ข่าว

"เพื่อไทย" ยินดี "บิ๊กตู่" โชว์พลังดูด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"อนุสรณ์" ท้า "บิ๊กตู่" เดินตลาด ซัด 4 ปี ไม่แก้ปัญหา ทำปชช.ยากจน ชี้ ดูดนักการเมือง เรื่องดี ได้รู้จุดยืน แต่ละพรรค

 

          22 เม.ย.61 -นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด รักษาการรองโฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีการดึงตัวนักการเมืองเข้าร่วมงานกับรัฐบาลคสช.อย่างต่อเนื่อง ว่า จนถึงขณะนี้ยังไม่มีใครรู้แน่ชัดว่าการเลือกตั้งครั้งหน้าจะเกิดขึ้นเมื่อไหร่ แม้พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคสช.จะประกาศเลื่อนการเลือกตั้งไปเป็นเดือนกุมภาพันธ์ 2562 แต่ก็มีตัวแปรและปัจจัยแทรกซ้อนอีกมาก ดังนั้นระหว่างการรออะไรที่ไม่มีเป้าหมายกับการรีบร้อนเข้าไปรับตำแหน่งตามที่เป็นการรับมัดจำเพื่อให้มีหลักประกัน แม้เสี่ยงกับการขึ้นรถผิดคัน แต่เมื่อกลัวตกรถก็ต้องยอม 

          ทั้งนี้การโชว์พลังดูด แม้จะดูเป็นการเมืองโบราณย้อนยุค แต่ใครอยากดูดใคร พรรคไหน กลุ่มใด อยากถูกดูด อยากเข้าไปหางานทำ เอาให้เต็มที่ ดูดกันให้สุดๆไปเลย ซึ่งทำให้เกิดความชัดเจนว่า แต่ละพรรคมีจุดยืนอย่างไร พรรคการเมืองจะได้แบ่งแยกกันอย่างชัดเจน ประชาชนจะตัดสินใจได้ง่ายขึ้น ระหว่างพรรคที่ต้องการสนับสนุนให้มีการสืบทอดอำนาจ กับพรรคที่ชูธงประชาธิไตย ต่อสู้เรียกร้องเพื่อสิทธิ เสรีภาพ ความเสมอภาค สร้างโอกาสด้วยนโยบายที่นำพาประเทศชาติและประชาชนให้หลุดพ้นจากกับดักความยากจน

          นอกจากนี้รัฐบาลคสช.อยู่มา 4 ปี ปัญหาข้าวยากหมากแพง ปากท้องของพี่น้องประชาชนโดยเฉพาะในระดับเศรษฐกิจฐานรากได้รับผลกระทบ ราคาพืชผลการเกษตรตกต่ำ ปัญหาทุจริตคอรัปชั่นระบาด หยิบตรงไหนเจอตรงนั้นหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ โชคดี ที่คนไทยมีความอดทนสูง ลูกจะเปิดเทอม ยังไม่รู้เลยว่าจะเอาเงินที่ไหนมาใช้จ่าย ตนดีใจที่แจ๊คหม่า มาลงทุนในประเทศไทย แต่อย่าไอโอหรือพีอาร์เกินเหตุ เพราะมันยิ่งสะท้อนว่ารัฐบาลคสช.ทำอะไรไม่ได้แล้วหรือ เลยต้องไปหาคนอื่นมาช่วย เกาะกระแสละคร เกาะดารา เกิร์ลกรุ๊ป 

          อย่างไรก็ตามต้องเข้าใจก่อนว่า ไม่ใช่แนวทางการแก้ไขปัญหา นายกฯลองหาเวลาไปเดินตลาดแบบไม่จัดฉากหรือไม่ผักชีโรยหน้า จะได้รู้ว่าตัวเลขทางเศรษฐกิจบางตัวที่ออกมาเหมือนจะดี แล้วรัฐบาลเอามาโหนนั้น มันไม่ได้สะท้อนสภาพเศรษฐกิจที่แท้จริง รัฐบาลคสช.และแม่น้ำ 5 สายไม่เดือดร้อน เพราะมีตำแหน่งมีรายได้กินกัน 2-3 ทาง ใช้มหัศจรรย์ทางกฎหมายยื้อการเลือกตั้ง เอื้อประโยชน์พวกพ้อง และพยายามสืบทอดอำนาจหรือไม่ รัฐบาลคสช.ควรออกมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจ ลดรายจ่าย ลดค่าครองชีพที่ชัดเจน ไม่ใช่มุ่งแก้แต่ปัญหาตัวเองแล้วละทิ้งประชาชน.

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ