ข่าว

"มท.1" ปัด ย้าย "ผู้ว่าฯเชียงใหม่" เซ่นบ้านตุลาการ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"บิ๊กป๊อก" ปัด ย้ายผู้ว่าฯ เชียงใหม่ เซ่น บ้านพักตุลาการ เผย บางจังหวัดย้าย เพราะยอดเจ็บ-ตาย สงกรานต์


           ทำเนียบรัฐบ่ล-24 เม.ย.61-พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย กล่าวถึงกรณีคณะรัฐมนตรี(ครม.)มีมติเห็นชอบโยกย้ายนายปวิณ ชำนิประศาสน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ให้ดำรงตำแหน่งรองปลัดกระทรวงมหาดไทย

 

       "มท.1" ปัด ย้าย "ผู้ว่าฯเชียงใหม่" เซ่นบ้านตุลาการ

 

และแต่งตั้งให้นายศุภชัย เอี่ยมสุวรรณ รองปลัดกระทรวงมหาดไทยขึ้นเป็นผู้ว่าฯเชียงใหม่ว่า หากพูดในภาพรวมทางนายฉัตรชัย พรหมเลิศ ปลัดกระทรวงมหาดไทย มองว่าควรปรับให้ลงฝา ลงตัว และการโยกย้ายนายปวิณ ไม่ได้เกี่ยวกับปัญหาเรื่องการสร้างบ้านพักตุลาการในพื้นที่ป่าเชิงดอยสุเทพ จ.เชียงใหม่ ซึ่งทุกคนมีความรู้ความสามารถในการทำงานเพียงแต่ปรับให้เหมาะสมกับพื้นที่ ไม่ได้มีประเด็นอื่นในข้อพิจารณา 

"มท.1" ปัด ย้าย "ผู้ว่าฯเชียงใหม่" เซ่นบ้านตุลาการ

 

         เมื่อถามว่าการโยกย้ายผู้ว่าฯในครั้งนี้ บางจังหวัดมีสาเหตุการโยกย้ายเกี่ยวข้องกับเรื่องสถิติอุบัติเหตุการเสียชีวิตของประชาชนในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ที่ไม่สามารถลดจำนวนผู้เสียชีวิตลงด้วยหรือไม่ พล.อ.อนุพงษ์ กล่าวว่า เราได้รับข้อมูลมาในเรื่องนี้ ซึ่งก็ได้สอบถามการดำเนินงานของผู้ว่าราชการจังหวัดในทุกจังหวัดทุกคนก็พยายยามที่จะลดอุบัติเหตุอยู่แล้ว แต่ก็รับฟังข้อมูลมาว่าจังหวัดใดมีมากหรือมีข้อคิดเห็นว่ายังทำไม่เต็มที่เรื่องนี้ ตนก็รับฟังมา

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ