ข่าว

เร่งสอบคลิปสนช.กำหนด 3 วันต่อสัปดาห์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ชัชวาลย์"เร่งประชุมกก.สอบคลิปล้มกสทช. 3 ครั้งต่อสัปดาห์-รับงานยากเพราะเวลาน้อย ปฏิเสธเสียงในคลิปเป็นตนเอง

 

 

           26  เมษายน 2561 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในวันนี้ ได้มีการประชุมของคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงจากกรณีคลิปเสียงการสนทนาการประชุมของสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.)   

         

            ทั้งนี้อันสืบเนืองมาจากกรณีการสรรหาบุคคลเพื่อดำรงตำแหน่งกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรคมนาคม และกิจการโทรคมนาคม แห่งชาติ (กสทช.) ที่มี พล.ต.อ.ชัชวาลย์ สุขสมจิตร์ สมาชิกสภานิติบัญญัติแห่งชาติ(สนช.) เป็นประธานฯ 

           

         โดยการประชุมดังกล่าวถือเป็นนัดแรก เพื่อวางกรอบและแนวทางการตรวจสอบ ภายหลังการประชุม พล.ต.อ.ชัชวาลย์ ให้สัมภาษณ์ ว่า  คณะกรรมการฯ จะประชุม 3 ครั้งต่อสัปดาห์ คือ วันอังคาร, วันพฤหัสบดี และวันศุกร์ ขณะที่แนวทางตรวจสอบ จะเริ่มต้นจากการถอดคลิปเสียง เพื่อพิจารณาถึงเนื้อหาอย่างไร และ ตรวจสอบว่ามีการตัดต่อเสียงหรือไม่ จากนั้นจะเป็นขั้นตอนว่าใครคือผู้เผยแพร่

 

          "เราไม่รู้ว่าการสนทนาในคลิปเสียงนั้นเกิดขึ้นที่ไหน อย่างไร คณะกรรมการฯ อยู่ระหว่างหาข้อมูล โดยอาจเชิญบุคคลที่เกี่ยวข้อง ทั้ง สมาชิก สนช., เจ้าหน้าที่ให้ข้อมูลก่อน ส่วนที่หลายฝ่ายตั้งข้อสังเกตว่าหนึ่งในเสียงที่อยู่ในคลิปเป็นผมนั้น ผมยืนยันว่าไม่ใช่เสียงของผม" พล.ต.อ.ชัชวาลย์ กล่าว

 

           พล.ต.อ.ชัชวาลย์ กล่าวด้วยว่า สำหรับกรอบเวลาตรวจสอบ ภายใน 30 วันนั้น ล่าสุดอาจเป็นระยะเวลาที่กระชั้นชิดเกินไป แต่คณะกรรมการจะพยายามเร่งรัดให้แล้วเสร็จตามกำหนด ส่วนผลการตรวจสอบที่ได้ จะนำไปสู่การฟ้องร้องใด ๆ หรือไม่นั้น ตนไม่ทราบ แต่หากสิ่งที่ปรากฎคือข้อเท็จจริงก็คือข้อเท็จจริงและปัจจุบันสามารถพิสูจน์เสียงทางวิทยาศาสตร์ได้.

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ