ข่าว

"บิ๊กตู่"ปัดใบสั่งล้มกระดาน"กสทช."บอกดุลพินิจสนช.!

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"บิ๊กตู่"ปัดมีใบสั่งล้มกระดานสรรหา"กสทช."โยนเป็นดุลพินิจ"สนช."ที่ล้วนเป็นผู้ทรงคุณวุฒิ พิจารณาไปตามกฎเกณฑ์

       20 เมษายน 2561 "พล.อ.ประยุทธ์"ปฏิเสธมีใบสั่งให้ล้มกระดานการสรรหาคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ(กสทช.)โยนเป็นดุลพินิจสนช.ที่ล้วนเป็นผู้ทรงคุณวุฒิ พิจารณาไปตามกฎเกณฑ์

            20 เมษายน 2561 พล.ท.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคสช.กล่าวถึงกรณีที่สมาชิกสนช.มีมติล้มกระดานและให้สรรหาคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ(กสทช.) ใหม่ ว่า เรื่องดังกล่าวเป็นดุลพินิจของ สนช. แต่ละคน ซึ่งล้วนแล้วแต่เป็นผู้ทรงคุณวุฒิ และมีจำนวนกว่า 200 คน จึงไม่มีใครสามารถไปบังคับหรือสั่งการได้

 

          ส่วนกรณีที่มีการเผยแพร่คลิปเสียงและมีผู้กล่าวถึงนายกฯ นั้น ยืนยันว่านายกฯ ไม่เคยมีคำสั่งใด ๆ ที่ให้ดำเนินการเช่นนั้น และเมื่อสอบถามไปยังสมาชิก สนช. ก็ไม่มีผู้ใดรู้เห็นในเรื่องดังกล่าว ทั้งนี้ เชื่อว่าทุกคนมีความคิดเห็นเป็นของตนเอง และพิจารณาทุกอย่างไปตามระเบียบ กฎเกณฑ์ และกติกา


          "นายกรัฐมนตรีเคยให้แนวทางกับทุกหน่วยงาน เกี่ยวกับเรื่องการแต่งตั้งบุคคลที่จะไปดำรงตำแหน่งสำคัญในองค์กรสำคัญนานแล้วว่า ควรพิจารณาจากคุณสมบัติหลาย ๆ ด้านประกอบกัน เช่น ความรู้และประสบการณ์ ความเหมาะสมกับกับตำแหน่ง ความประพฤติและจริยธรรม ตลอดจนคุณสมบัติอื่นทั่วไปตามที่ได้กำหนดไว้เมื่อตอนสรรหา ไม่ใช่พิจารณาเฉพาะเรื่องหนึ่งเรื่องใดเท่านั้น" พล.ท.สรรเสริญ กล่าว

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ