ข่าว

"วิษณุ"ชี้สนช.คว่ำชื่อกสทช.ไม่ส่งผลต่อรัฐบาล

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"วิษณุ"ชี้สนช.คว่ำชื่อกสทช.ไม่ส่งผลต่อรัฐบาลชี้ชุดเดิมทำงานได้ ปัดตอบคลิปเสียงอ้าง"บิ๊กตู่"ไม่ปลื้ม 14 รายชื่อ

           19  เมษายน 2561 นายวิษณุ เครืองาม รองนายกฯกล่าวกรณีการเผยแพร่คลิปเสียงจากที่ประชุมกมธ.สามัญทำหน้าที่ตรวจสอบประวัติ ความประพฤติและพฤติกรรมของบุคคลที่สมควรได้รับการสรรหาเป็นกสทช.

          โดยเนื้อหาในคลิปบางส่วนระบุว่านายกรัฐมนตรี ไม่ปลื้มกับบุคคลที่เข้ารับการสรรหาจำนวน 8 คนจาก 14 คน จนเป็นเหตุให้สภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) มีมติไม่เลือกรายชื่อรายชื่อผู้เข้ารับการสรรหาเป็นกสทช. ว่า ตนไม่ทราบและไม่มีใครบอกอะไร อ่านจากหนังสือพิมพ์แต่ยังไม่รู้ว่าสนช.มีมติคว่ำ เพราะคงเป็นการประชุมลับ จึงไม่ทราบสาเหตุที่สนช.ไม่เลือกเป็นเพราะอะไร

 

          ผู้สื่อข่าวถามว่า ขั้นตอนจากนี้จะเป็นอย่างไร นายวิษณุ กล่าวว่า ก็จะต้องมีการสรรหา กสทช. กันใหม่ ซึ่งเป็นขั้นตอนของสนช.และคณะกรรมาธิการสามัญทำหน้าที่ตรวจสอบประวัติฯ ต้องไปพิจารณาดำเนินการต่อไป ขณะที่บุคคลรายเดิมสามารถเข้าไปสมัครใหม่ได้ไม่มีอะไรปิดกั้น 

 

          "คลิปที่อ้างถึงนายกฯ ที่ว่าไม่ปลื้มรายชื่อผู้เข้ารับการสรรหานั้นผมไม่ทราบ แต่การที่สนช.ไม่เลือกกสทช.ไม่มีผลอะไรกับรัฐบาล เพราะ กสทช. ชุดเก่ายังสามารถทำงานต่อไปได้ตามปกติ และขณะนี้ยังไม่มีใครพูดถึงการนำมาตรา 44 มาใช้เพื่อแก้ปัญหา เรื่องนี้สื่อรู้คำตอบดีอยู่แล้ว หากผมพูดออกไปจะกลายเป็นการชี้ช่องได้"

 

          ผู้สื่อข่าวถามถึงกรณีที่มีบุคคลถูกพาดพิงในคลิปเสียง ที่ระบุว่าหากเลือกมาก็จะเป็นกลุ่มคนเดิม ๆ เข้ามาทำงาน ตรงนี้สามารถฟ้องร้องคณะกรรมาธิการฯได้หรือไม่ นายวิษณุ กล่าวว่า ไม่น่าจะได้ เพราะเป็นเรื่องที่กมธ.เสนอเข้าไปที่ สนช.เมื่อไม่เลือกก็เป็นเรื่องของสนช. 

           ต่อข้อถามที่ว่าการสรรหาคณะกรรมการต่าง ๆ แล้วมีการคว่ำ ไม่เลือกตามที่มีการสรรหามานั้น เป็นเพราะผู้มีอำนาจส่งสัญญาณมาหรือไม่ รองนายกฯ กล่าวว่า ไม่รู้ว่าใช่จริงหรือไม่ หรือเป็นการอ้างกันเองหรือเปล่า  แต่เป็นธรรมดาที่ทุกคนอยากรู้และเชื่อว่าอีกไม่นานคงรู้  ซึ่งคงไม่ถึงขั้นต้องตั้งกรรมการมาตรวจสอบ 

           

           ส่วนที่อ้างว่าถ้ารัฐบาลและนายกฯไม่ชอบ ก็จะทำให้การพิจารณาในเรื่องต่าง ๆ ตกไปนั้น นายวิษณุ กล่าวว่า เป็นเรื่องปกติธรรมดาของรัฐบาลทุกยุคทุกสมัย ถ้าจะต้องโทษและโยนกันไปมาเพื่อให้น่าเชื่อถือ ก็ขอให้ฟังหูไว้หูและตรวจสอบให้ละเอียด ขนาดตนก็เคยถูกนำไปแอบอ้าง ทั้ง ๆ ที่ไม่รู้เรื่องอะไรเลย

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ