ข่าว

"วัชระ"สวน"วิษณุ"พูดเท็จ ?? ม.44ยกเลิก"กสทช."

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"วัชระ"สวน"วิษณุ"ผิดสัญญาไม่ใช้ ม.44 ปมกสทช.ถือว่าพูดเท็จหรือไม่ แนะคอยติดตามวว่าเป็นจริงตามที่พูดไหม บทเรียนเรื่องตั้งพรรคเคยมีแล้ว

 

          26 เมษายน 2561  นายวัชระ เพชรทอง อดีตส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์กล่าวถึงนายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรีที่ออกมาเตือนตนว่าพูดเท็จผิดกฎหมายนั้น ขอขอบคุณอดีตอาจารย์ ม.รามคำแหงที่ตักเตือนลูกศิษย์  

 

          แต่ทั้งนี้ท่านควรเข้าใจด้วยว่า ตนไม่มีเจตนากล่าวหาพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้า คสช. เพียงแต่ได้ข่าวมาว่าประการใดก็แจ้งให้รัฐบาลและประชาชนได้รู้ ส่วนจะมีจริงขนาดไหนหรือไม่ ก็เป็นเรื่องที่ต้องพิสูจน์ข้อเท็จจริงกันต่อไป  

 

            หากยังจำได้ ตนเคยบอกว่ามีทหารจะตั้งพรรค เขาก็ปฏิเสธว่าไม่จริง แล้ววันนี้จริงหรือไม่ ตนบอกแม้กระทั่งชื่อพรรคประชารัฐ  เขาก็ปฏิเสธแล้ววันนี้ใช้ชื่อพรรคว่าอะไร  ผมบอกถึงชื่อหัวหน้าพรรคด้วยซ้ำแล้ววันนี้เขากำลังตั้งพรรคอะไรในทำเนียบรัฐบาล  ดังนั้นข่าวที่ผมนำมาบอกมันก็เป็นเพียงข่าว แต่ก็ขอให้ดูต่อไปนานๆ

    

           นายวัชระกล่าวต่อไปว่า นายวิษณุเองเคยบอกว่าจะไม่ใช้ม.44 อย่างพร่ำเพรื่อ และใช้อย่างสร้างสรรค์ หรือเรื่อง กสทช. ก็จะไม่ใช้กฎหมายพิเศษเข้าไปจัดการ เมื่อนายวิษณุประกาศเช่นนี้ ถือว่าเข้าข่ายพูดเท็จและผิดกฎหมายใช่หรือไม่  หรือกรณีพล.อ.ประยุทธ์ ระบุจะจัดการเลือกตั้งตั้งแต่ปลายปี 2558, 2559, 2560 แต่แล้วปรากฏว่าเป็นเท็จ ถือว่าเป็นการหลอกลวงประชาชนไทยและประชาคมโลกหรือไม่ หัวหน้ารัฐบาลพูดเท็จแบบนี้ผิดกฎหมายหรือไม่

    

        "ดังนั้น การที่พล.อ.ประยุทธ์ สั่งให้ฝ่ายกฎหมายไปตรวจสอบเอาผิดผม เชิญตามสบาย แต่อย่าไปหากฎหมายใหม่นอกกรุงลงกา ซึ่งแท้ที่จริงพล.อ.ประยุทธ์ต้องให้ฝ่ายกฎหมายรีบตรวจสอบหนังสือที่ผมยื่นไปทุกฉบับว่า มีการทุจริตในหน่วยงานนั้น ๆ จริงหรือไม่ และที่สำคัญคือนายกรัฐมนตรีปฏิบัติหน้าที่ตามกฎหมายหรือไม่ ที่ออกมาพูดเพราะหวังดี ไม่เคยแอบอุบอิบไปขอประโยชน์จากคสช. ผมพูดแค่นี้นายกฯก็โกรธและสั่งฝ่ายกฎหมายให้เล่นงาน

 

        

 

          ท่านควรเปิดใจรับฟังเสียงสะท้อนและคำวิพากษ์วิจารณ์ อย่าเลือกฟังแต่สิ่งที่ถูกใจเพียงอย่างเดียว ผมต้องการให้คสช.ลงจากหลังเสืออย่างสง่างาม ให้รู้จักคำว่าพอแล้ว อย่างเช่นพล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรี ไม่อยากเห็นเป็นอย่างอื่น 

        

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ