ข่าว

"บิ๊กตู่" ลั่นเลือกตั้งครั้งหน้าต้องไม่มีโกง !!

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"บิ๊กตู่" ลั่น ทุจริตต้องไม่เกิดเด็ดขาด เผย "พม." ใช้วิธีโอนเงินคนจนเข้าบัญชี ปชช.โดยตรง ระบุ "เลือกตั้ง" ครั้งหน้า ต้องไม่มีโกง สั่ง ศธ.บรรจุหลักสูตรออกข้อสอบ


          เมื่อวันที่ 4 พ.ค.61 ที่อาคารไปรษณีย์กลาง บางรัก - พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้า คณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) แถลงภายหลังเป็นประธานการประชุมหัวหน้าส่วนราชการระดับกระทรวงหรือเทียบเท่า ว่า ได้เน้นย้ำเรื่องการป้องกันและปราบปรามการทุจริต โดยการทุจริตจะต้องไม่เกิดขึ้นอย่างเด็ดขาด

        

          หากพบการทุจริตจะต้องแจ้งมาในทันที และถ้าพบว่าเกิดขึ้นนานแล้ว ก็ต้องให้ระดับกระทรวง หรือระดับหน่วยงานลงไปตรวจสอบ ในแผนงานและโครงการต่างๆ นั้น เช่น โครงการของกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์(พม.) ที่ได้เปลี่ยนวิธีการจ่ายงบประมาณออกไปใหม่ โดยเน้นให้ถึงมือประชาชนโดยตรง การจะบอกว่ารัฐบาลนี้มีทุจริตอยู่คงไม่ได้ เพราะการทุจริตมีเกิดขึ้นในทุกรัฐบาล มันอยู่ที่ว่าจะลดลงได้เพียงใด ที่สำคัญประชาชนทุกคนจะต้องไม่ให้คนทุจริตมาเรียกรับผลประโยชน์ และต้องไม่ไปเสนอผลประโยชน์ให้กับเขา ไม่ใช่ว่ารัฐบาลไม่แสดงความรับผิดชอบ แต่ทุกคนจะต้องรับผิดชอบร่วมกัน และการเลือกตั้งครั้งหน้าจะต้องไม่มีทุจริต รัฐบาลต่อๆไปก็ต้องช่วยกันลดปัญหาเหล่านี้ให้ได้มากที่สุด เพราะถือเป็นอนาคตของประเทศ ขณะที่กระทรวงศึกษาธิการ จะต้องบรรจุเรื่องการต่อต้านการทุจริตลงในหลักสูตรการศึกษา พร้อมกับต้องมีในข้อสอบด้วย 


          "ที่ผ่านมาเราพูดกันว่าต้องมีธรรมาธิบาล ต้องไม่ทุจริต แต่อะไรคือเรื่องเหล่านี้ เพราะการเอารัดเอาเปรียบคนอื่นก็ถือว่าเป็นการทุจริต จึงต้องสร้างเรื่องเหล่านี้ให้ประชาชนรุ่นใหม่ รู้สึกรังเกียจการทุจริต อย่างไรก็ตามเชื่อว่าในอนาคตทุกอย่างจะดีขึ้น เพราะการจัดทำนโยบายในอนาคตนั้น จะต้องคำนึงถึงแหล่งที่มาของรายได้ ถึงแม้การบริหารราชการแผ่นดินจะยากสักหน่อยแต่ถ้าเราซื่อสัตย์ก็จะสามารถทำได้ เพราะการที่จะตอบโต้หรือต่อต้านก็ไม่ช่วยให้ทำอะไรได้เหมือนเดิม" นายกฯ กล่าว.

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ