ข่าว

 บิ๊กตู่"เล็งฟ้อง"วัชระ"จ้อ"เสียหาย"คสช."ใช้4หมื่นล.ตั้งพรรค

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"บิ๊กตู่" ตอก "วัชระ" จ้อ "คสช." ใช้4หมื่นล้านตั้งพรรค สั่ง "ฝ่ายกม." ดู เล็งฟ้อง ถ้าพูดเสียหาย ลั่น ร้อยเปอร์เซ็นต์ ผมไม่มีทุจริต

          เมื่อวันที่ 24 เม.ย.61 เวลา 14.15 น. ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) กล่าวภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ถึงกรณีนายวัชระ เพชรทอง อดีต ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ ระบุว่าคสช. เตรียมสืบทอดอำนาจโดยใช้เงินตั้งพรรคทหารถึง 40,000 ล้านบาท

           โดย พล.อ. ประยุทธ์ กล่าวอีกว่า นายวัชระ พูดหลายครั้งแล้ว ชอบพูดประเด็นนั้น ประเด็นนี้ว่ามีการทุจริต เสร็จแล้วก็เงียบหายไป เดี๋ยวก็กลับไปเอามาใหม่ ขอความกรุณาว่าให้ไปหาข้อมูล มาสิว่า สี่หมื่นล้านมาจากไหน เพราะไม่ใช่เงินน้อยๆ จะเอามาได้อย่างไร เอามาจากใคร แล้วใครจะให้

             "โครงการทุกๆโครงการมีการตรวจสอบแล้วจะเอาเงินมาจากไหนได้ ตั้งสี่หมื่นล้าน แล้วจะเอาเงินจำนวนนี้ไปตั้งพรรคการเมืองหรือ เอาเงินจำนวนนี้ไปดูแลประชาชนไม่ดีกว่าหรือ ถ้าได้เงินมาขนาดนี้ ผมยืนยันและพูดได้ร้อยเปอร์เซ็นต์ว่า ผมไม่ได้มีทุจริตใดๆอะไรทั้งสิ้นในตัวผมเอง แต่ถ้าเป็นในระบบก็ต้องไปว่ากันว่าใครรับผิดชอบ ก็ต้องไปแก้ปัญหา ซึ่งรัฐบาลจะดูในภาพรวมและนำเข้าสู่กระบวนการพิจารณาความโปร่งใสในทุกๆภาคส่วน ซึ่งเราต้องว่ากันด้วยหลักฐาน สำหรับเรื่องดังกล่าว ผมกำลังให้ฝ่ายกฎหมายดูว่าการออกมาพูดแบบนี้ มันทำให้เกิดความเสียหายอะไรหรือไม่อย่างไร รวมถึงสื่อสำนักพิมพ์ต่างๆที่นำมาเผยแพร่ด้วย เพราะถ้าเผยแพร่โดยไม่มีหลักฐาน ก็มีพ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ดูแลอยู่ก็ขอให้ระมัดระวังกันด้วย เพราะไม่อยากให้ใครเดือดร้อน รัฐบาลไม่ได้ขู่ ไม่ได้ใช้กฎหมายไปบังคับ แต่กฎหมายมันมีอยู่แล้ว ก็ขอเตือนให้ทุกคนได้ทราบ" พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ