ข่าว

"ผบ.ทบ."ไม่กังวลคนอยากเลือกตั้งยกระดับการชุมนุม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ผบ.ทบ."ไม่กังวลคนอยากเลือกตั้งยกระดับการชุมนุม วอนสื่ออย่าประโคมข่าว หวั่นกระทบเศรษฐกิจ"แจง"ตั้งเจาะไอร้องพื้นที่เซฟตี้โซน หวังทดสอบศักยภาพคู่เจรจา

 

          26 เมษายน  2561 ที่กองบัญชาการกองทัพบกพล.อ.เฉลิมชัย สิทธิสาท ผู้บัญชาการทหารบก ให้สัมภาษณ์ การดูแลการชุมนุมทางการเมืองในเดือนพฤษภาคมนี้ว่า ไม่มีอะไรที่น่าห่วงใย ซึ่งกองทัพมีแผนอยู่แล้ว  

          แต่มองว่าการชุมนุมเป็นเรื่องของการเรียกร้องของกลุ่มคนเดิม ๆ ที่อยากเลือกตั้ง ซึ่งยังไม่มีความชัดเจนในสถานที่ รายละเอียด จำนวนคน ยังมีเวลาในการติดตามสถานการณ์ ทั้งนี้ไม่อยากให้สื่อมวลชนนำเสนอข่าวว่าเป็นการชุมนุมใหญ่ เพราะจะเกิดผลกระทบต่อด้านเศรษฐกิจและด้านอื่นๆ ซึ่งการชุมนุมอาจจะไม่มีอะไรก็ได้ ซึ่งเป็นกระบวนการที่ผู้ชุมกระทำต่อเนื่องและยังอยู่ในกรอบ ตั้งแต่ก่อนเดือน เม.ย.ซึ่งตนไม่ได้กังวลอะไร

 

พล.อ.เฉลิมชัย สิทธิสาท ผู้บัญชาการทหารบก

 

"ผบ.ทบ."ไม่กังวลคนอยากเลือกตั้งยกระดับการชุมนุม

 

          ผู้สื่อข่าวถามว่า การเคลื่อนไหวของกลุ่มการเมืองยังอยู่ในกรอบหรือไม่ พล.อ.เฉลิมชัย กล่าวว่า การเคลื่อนไหวทางการเมืองยังอยู่ในกรอบ เป็นการแสดงความคิดเห็นในแง่มุมต่างๆของแต่ละกลุ่มการเมือง เป็นไปตามกระบวนการนักการเมืองก็ต้องแสดงตัวในแง่มุมต่างๆก็ไม่มีปัญหาอะไร ส่วนคนที่ออกมาให้ข้อมูลโดยไม่มีหลักฐานนั้น ก็ต้องไปดูว่าใครเสียหายก็แจ้งความดำเนินคดีเป็นไปตามนั้นซึ่งในข้อเท็จจริงบ้านเมืองต้องยืนอยู่บนข้อเท็จจริง การกล่าวหากันลอยๆไม่มีหลักฐานทำให้เกิดความสับสนวุ่นวาย

 

 

"ผบ.ทบ."ไม่กังวลคนอยากเลือกตั้งยกระดับการชุมนุม

 

           

         

   

             "แจง"ตั้งเจาะไอร้องพื้นที่เซฟตี้โซน หวังทดสอบศักยภาพคู่เจรจา ยันมีแผนดูแล

 

             พล.อ.เฉลิมชัย สิทธิสาท ผู้บัญชาการทหารบก ให้สัมภาษณ์ ถึงการกำหนดอำเภอเจาะไอร้องจังหวัดนราธิวาสเป็นพื้นที่เซฟตี้โซน หรือ พื้นปลอดภัย ว่า การตกลงเลือกพื้นที่เป็นเรื่องของคณะพูดคุยเพื่อสันติสุขจังหวัดชายแดนภาคใต้ในการกำหนดพื้นที่ดังกล่าว การกำหนดพื้นที่ใดพื้นที่หนึ่ง เราก็จะดูแลโดยใช้กลไกในปัจจุบันให้เกิดความปลอดภัยถือเป็นขั้นหนึ่งของกระบวนการการพูดคุยฯ การกำหนดพื้นที่เซฟตี้โซนเพื่อทดสอบเรื่องของความจริงใจ ศักยภาพของคู่เจรจาของเราเอง ก็ไม่ได้มีอะไร ทุกอย่างเป็นไปตามขั้นตอนหนึ่งเท่านั้น ซึ่งกองทัพดูแลทุก ๆ พื้นที่ให้ปลอดภัย

 

            "แผนการดูแลรักษาความปลอดภัยมีอยู่แล้ว แต่เป็นการทดสอบว่าพื้นที่นี้ เป็นพื้นที่ปลอดภัยตามที่ข้อตกลงกันไว้ และหากปลอดภัยจริง ก็เดินต่อไปได้ พร้อมทั้งทบทวนในเรื่องของรายละเอียดอื่น ๆ ถือเป็นเรื่องของคณะพูดคุยฯไม่ต้องกังวล เพราะเราต้องการพื้นที่ปลอดภัยพื้นที่เป็นพื้นที่ตัวอย่าง และ อ.เจาะไอร้องเป็นพื้นที่เริ่มต้น" ผบ.ทบ.กล่าว

  

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ