ข่าว

นักการเมือง "เพื่อไทย" แห่พบ "แม้ว - ปู" ถกสู้ "ดูด"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"เพื่อไทย" แห่บินไปสิงคโปร์พบ "แม้ว- ปู" หารือการเมือง ปม "ดูด" พร้อมปรับยุทธศาสตร์ เตรียมปรับสู่โหมดเลือกตั้ง ชี้ห้ามไม่ได้ เทียบ เกาหลีเหนือ -ใต้ยังจับมือได้

นายสามารถ แก้วมีชัย อดีต ส.ส. เชียงรายพรรคเพื่อไทย เปิดเผยว่า จะมีอดีตส.ส.พรรคเพื่อไทยจำนวนหนึ่ง เดินทางไปยังประเทศสิงคโปร์ เพื่อไปพบกับ นายทักษิณ ชินวัตรและนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร  อดีตนายกรัฐมนตรีในวันเสาร์ และ วันอาทิตย์ ที่ 4-6 พ.ค. นี้ โดยอดีตส.ส.ที่เดินทางไปครั้งนี้ไปในนามส่วนตัว  เพราะขณะนี้ยังไม่ได้ปลดล็อคการเมือง  อาจะมีเรื่องการหารือเรื่องกระแสดูดและหาตัวผู้นำพรรคคนใหม่ แต่เรื่องนี้พรรคไม่เร่งรีบ เพราะตัวบุคคลที่เป็นแคนดิเดต ทั้งนายชัชชาติ  สิทธิพันธ์ อดีตรมว.คมนาคม และ คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธ์ แกนนำพรรค  หัวหน้ากลุ่มกทม.เพื่อไทย ก็สามารถเป็นหัวหน้าพรรคได้ทั้งนั่น 
 

นักการเมือง "เพื่อไทย" แห่พบ "แม้ว - ปู"  ถกสู้ "ดูด"

ด้านนายสุชาติ ลายน้ำเงิน อดีต ส.ส. ลพบุรี กล่าวว่า การเดินทางไปพูดคุยของอดีต ส.ส.เพื่อไทย กับอดีตนายกฯ เป็นเรื่องปกติ ที่พรรคจะต้องประเมินสถานการณ์ที่เปลี่ยนแปลง คสชคงห้ามไม่ได้  ขนาดเกาหลีเหนือเกาหลีใต้หันกลับมาจับมือกัน 

นักการเมือง "เพื่อไทย" แห่พบ "แม้ว - ปู"  ถกสู้ "ดูด"

มีรายงานข่าวจากพรรคเพื่อไทยว่า การเดินทางมาที่ประเทศสิงคโปร์ของนายทักษิณ และ น.ส.ยิ่งลักษณ์ จะมีแกนนำพรรคเพื่อไทย อาทิ ร.ต.อ.เฉลิม  อยู่บำรุง นาย วรวัจน์ เอื้อ อภิญกุล นายเกรียง กัลป์ตินันท์   รวมถึงครอบครัว คนใกล้ชิดไปพบ โดยจะวิเคราะห์สถานการทางการเมืองในไทยขณะนี้ ที่กำลังมีปรากฎดูดนักการเมืองจากพรรคและกลุ่มต่างๆ ไปเป็นแนวร่วมของรัฐบาลคสช. ชิงการนำในการเลือกตั้งครั้งหน้า   ทำให้พรรคเพื่อไทยต้องปรับยุทธศาสตร์ทางการเมืองใหม่

รวมทั้งหารือแกนนำพรรคในการเตรียมวางตัวรายชื่อผู้สมัครส.ส.เขต และบัญชีรายชื่อ โดยเฉพาะตัวบุคคลขึ้นเป็นผู้นำหรือหัวพรรคเพื่อไทยคนใหม่ ที่จะนำพรรคฯ ต่อสู้ในศึกเลือกตั้งสมัยหน้า  เนื่องจากหลังนี้จะเริ่มเข้าสู่โหมดเลือกตั้ง ผู้สมัครจะต้องลงพื้นที่ รวมถึงยอดสมาชิกพรรคที่ลดฮวบ ขณะเดียวกันก็จะติดตามความเคลื่อนไหวร่วมกับแกนนำพรรค กรณีที่กลุ่มคนอยากเลือกตั้งและอีกหลายกลุ่มเช่น กลุ่มพีมูฟ กลุ่มไอลอว์  นัดชุมนุมเพื่อกดดันรัฐบาลจัดการเลือกตั้งตามโรดแมปในวันเสาร์ ที่ 5 พ.ค.

นักการเมือง "เพื่อไทย" แห่พบ "แม้ว - ปู"  ถกสู้ "ดูด"

นักการเมือง "เพื่อไทย" แห่พบ "แม้ว - ปู"  ถกสู้ "ดูด"

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ