ข่าว

"วิษณุ"ยก"โคลงโลกนิติ"ตอบอนาคตทางการเมืองของตัวเอง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"วิษณุ"พลิ้วตอบอนาคตแจม"พรรคการเมืองใหม่"หรือไม่ยก"โคลงโลกนิติ"เขาบ่เรียกอย่าเพิ่งขึ้นเคหา  ระบุ ขออยู่เฉยไว้ ไม่ต้องทำอะไร

 

            16 พฤษภาคม 2561   "วิษณุ  เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี "พลิ้วตอบอนาคตแจม"พรรคการเมืองใหม่"หรือไม่ยก"โคลงโลกนิติ"เขาบ่เรียกอย่าเพิ่งขึ้นเคหา ระบุ ขออยู่เฉยไว้ ไม่ต้องทำอะไร   

 

          นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงอนาคตที่คนในรัฐบาลอาจตั้งพรรคการเมืองขึ้นมาใหม่ หากมีการมาทาบทามไปเป็นที่ปรึกษาพรรคหรือตำแหน่งอื่น ๆ จะสนใจหรือไม่ ว่า ขอไม่ตอบ พร้อมย้อนถามผู้สื่อข่าวว่า "เคยได้ยินโคลงโลกนิติหรือไม่ ในบทที่ว่า เขาบ่เรียกอย่าเพิ่งขึ้นเคหา ท่านบ่ถามอย่าเจรจาอวดรู้ ซึ่งแต่งบึ้นในสมัยรัชกาลที่ 3 ในเมื่อเขายังไม่ได้เชิญขึ้นบ้านอย่าเพิ่งขึ้นไป เขายังไม่ได้ชวนคุยอะไรก็อย่าเพิ่งไปพูด วันนี้ผมตอบอะไรก็ผิดไปทั้งนั้น ผมตอบว่าไม่ก็จะมีคนบอกว่าใครเชิญมึง ถ้าผมบอกว่าเอาก็จะมีคนบอกว่าไอ้นี่กระดี๊กระด๊าเขายังไม่ทันจะเชิญเลย เพราะฉะนั้นไม่ต้องทำอะไร เฉยๆ ไว้"

                

             ผู้สื่อข่าวถามว่า อยู่กับการเมืองมานานวันนี้รักการเมืองบ้างหรือยัง นายวิษณุ หยุดคิดไปสักพักก่อนตอบว่า "รักผู้สื่อข่าวการเมือง และที่พูดเช่นนี้ก็เพราะนักข่าวการเมืองเป็นผู้ถาม ถ้าผู้สื่อข่าวเศรษฐกิจถามก็จะตอบว่ารักออเจ้าทั้งหลาย"

 

           ผู้สื่อข่าวกระเซ้าว่าพูดแบบนี้เรียกว่าพูดแบบนักการเมืองแล้ว นายวิษณุ กล่าวว่า "ชักจะเป็นแล้ว วันนี้ผมเป็นทุกอย่าง ก่อนหน้านี้เดินทางไปเมืองคานส์ ผมยังนึกว่าตัวเองเป็นดารา แต่ไม่ได้เดินพรมแดงเหมือนคนอื่นที่เกี่ยวข้อง เลยไม่มีรูปเอามาอวดกับทุกคน"               

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ