ข่าว

"ถาวร" เปิดตัว เด็กเก่าทรท. ว่าที่ ผู้สมัครปชป.

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ถาวร" หนุน "เดชอิศม์ ขาวทอง" อดีตผู้สมัครส.ส.ไทยรักไทย ลงสมัครส.ส.เขต 5 สงขลา เชื่อ ประชาชนไว้วางใจ เตรียมพร้อม ไพรมารีโหวต เลือกตัวแทนพรรค

 

          22 เม.ย.2561 -นายถาวร เสนเนียม อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย เปิดเผยว่าหลังจากที่รัฐบาลทหารเข้ามาครองบ้านครองเมืองมาร่วม 4 ปีแล้วได้ข่าวว่าเขาจะจัดให้มีการเลือกตั้งปี 2562 กฎหมายก็เปิดโอกาสให้นายเดชอิศม์ ขาวทอง อดีตผู้สมัครส.ส.พรรคไทยรักไทย มีโอกาสสมัครส.ส.ในเขตเลือกตั้งที่ 5 หลังจากอดีตส.ส.ประพร เอกอุรุ เสียชีวิตเป็นเรื่องที่น่าเสียดายเมื่อหลายปีที่แล้ว น้องรักของตนไปสมัครส.ส.พรรคไทยรักไทย แต่พี่น้องก็แบ่งคะแนนให้ 3 หมื่นกว่าคะแนนสูงที่สุดสำหรับผู้สมัครส.ส.พรรคไทยรักไทยในภาคใต้

       

          ทั้งนี้ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมาประชาชนในพื้นที่จับตามองอยากให้มีส.ส.คนรัตภูมิ คนบ้านพี่น้องเสียที เมื่อนายประพร เสียชีวิตลง มีผู้แสดงตัวอย่างน้อย 4 คนที่จะสมัครส.ส.ในนามพรรคประชาธิปัตย์อย่างน้อย 4 คน คนที่1 ภรรยาของท่านประพร เอกอุรุ คนที่ 2 นายปรีชา สุขเกษม คนที่ 3 นายเพชร  บุญญามณี ลูกชายของอดีตส.ส.นิพนธ์ บุญญามณี และคนที่ 4 ลูกชายนายสงบ ทิพย์มณี อดีตส.ส.ประชาธิปัตย์ ซึ่งทุกคนมีความเหมาะสม แต่การจะได้ลงสมัครส.ส.ของประชาธิปัตย์นั้น จะต้องผ่านการเลือกของสมาชิกพรรคในพื้นที่เขตเลือกตั้ง (ไพรมารีโหวต)

          “ผมบอกว่าเชื่อมั่นพรรคประชาธิปัตย์เป็นประชาธิปไตย ท่านหัวหน้าพรรคอภิสิทธิ์ บอกว่า ใครทำไพรมารี่โหวตแพ้คนอื่นผมช่วยไม่ได้ ถ้าได้อันดับ 1 ขึ้นมาต้องเอาคนนั้น” นายถาวร กล่าว

          นายถาวร กล่าวว่า เพื่อไม่ให้ผู้หลักผู้ใหญ่ในพรรคลำบากใจ ให้พี่น้องซึ่งเป็นเจ้าของส.ส.เจ้าของพรรคตัดสินกันเอง เลือกขึ้นไปให้ได้ที่ 1 นำคะแนนโด่งไปเลย ก็จะได้เป็นที่ลดความหนักใจของผู้หลักผู้ใหญ่ นี่คือช่องทางที่พี่น้องจะได้รับทราบในวันนี้อย่างชัดเจนและอดีตส.ส.พรรคประชาธิปัตย์จ.สงขลาทั้งหมดก็สนับสนุนแนวทางนี้

          ด้านนายเดชอิศม์ กล่าวว่า การเลือกตั้งครั้งที่ผ่านมาได้เสนอตัวกับพรรคประชาธิปัตย์เพื่อลงสมัครส.ส.เขตเลือกตั้งที่ 5   แต่ปรากฎว่ากฎหมายการเลือกตั้งยังกฎหมายเดิม มาวันนี้ตนกลับเข้ามาพรรคประชาธิปัตย์มาเสนอตัวเพื่อลงสมัครส.ส.ในนามพรรคประชาธิปัตย์อีกครั้งในเขตเดิมและจากการพบปะกับพี่ประชาชนอยากเห็นประชาธิปัตย์เป็นหนึ่งเดียวในจังหวัดสงขลา.

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ