ข่าว

มุมมอง "สุเทพ เทือกสุบรรณ" ปฏิรูปตำรวจ !!

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ลุงกำนันไลฟ์สด มุมมอง "สุเทพ เทือกสุบรรณ" ปฏิรูปตำรวจ สนับสนุนให้กำลังใจ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ทำสำเร็จเป็นที่ประจักษ์

               นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ประธานมูลนิธิมวลมหาประชาชนเพื่อการปฏิรูปประเทศไทย ถ่ายทอดสดผ่านเฟซบุ๊ก Suthep Thaugsuban (สุเทพ เทือกสุบรรณ) กล่าวถึงการปฏิรูปตำรวจ ว่า สองวันที่ผ่านมามีข่าว นายมีชัย ฤชุพันธุ์ ประธานคณะกรรมการพิจารณาร่าง พ.ร.บ.ตำรวจแห่งชาติ ไปเยี่ยมโรงพักที่จังหวัดระยอง ตนเชื่อว่าสิ่งนี้จะเป็นประโยชน์ของคณะกรรมการที่จะคิดอ่าน ตรวจสอบ หรือยกร่างกฎหมายเพื่อนำสู่การปฏิรูปตำรวจ โดยเรื่องนี้ กปปส. เรียกร้องมานาน ให้ปฏิรูปตำรวจให้ตำรวจเป็นมืออาชีพ เป็นของประชาชน มอบหมายความไว้วางใจให้ทำหน้าที่เป็นผู้อำนวยการด้านการยุติธรรมเบื้องต้น และดูแลความปลอดภัยในทรัพย์สิน

 

 

 

 

               นายสุเทพ กล่าวอีกว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี แสดงออกถึงความจริงใจในการปฏิรูปตำรวจ เรื่องการปฏิรูปประเทศ นายกฯ ถูกวิจารณ์มาก โดยหลายคนบอกว่าเสียของ เสียเวลา ไม่สามารถทำได้ตามความต้องการของประชาชน ขอเรียนว่า ได้ติดตามดูความคืบหน้าการปฏิรูปประเทศของคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ซึ่งพูดตรงๆ ว่ามีผลงาน โดยเฉพาะการยกร่างรัฐธรรมนูญฉบับที่ใช้กันอยู่ในปัจจุบัน ซึ่งต้องยอมรับว่ามีการวางกรอบปฏิรูปไว้อย่างชัดเจน ซึ่งไม่มีรัฐธรรมนูญอื่นกำหนดไว้
               “ส่วนเรื่องอื่นๆ มีปัญหาอุปสรรคมากมาย ผมเห็นใจนายกฯ ไม่ใช่เรื่องที่เกินความคาดหมาย ในการปฏิรูปจะต้องกระทบต่อคนที่คุ้นเคยกับระบบเก่า และแน่นอนการเสียประโยชน์ ซึ่งทำให้มีกลุ่มต่อต้านคัดค้าน จึงเป็นหน้าที่สำคัญของประชาชนที่จะต้องรวมพลังกัน เพื่อผลักดันการปฏิรูปประเทศให้บรรลุ และจะต้องทำให้ได้ ถ้าไม่มีการปฏิรูปเปลี่ยนแปลงเราจะเสียโอกาสมากในการพัฒนาประเทศเพื่อความกินดีอยู่ดีของเราเอง”
               นายสุเทพ กล่าวต่อว่า ขอให้พวกเราช่วยเป็นกำลังใจให้นายกฯ สามารถปฏิรูปประเทศได้ ถึงไม่ครบทุกด้าน แต่ขอฝากว่าอะไรที่ทำได้ก่อนเลือกตั้งทำให้เสร็จ โดยเฉพาะการปฏิรูปตำรวจจะชัดเจนที่สุด นายกฯ แต่งตั้งคณะกรรมการชุดใหญ่กำหนดแนวทาง แต่เมื่อทำเสร็จและเสนอคณะรัฐมนตรี (ครม.) ครม. เห็นว่ายังไม่ตรงตามเจตนารมณ์ของประชาชน จึงได้มอบหมายให้ชุดใหม่ ที่มีนายมีชัย เป็นประธาน ทำต่อ ดังนั้นจึงยินดีมากที่เห็นนายมีชัยเดินทางไปเยี่ยมตำรวจถึงจังหวัดระยอง และเชื่อมั่นว่าคณะกรรมการดังกล่าวที่มีนายมีชัยเป็นประธาน จะไม่ทำให้ประชาชนผิดหวัง และคิดว่าการปฏิรูปตำรวจจะเป็นประจักษ์พยานถึงความตั้งใจจริงของนายกฯ
               “พล.อ.ประยุทธ์ ครับ ผมและประชาชนจำนวนหนึ่งคิดว่าไม่เสียเวลา ไม่เสียของ ทำอะไรได้ทำเถอะครับ ปฏิรูปเถอะครับ เสร็จเสีย 1 เรื่อง 2 เรื่องก็ยังดี ที่เหลือเรามาช่วยกันผลักดันต่อไป ขอเป็นกำลังใจให้ พล.อ.ประยุทธ์ โดยเฉพาะอย่างยิ่งขอเป็นกำลังใจให้คณะกรรมการของนายมีชัยด้วย” นายสุเทพ กล่าว

 

 

 

 

 

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ