ข่าว

"เหล่าทัพ"ยันหนุนประยุทธ์ไม่หวั่นถูกใช้เครื่องมือหาเสียง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"เหล่าทัพ"ยันเสียงหนักแน่นหนุนประยุทธ์"แม้มีแนวโน้มลงเล่นการเมือง ไม่หวั่นถูกใช้เครื่องมือหาเสียง  แจงกองทัพช่วยรัฐบาลมาตลอดแล้วแต่มุมมอง

 

 

           26 เมษายน  2561 ที่กองบัญชาการกองทัพอากาศพล.อ.ธารไชยยันต์ ศรีสุวรรณ ผู้บัญชาการทหารสูงสุด (ผบ.ทสส.)ให้สัมภาษณ์ถึง การดูแลสถานการณ์ บ้านเมือง ภายหลัง จะมีการชุมนุมที่จะเกิดขึ้นในเดือนพฤษภาคมนี้ 

 

          โดยบอกว่า คงจะดูแลตามขอบเขตและอำนาจหน้าที่ ซึ่งเรื่องดังกล่าวหน่วยงานต่าง ๆ ได้เตรียมแผนการรองรับไว้แล้ว ส่วนกลุ่มผู้ชุมนุมจะมีการปักหลัก ค้างคืน  ช่วงครบรอบ 4 ปีในการยึดอำนาจของ คสช.นั้น เราคงใช้กฎหมายเป็นหลัก พร้อมด้วยการพูดจาหารือทำความเข้าใจ ถึงขั้นตอนในการดำเนินการทั้งนี้ตนคิดว่า ที่ผ่านมาคงได้มีการพูดคุยกันไว้บ้างแล้ว

 

          ต่อข้อถามถึงบทบาทของกองทัพหลังนายกรัฐมนตรี มีท่าทีจะเล่นการเมือง พล.อ.ธารไชยยันต์ กล่าวว่า แน่นอน ทางกองทัพก็ยังเป็นเครื่องมือ ของรัฐบาลอยู่แล้ว การสนับสนุนรัฐบาลเป็นหน้าที่หลักของกองทัพ

 

          เมื่อถามย้ำว่า บทบาทของ พล.อ.ประยุทธ์ เริ่มชัดเจนในการลงเล่นการเมืองเพราะมีการดึงตัวอดีตนักการเมืองเข้ามาร่วมทำงานกับรัฐบาล กองทัพยังคงสนับสนุนอยู่หรือไม่ พล.อ.ธารไชยยันต์ กล่าวว่า เรายังสนับสนุนรัฐบาลและผู้นำรัฐบาลอยู่

 

           ผู้สื่อข่าวถามว่า หลังเกษียณจะเห็นผู้บัญชาการเหล่าทัพชุดนี้ร่วมพรรคทหารหรือไม่ ว่า ทุกอย่างเป็นเรื่องของอนาคต แต่ส่วนในความคิดส่วนตัว คงไม่เกี่ยว ซึ่งตนก็คงจะมีหน้าที่บทบาทในเรื่องของสนช แค่นั้น 

 

           ส่วนกองทัพต้องวางตัวเป็นกลางทางการเมือง จะรักษาจุดนี้ไว้อย่างไร พล.อ.ธารไชยยันต์ กล่าวว่า การปฏิบัติงานของทหาร สนับสนุนงานตามนโยบายของรัฐบาล ซึ่งปกติจะมีแผนล่วงหน้าที่ชัดเจนอยู่แล้ว เราก็จะดำเนินการไป  

           

 

           ส่วนนโยบายที่เพิ่มเติมหรือปัญหาเฉพาะหน้า เช่นการช่วยเหลือประชาชน หรือสิ่งที่เกิดขึ้นทันทีทันใด เราก็มีแผนงาน แผนเผชิญเหตุรองรับ ซึ่งภาพรวมใหญ่ ๆ กองทัพปฏิบัติตามแผนและนโยบายที่วางไว้   ส่วนที่ฝ่ายการเมืองมองว่า พล.อ.ประยุทธ์ ใช้กองทัพเป็นเครื่องมือในการหาเสียงนั้น คิดว่าแล้วแต่คนมอง ซึ่งปกติตั้งแต่ดำเนินการมาตนก็ทำอย่างนี้มาโดยตลอด ส่วนใครจะคิดอย่างไรเป็นเรื่องของมุมมอง ของแต่ละคน

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ