ข่าว

ผบ.ทสส. โต้ สหรัฐฯ คสช.ละเมิดสิทธิมนุษยชน เรื่องเก่า

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"พล.อ.ธารไชยยันต์ "  ยัน คสช.เชิญตัวคนเห็นต่าง มาทำความเข้าใจพูดคุย ลั่นไม่มีทำร้าย -ไม่ใช้ความรุนแรง

 

          เมื่อวันที่ 22 เม.ย. พล.อ.ธารไชยยันต์ ศรีสุวรรณ ผู้บัญชาการทหารสูงสุด (ผบ.ทสส.) ในฐานะสมาชิกคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) กล่าวถึงกรณีที่มีการเผยแพร่รายงานสิทธิมนุษยนของสหรัฐอเมริกา ตำหนิรัฐบาลคสช.ละเมิดสิทธิ์มนุษยชน โดยเฉพาะการเชิญตัว "คนคิดต่าง" เข้าค่ายทหารนั้นว่า ปกติการเชิญตัวคนคิดต่างนั้น เราแค่เชิญไปพูดคุยทำความเข้าใจ 

 

          พล.อ.ธารไชยยันต์ ยืนยันว่า คสช.ไม่ได้ไปทำร้าย หรือใช้ความรุนแรงอะไร ที่สำคัญหากพิจารณาสถานการณ์ในปัจจุบันจะพบว่าคสช.และเจ้าหน้าที่ปฏิบัติต่อผู้เห็นต่างในการเชิญมาพูดคุยอย่างนุ่มนวล  เป็นการทำความเข้าใจเท่านั้น

  ผบ.ทสส. โต้ สหรัฐฯ คสช.ละเมิดสิทธิมนุษยชน เรื่องเก่า

          "การล็อคคอ จับตัวผู้เห็นต่างเกิดช่วงแรก คสช.เท่านั้น ที่ต้องมีการบังคับใช้กฎหมายอย่างเข้มข้น เพื่อให้เกิดความสงบ แต่ก็ไม่เคยไปทำร้ายใคร และตอนนี้คสช.ก็ไม่ได้ทำแล้ว อีกทั้งมุมมองเรื่องสิทธิมนุษยชนยังขึ้นอยู่กับคำที่ใช้เรียก และช่วงเวลาที่ประเมิน ทั้งนี้ที่มีการประเมินออกมาดังกล่าวน่าจะเป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในอดีต เพราะในปัจจุบันคสช.ไม่ได้ไปลิดรอนสิทธิ์แบบนั้น เราใช้การเชิญมาพูดคุย ทำความเข้าใจ และในระยะหลังๆนี้ จะเห็นได้ว่า คสช.ก็ไม่ได้กระทำการในลักษณะนั้น ไม่ค่อยมีการเชิญมาปรับทัศนคติแล้ว" พล.อ.ธารไชยยันต์  กล่าว

ผบ.ทสส. โต้ สหรัฐฯ คสช.ละเมิดสิทธิมนุษยชน เรื่องเก่า

(แฟ้มภาพ)

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ