ข่าว

"ไทย" พร้อมเป็นปธ.AWEN 2 ปี โดยรับไม้ต่อจาก "ฟิลิปปินส์"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"เครือข่ายผู้ประกอบการสตรีอาเซียน" เข้าพบ "นายกฯ" เผย ไทยพร้อมเป็นประธาน "AWEN" 2ปี เชื่อ จะมีบทบาทพัฒนาอาเซียน 10 ประเทศ

 

          เมื่อวันที่ 10 พ.ค. 2561 - ที่ห้องสีม่วง ตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.อนันตพร กาญจนรัตน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ นำคณะผู้แทนเครือข่ายผู้ประกอบการสตรีอาเซียน (AWEN) เข้าเยี่ยมคารวะ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคสช.

 

          ภายหลังเสร็จสิ้นการหารือ พล.ท.วีรชน สุคนธปฏิภาค รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวสรุปสาระสำคัญการหารือว่า 

 

"ไทย" พร้อมเป็นปธ.AWEN 2 ปี โดยรับไม้ต่อจาก "ฟิลิปปินส์"

 

          นายกฯ แสดงความชื่นชมบทบาทของผู้แทนผู้ประกอบการสตรีอาเซียน (AWEN) จากสาธารณรัฐสังคมนิยมเวียดนามในฐานะผู้ริเริ่มจัดตั้งเครือข่าย AWEN โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างความร่วมมือ แลกเปลี่ยนความรู้ และประสบการณ์ระหว่างผู้ประกอบการสตรีในภูมิภาคอาเซียน โดยประเทศไทยยินดีที่จะรับเป็นเจ้าภาพ และดำรงตำแหน่งประธาน AWEN ต่อจากฟิลิปปินส์ ซึ่งมีวาระ 2 ปี ระหว่างเดือน พ.ค. 2561 จนถึงเดือน พ.ค. 2563 ซึ่งในระยะเวลาดังกล่าวประเทศไทยจะเป็นประธาน ASEAN ด้วย จึงเป็นโอกาสอันดีที่จะได้ทำงานร่วมกันผลักดันการส่งเสริมบทบาทของสตรีเข้าสู่การหารือในระดับต่างๆ ต่อไป  

 

          นอกจากนี้ นายก เห็นว่า ควรสร้างความเข้มแข็งให้กับเศรษฐกิจตั้งแต่เริ่มต้น เช่น การใช้เทคโนโลยีและนวัตกรรมสนับสนุนด้านการผลิตและการตลาด ใช้เศรษฐกิจดิจิทัลเป็นพลังขับเคลื่อนทางเศรษฐกิจยุคใหม่ ควบคู่ไปกับส่งเสริมการพัฒนาอย่างยั่งยืน (SDG) ที่ยึดประชาชนเป็นศูนย์กลาง โดยมีจุดประสงค์ร่วมกันเพื่อขจัดความยากจนและลดความเหลื่อมล้ำทางเศรษฐกิจและสังคม โดยไม่ทิ้งใครไว้ข้างหลังเพื่อยกระดับมาตรฐานความเป็นอยู่และคุณภาพชีวิตของประชาชนในภูมิภาคอาเซียนให้มีความเจริญรุ่งเรืองร่วมกันต่อไป.

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ