ข่าว

"ณัฐวุฒิ" แนะ "บิ๊กตู่" ลงพื้นที่ สุราษฎร์ฯ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ณัฐวุฒิ" ชี้ ครม.สัญจร ต้องใช้งบอย่างเหมาะสม เย้ย จ้องดูดสระแก้ว แต่ผิดคิว แนะ สัญจรสุราษฎร์ฯ เชื่อ "เทพเทือก" ต้อนรับไม่น้อยหน้า "เนวิน"

 

          12 พ.ค.61 นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ แกนนำนปช. กล่าวว่า ตนเห็นด้วยในหลักการว่า รัฐบาลต้องเดินทางไปได้ทุกพื้นที่ของประเทศ การประชุมครม.สัญจรถือเป็นรูปแบบหนึ่งที่ทำให้ฝ่ายบริหารเข้าถึงประชาชนและสภาพปัญหาในส่วนภูมิภาค ถ้าใช้งบประมาณสมเหตุสมผลก็ถือเป็นการฉีดเม็ดเงินเข้ากลุ่มจังหวัด กระตุ้นเศรษฐกิจในระดับพื้นที่ ส่วนที่ถูกมองว่าเป็นการเดินสายดูดนักการเมืองกลุ่มต่างๆนั้น คิดว่าถ้าจะดูดกันจริงต้องรู้เห็นเป็นใจกันทั้งฝ่ายดูดและฝ่ายถูกดูด ตกลงกันที่ไหนก็ได้ ไม่จำเป็นต้องไล่ทำให้เอิกเกริกเป็นรายจังหวัด เว้นแต่เป็นเจตนาทางการเมือง 

 

          ทั้งนี้ฝ่ายดูดต้องการให้เห็นว่าประชาชนชื่นชอบมาต้อนรับล้นหลาม ส่วนอีกฝ่ายก็มีพื้นที่แสดงพลังทางการเมืองสร้างน้ำหนักก่อนเห็นผลเลือกตั้ง โปรแกรมต่อไปถ้าไม่สะดวกที่จ.สระแก้ว เพราะคนในฝ่ายรัฐบาลจุดพลุผิดคิว โพสต์ข้อความเป็นตุเป็นตะ ทั้งที่นักการเมืองในพื้นที่ไม่ได้คิดตรงกัน ขอเสนอให้พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคสช. นำคณะลงพื้นที่จ.สุราษฎร์ธานี เพื่อดูแลปัญหาในพื้นที่ภาคใต้ ทั้งราคาพืชผล กิจการประมง และอื่นๆ ส่วนเรื่องการต้อนรับเชื่อว่านายสุเทพ เทือกสุบรรณ นักการเมืองคนสำคัญของจังหวัดซึ่งประกาศสนับสนุนพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ และหัวหน้าคสช.ก่อนใคร น่าจะจัดการได้ไม่น้อยหน้านายเนวิน ชิดชอบ แกนนำพรรคภูมิใจไทย ที่จ.บุรีรัมย์ สมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ที่วิพากษ์วิจารณ์กันอยู่จะได้สัมผัสการลงพื้นที่ของรัฐบาลอย่างใกล้ชิดด้วยตัวเอง 

          "ผมไม่เคยเชื่อว่าแผนสืบทอดอำนาจจะสำเร็จได้ด้วยการดูด เพราะที่ขยับกันอยู่ตอนนี้ทั้งฝ่ายผู้มีอำนาจและนักการเมืองคือมือข้างเดียว จะสำเร็จหรือล้มเหลวอยู่ที่มืออีกข้าง คือมือประชาชนที่หมายมั่นปั้นมือจะแสดงออกในการเลือกตั้ง ตบมือข้างเดียวยังไงก็ไม่ดัง เชื่อว่าตอนนี้ทั่วโลกก็กำลังรอฟังเสียงมือประชาชนไทย" แกนนำนปช.กล่าว.

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ