ข่าว

"ผู้พันเบิร์ด"บุกสยามสแควร์วันรณรงค์ปรองดอง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ผู้พันเบิร์ด"ควง"น้องเกี่ยวก้อย-ทูตปรองดอง"บุกสยามสแควร์วัน เจาะกลุ่มวัยรุ่น-คนทำงานแจกเอกสารสัญญาประชาคม เดินหน้าสร้างความปรองดอง

 

            26 เมษายน 2561  ที่บริเวณสถานีรถไฟฟ้าสยาม ฝั่งสยามสแควร์วัน พ.อ.วันชนะ สวัสดี หรือผู้พันเบิร์ด ผู้ช่วยโฆษกกระทรวงกลาโหม พร้อมด้วยน้องเกี่ยวก้อย  ซึ่งเป็นตุ๊กตามาสคอตสัญลักษณ์ความปรองดอง พร้อมด้วยทูตปรองดอง  

                     

         ซึ่งเป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์ที่เป็นบุคคล ลงพื้นที่แจกเอกสารสัญญาประชาคมของคณะอนุกรรมการด้านการประชาสัมพันธ์เพื่อสร้างความสามัคคีปรองดองในชุดคณะกรรมการเตรียมการเพื่อสร้างความสามัคคีปรองดอง โดยในวันนี้เป็นการเปิดตัวแบรนด์แอมบาสเดอร์อย่างเป็นทางการ ซึ่งในเบื้องต้นเป็นการแนะนำตัว และการทำงานในการลงพื้นที่ให้ข้อมูลพูดคุยกับประชาชนได้โดยตรง โดยมีประชาชนให้ความสนใจอย่างคึกคัก

 

"ผู้พันเบิร์ด"บุกสยามสแควร์วันรณรงค์ปรองดอง

 

           พ.อ.วันชนะ กล่าวว่า มารณรงค์ให้ประชาชนได้ร่วมกันสร้างบรรยากาศของความสามัคคีปรองดองซึ่งอยู่ในข้อที่หนึ่งของสัญญาประชาคมที่พวกเราทุกคนร่วมกันคิดร่วมกันเขียนขึ้นมา พร้อมเปิดตัวแอมบาสเดอร์ สามัคคีปรองดองซึ่งเป็นน้องทหารที่ทำงานอยู่ในกระทรวงกลาโหม

 

          จากการลงพื้นที่ครั้งที่แล้วที่บริเวณอนุสาวรีย์ได้มีคำถาม ว่าสิ่งที่ คสช.ทำถูกต้องหรือไม่ ตั้งแต่เข้ามาทำหน้าที่บริหารประเทศและจัดตั้งรัฐบาล ซึ่งขอชี้แจงว่าเราได้แบ่งขั้นตอนของการดำเนินการเรื่องความสามัคคีปรองดองออกเป็น 3 ระยะ คือ ระยะที่ 1 การเข้ามาของ คสช.เพื่อต้องการจัดการเรื่องความวุ่นวายที่เกิดขึ้น ซึ่งขณะนี้ คสช.ได้ทำสำเร็จไปแล้ว สามารถลดวุ่นวายลงไประดับหนึ่งและหายไปในที่สุด 

 

"ผู้พันเบิร์ด"บุกสยามสแควร์วันรณรงค์ปรองดอง

 

 

         ส่วนระยะที่ 2 เมื่อเรารับทราบปัญหาความวุ่นวายที่เกิดขึ้นมาจากความเหลื่อมล้ำในสังคม เราได้ดำเนินการปฏิรูปในทุกๆด้านและระยะที่ 3 รัฐบาลต้องการที่จะส่งต่อเรื่องความมั่นคงยั่งยืน ต่อไปในอนาคต คือกำหนดยุทธศาสตร์ชาติ

 

          "ดังนั้นการแก้ไขปัญหาในระยะที่ 2 และที่ 3 จะดำเนินการพร้อมพร้อมกัน เมื่อมีการปฏิรูปเกิดขึ้น พร้อมทั้งกำหนดยุทธศาสตร์ชาติและขณะนี้มีแนวโน้มที่ดีขึ้นแต่ยังไม่สำเร็จร้อยเปอร์เซ็นต์ซึ่งยังต้องอาศัยความร่วมมือของพี่น้องประชาชน ในชาติ เพื่อให้การปฏิรูปยุทธศาสตร์ชาติ เห็นเป็นรูปประธรรม" พ.ท.วันชนะ กล่าว

 

"ผู้พันเบิร์ด"บุกสยามสแควร์วันรณรงค์ปรองดอง

 

         ในส่วนของการเลือกตั้งก็บรรจุอยู่ในสัญญาประชาคมรวมอยู่ในข้อที่ 1  เราก็มารณรงค์ ให้ทุกคนปฏิบัติตามระเบียบข้อบังคับของกฎหมายเพื่อให้การเลือกตั้งเกิดความเท่าเทียมกัน เช่น มีพรรคเล็กได้ให้ข้อเสนอมาว่าการเลือกตั้งที่ผ่านมาไม่มีความเท่าเทียมกันในการหาเสียงซึ่งข้อปัญหาตรงนี้เราจะนำไปสู่การปฏิรูปในด้านการเมือง

 

           พ.อ.วันชนะ ยังกล่าวอีกว่า หลังจากนี้ไปจะนำน้องเกี่ยวก้อยและคณะเข้าไปยังหน่วยทหารเพื่อให้กำลังใจทหารที่เข้ามารับใช้ชาติเพราะตนเห็นว่าทหารเหล่านั้นได้ทำหน้าที่ตามกฎหมายซึ่งไม่ว่าจะเข้ามาด้วยวิธีการสมัครใจหรือจับสลากมาก็ตามก็ถือว่าเขาได้กลับเข้ามาทำหน้าที่ตามกฎหมายแล้ว

 

"ผู้พันเบิร์ด"บุกสยามสแควร์วันรณรงค์ปรองดอง

 

           ส่วนคนที่จะมาแสดงความคิดเห็นนั้นขอให้แสดงความคิดเห็นด้วยความจริงใจเราพร้อมที่จะรับฟังทุกความคิดเห็น พร้อมจะนำมาแก้ไขปรับปรุงและขอขอบคุณสำหรับทุกความคิดเห็นซึ่งที่ผ่านมาการสร้างความสามัคคีปรองดองมีแนวโน้มที่ดีขึ้นซึ่งสะท้อนมาจากโครงการไทยนิยมยั่งยืน ที่ประชาชนสะท้อนปัญหาปากท้องมากกว่าปัญหาการเมือง

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ