ข่าว

"ณัฐวุฒิ" เชื่อคนรู้ทันดูดได้แต่นักการเมือง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ณัฐวุฒิ"เชื่อคนรู้ทันดูดได้แต่นักการเมือง ส่วนคะแนนเสียงจะไปอีกทาง เหน็บพรรคที่วิจารณ์ผู้มีอำนาจเพราะมีจุดยืนเรื่องปชต.หรือผิดหวังไม่ได้ดังใจกับเผด็จการ


           25 เม.ย.61-นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ แกนนำแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.)กล่าวว่า ความพยายามดูดนักการเมืองเข้ารับตำแหน่งในรัฐบาลเพื่อวางงานสืบทอดอำนาจเป็นประเด็นที่สังคมกำลังให้ความสนใจ แต่ประวัติศาสตร์บอกเราว่า เรื่องแบบนี้ไม่ใช่ของใหม่ และตลอดระยะเวลาหลายสิบปีที่ผ่านมาไม่เคยมีเผด็จการคณะใดประสบความสำเร็จด้วยวิธีนี้

         

                       "ณัฐวุฒิ" เชื่อคนรู้ทันดูดได้แต่นักการเมือง

 

          ตนเชื่อว่าในยุคนี้คนส่วนใหญ่รู้เท่าทัน ถึงที่สุดจะดูดไปได้แต่นักการเมือง แต่คะแนนเสียงประชาชนจะไปอีกทาง เกมดูดนักการเมืองของอำนาจเผด็จการจึงน่าจับตา แต่ไม่น่ากังวล ทั้งนี้ สิ่งที่สังคมไทยควรสรุปบทเรียนได้ว่าน่ากลัวกว่า คือเกมที่นักการเมืองใช้ดูดอำนาจเผด็จการเข้ามาเพื่อทำลายฝ่ายตรงข้าม เพราะมีมันความซับซ้อนแยบยลและสร้างความเสียหายต่อประชาธิปไตยมากกว่า ทั้งนี้ เผด็จการเต็มรูปแบบเมื่อดูดประชาชนไม่ได้สุดท้ายก็ต้องไป จะบอบช้ำแค่ไหนขึ้นอยู่กับการตัดสินใจช่วงสำคัญ แต่ฝ่ายการเมืองประเภทดูดเผด็จการจะกลายร่างได้ วันหนึ่งเคยเปิดประตูให้ อีกวันก็จะปิดประตูใส่ ท่าทีขึ้นอยู่กับความสมประโยชน์ทางการเมือง 

 

           "สถานการณ์วันนี้จึงต้องดูให้ชัดว่า พรรคการเมืองที่ยืนวิพากษ์วิจารณ์ผู้มีอำนาจอยู่ตอนนี้เพราะมีจุดยืนเรื่องประชาธิปไตย หรือผิดหวังไม่ได้ดังใจกับเผด็จการ เพราะถ้าเป็นแบบหลังก็เป็นไปได้ว่าในอนาคตจะเป็นไส้ศึกให้คณะรัฐประหารอีก"แกนนำนปช.กล่าว

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ