ข่าว

"วัฒนา"ปลุก คนไทย หยุด!!! วงจรอุบาทว์ ลาก 'คสช.'ขึ้นศาล

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"วัฒนา" ยก เลือกตั้งเมเลเซีย เป็น บทเรียนให้คนไทย ชี้ ปชต.แก้ปัญหาทุกเรื่อง ลั่น หลังเลือกต้อง ปฏิรูปกองทัพใหม่

 

          เมื่อวันที่ 14 พ.ค.2561 นายวัฒนา เมืองสุข อดีต ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคเพื่อไทย ได้โพสต์เฟซบุ๊ก ส่วนตัว แสดงความคิดเห็นต่อการเลือกตั้งประเทศมาเลเซีย หลังดร.มหาเธย์ โมฮัมหมัด วัย92ปี ชนะการเลือกตั้ง ระบุว่า "เผด็จการต้องขึ้นศาล”

 

 

          นายวัฒนา กล่าวว่า การเลือกตั้งที่มาเลเซียได้สอนบทเรียนสำคัญให้กับคนไทย ที่เคยถูกเผด็จการและสมุนบริวารหลอกต้มเพื่อยึดอำนาจการปกครอง เพราะมาเลเซียและชาติที่เจริญทั้งหลายได้พิสูจน์ให้เห็นแล้วว่า ระบอบประชาธิปไตยสามารถแก้ไขปัญหาได้ทุกเรื่อง

"วัฒนา"ปลุก คนไทย หยุด!!! วงจรอุบาทว์  ลาก 'คสช.'ขึ้นศาล

         

          นายวัฒนา ย้ำว่า การยึดอำนาจครั้งนี้สร้างความเสียหายอย่างใหญ่หลวงต่อบ้านเมือง ใช้งบประมาณมากที่สุดแต่ประชาชนกลับได้รับความทุกข์ยากมากที่สุด อันเนื่องมาจากการบริหารที่ไร้ประสิทธิภาพของเหล่าทหารเกษียณที่อยากมีอำนาจแต่ขาดสติปัญญา ผลการดำเนินงานที่ผ่านมาได้พิสูจน์ให้เห็นแล้วว่าข้ออ้างในการยึดอำนาจไม่ว่าจะเป็นการรักษาความสงบ การสร้างความปรองดอง การปฏิรูปและการคืนความชอบธรรมให้กับทุกฝ่ายตามที่ปรากฏในประกาศ คสช. ฉบับที่ 1/2557 เป็นเพียงข้ออ้างเพื่อเข้าสู่อำนาจโดยไม่ต้องเลือกตั้ง

          ส่วนการทุจริตที่เกี่ยวข้องกับคนในกองทัพและพรรคพวกไม่ได้รับการสะสาง ป.ป.ช. ถูกใช้เป็นเครื่องมือทำลายฝ่ายตรงข้ามแต่ฟอกขาวให้ฝ่ายเผด็จการ คณะรัฐประหารยังได้ทำลายกลไกในระบอบประชาธิปไตย ทำลายหลักนิติธรรมและละเมิดสิทธิมนุษยชน รวมทั้งสืบทอดอำนาจเผด็จการต่อไป แต่ไม่ยอมรับผิดชอบด้วยการนิรโทษกรรมตัวเองล่วงหน้า

          

 

         

          "วัฒนา"ปลุก คนไทย หยุด!!! วงจรอุบาทว์  ลาก 'คสช.'ขึ้นศาล

         

          นายวัฒนา ยังระบุอีกว่า ภาระสำคัญหลังการเลือกตั้งคือการฟื้นฟูระบอบประชาธิปไตย รวมถึงการปฏิรูปกองทัพเพื่อไม่ให้ผู้หนึ่งผู้ใดใช้กองทัพเป็นเครื่องมือทำลายระบอบประชาธิปไตยอีก ที่สำคัญคือการนำตัวผู้ที่ทำรัฐประหารและสร้างความเสียหายให้บ้านเมืองมาลงโทษ ซึ่งไม่ใช่การแก้แค้น แต่เพื่อหยุดวงจรอุบาทว์และนำหลักนิติธรรมอันเป็นขื่อแปของบ้านเมืองกลับคืนมา ทั้งหมดจะสำเร็จได้ก็ด้วยฉันทามติจากประชาชนผ่านกลไกการเลือกตั้ง จึงเป็นสาเหตุสำคัญที่ทำให้เกิดการยื้อการเลือกตั้งตลอดมา เราจะทนกันต่อไปแบบนี้ใช่ไหม

"วัฒนา"ปลุก คนไทย หยุด!!! วงจรอุบาทว์  ลาก 'คสช.'ขึ้นศาล

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ