ข่าว

"วิษณุ"รับลูก"บิ๊กตู่"การเมืองชัดเจนมิ.ย.

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"วิษณุ"รับลูก"บิ๊กตู่"การเมืองชัดเจนมิ.ย.แน่แต่อาจไม่ทั้งหมด ส่วนช่วยทีวีดิจิทัลหรือไม่ลุ้นผลภายในเดือนนี้ !

        19 เม.ย. 2561  นายวิษณุ เครืองาม รองนายกฯกล่าวกรณีที่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯระบุว่าจะมีความชัดเจนเรื่องการเมืองในเดือน มิ.ย. ว่า ก็รู้กันอยู่ทั้งประเทศอยู่แล้ว แต่ไม่ถึงขนาดทั้งหมดหรอก เพียงแต่จะเกิดความเข้าใจชัดเจนจนเห็นภาพที่สื่อไล่จี้ถามกันอยู่ทุกวัน มันจะเป็นคำตอบในตัวมันเองในช่วงเดือนมิ.ย.นี้เพราะพูดกันมานานแล้ว

 

           เผยรู้ชัดช่วย"ทีวีดิจิทัล"หรือไม่เม.ย.นี้

 

           นอกจากนี้นายวิษณุ  ยังได้กล่าวถึงการพูดคุยกับผู้ประกอบการทีวีดิจิทัลว่า วันนี้จะเป็นการพูดคุยกับบางกลุ่มที่ไม่ได้อยู่ในความสนใจของสื่อมวลชน เพื่อหาข้อเท็จจริงทั้งหมด โดยเป็นกลุ่มที่ตนให้ไปศึกษาวิเคราะห์ตัวเลขด้วย ทุกกลุ่มแต่ไม่กี่คน ส่วนที่ผู้ประกอบการเรียกร้องให้เร่งออกมาตรการช่วยเหลือภายในเดือนเมษายนนี้นั้น เนื่องจากในวันที่ 1 พฤษภาคม นี้ จะต้องจ่ายค่าสัมปทานแล้วนั้น นายวิษณุ กล่าวว่า เราทราบดีว่าหากจะให้ความช่วยเหลือ ก็ต้องให้ทันกับงวดที่เขาต้องจ่าย 

 

          " ถ้าไม่ช่วยก็ไม่ต้องช่วย แต่ถ้าช่วยก็ต้องให้ทัน ไม่เช่นนั้นหากเกินเวลาไปแล้ว ประโยชน์ที่ได้รับก็จะน้อยลง เรารู้อยู่ ทั้งนี้เราคงไม่สามารถไปเร่งรัดให้เป็นวันโน้น วันนี้ได้ เพราะมีอีกหลายขั้นตอน  แต่แน่นอนว่าเราจะต้องได้ข้อสรุปว่าช่วยหรือไม่ช่วยภายในเดือนนี้ " นายวิษณุ กล่าว

 

         นายวิษณุ กล่าวด้วยว่า ส่วนเรื่องของผู้ประกอบการโทรคมนาคมนั้น ยังไม่ต้องเร่งมาก เพราะยังไม่ถึงกำหนดงวดจ่ายเงิน เพียงแต่อยู่ในโรดแม้พกสทช.ในคราวประมูลรอบต่อไป ซึ่งน่าจะอยู่ประมาณเดือนสิงหาคม และหากมีเงื่อนไขอะไรในขณะนี้ ก็จะนำไปปรับใช้ในการประมูลครั้งต่อไปด้วย 


 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ