ข่าว

"บิ๊กตู่"ไม่สน"สนช."อ้างชื่อโหวตคว่ำ"กสทช."เดินหน้าเฟ้นต่อ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"บิ๊กตู่"แจงสรรหา"กสทช."ต้องหาวิธีเหมาะสมจำเป็นต้องเดินต่อ บอกไม่ใส่ใจ"สนช."อ้างชื่อโหวตคว่ำ สั่งสอบต้นต่อ-มือแพร่คลิป

           24 เมษายน  2561  พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคสช.กล่าวถึงปัญหาการสรรหาคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคม(กสทช.)ที่สนช.เพิ่งโหวตคว่ำไป 

          โดยบอกว่า กำลังหารืออยู่ว่าจะมีวิธีการใดที่เหมาะสมเพราะมีความจำเป็นต้องดำเนินการต่อไป จะใช้เวลาคัดสรรถึงอีกเมื่อไหร่และจะต้องมีการประมูลอะไรอีก ใครจะเป็นคนทำ ถ้าเช่นนั้นจะต้องมีมาตรา 44 หรือเปล่า ต้องไปดูกฎหมายต่าง ๆ ของกสทช.ว่ารัฐบาลต้องแก้ไขอะไรหรือเปล่า เพราะเป็นเรื่องของการสรรหา มีการตีความกันไปกันคนละทางสองทาง ในภาษากฎหมายคำว่า และ กับ หรือ ถ้ามีคุณสมบัติ และ 10 อย่างเมื่อหาได้ไม่ครบตั้งไปแล้วจะมีปัญหาอะไรเกิดขึ้นมา ซึ่งเราได้ปรึกษาฝ่ายกฎหมายแล้ว

                                                             

         ผู้สื่อข่าวถามถึงคลิปเสียงของสมาชิกสนช.บางคนที่อ้างนายกฯไม่แฮ๊ปปี้รายชื่อกสทช. นายกฯข้องใจหรือ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า "ผมไม่ไปใส่ใจ ขายดีมั้ง ชื่อนายกฯก็อ้างกันเยอะตอนนี้ ไปหาหลักฐานมาให้ผมหน่อยใครอ้างอีก อ้างโครงการโน้นนี้ผมไม่เคยให้ใครทั้งสิ้น ก็ให้สอบสวนหาอยู่ว่ามาจากไหน และต้องไปหาคนแพร่คลิปด้วย ต้องไปจัดระเบียบให้ดีว่าในส่วนของสภาฯมีคนเก่าคนใหม่ คนที่หมดหน้าที่แล้วไม่ควรมาทำงานในนี้หรือเปล่า มีกองเลขาฯอะไรที่ชัดเจนขึ้น ถ้าใครไม่เกี่ยวเอามาใช้งานข้อมูลมันก็รั่วไปหมด และผมก็รู้ตัวผมดีอยู่แล้วว่าผมทำหรือไม่ทำ คนเรามันปกปิดไม่ได้ ถ้าเรามั่นใจว่าเราไม่ได้ทำก็จบ ใครจะว่าอะไรก็ว่าไปผมก็ต้องยอมรับ คนรักเท่าผืนหนังคนชังเท่าผืนเสื่อ จะมีใครรักผมร้อยเปอร์เซ็นต์ไม่มีหรอก"

                                    

 

   

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ