข่าว

'วราวุธ' พร้อมคุยคสช.เสนอช่วงเวลาปลดล็อคให้เร็ว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"วราวุธ" พร้อมคุย คสช. เล็งเสนอช่วงเวลาปลดล็อคพรรคการเมืองให้เร็วขึ้น หวั่นกระทบ "ไพรมารี่โหวต" ก่อนการเลือกตั้ง ก.พ.2562

 

         กระแสเรียกร้องให้มีการเลือกตั้งตามโรดแม๊ปคสช. ดูเหมือนว่าขาดความเชื่อมโยงกับการ"ปลดล็อค"ให้พรรคการเมืองดำเนินกิจกรรมได้ตามปกติ ล่าสุดมึนักการเมืองรุ่นใหม่ออก

         

          ออกมาแสดงความคิดเห็นในเรื่องนี้แล้ว หลังจ่าก"บิ๊กป๊อก" พลเอกประวิตร  วงษ์สุวรรณ  รองนายกรัฐมนตรี ได้ส่งสัญญาณว่าจะนัดหารือกับทุกพรรคการเมืองในเร็วๆ นี้ 

 

             เมื่อวันที่ 17 พฤษภาคม 2561 นายวราวุธ ศิลปอาชา ที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา กล่าวตอบรับหากรัฐบาล เชิญพรรคการเมืองเข้าหารือเพื่อเตรียมพร้อมก่อนการจัดการเลือกตั้ง ช่วงเดือนมิถุนายน นี้ แต่จะนำประเด็นใดไปหารือด้วยนั้น ตนยังให้รายละเอียดไม่ได้ เพราะต้องหารือกันระหว่างสมาชิกพรรคอีกครั้ง

 

         ที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา  กล่าวอีกว่า ส่วนที่หลายฝ่ายระบุถึงช่วงเวลาการปลดล็อคพรรคการเมืองตามคำสั่งหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เพื่อให้พรรคทำกิจกรรมการเมือง และเตรียมความพร้อมได้ทันต่อการเลือกตั้งนั้น ตนมองว่าภายในเดือนมิถุนายนควรมีความชัดเจน

 

        “ตามกฎหมายประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยพรรคการเมือง กำหนดให้พรรคทำกิจกรรมต่างๆ ไว้ ทั้งการจัดเลือกตั้งขั้นต้นเพื่อหาผู้สมัคร ส.ส. หรือ ไพรมารี่โหวต ที่เกี่ยวข้องกับการหาสมาชิกพรรค ดังนั้นหากตามโรดแม็พเลือกตั้งจะเกิดช่วงเดือนกุมภาพันธ์ 2562 ควรต้องให้เวลาพรรคหาสมาชิกพรรคให้เพียงพอต่อการทำไพรมารี่โหวตด้วย แต่หากว่าปลดล็อคล่าช้า พรรคการเมืองจะได้รับผลกระทบ” นายวราวุธ กล่าว

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ