ข่าว

ทาบดันอีอีซี "สนธยา" ปัดปูทางร่วม "พรรคประชารัฐ"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"สนธยา" เผยถูกทาบให้มาช่วย "ผลักดันโครงการอีอีซี" ปฏิเสธปูทางร่วม "พรรคประชารัฐ"

               กรณีที่ประชุม ครม. มีมติแต่งตั้ง นายสนธยา คุณปลื้ม หัวหน้าพรรคพลังชล เป็นที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี ฝ่ายการเมือง ตามที่ นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี เสนอ พร้อมกับแต่งตั้ง นายอิทธิพล คุณปลื้ม อดีตนายกเทศมนตรีเมืองพัทยา เป็นผู้ช่วยรัฐมนตรีกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ตามที่ นายวีระศักดิ์ โควสุรัตน์ รมว.การท่องเที่ยวและกีฬา เป็นผู้เสนอ

 

 

 

               นายสนธยา เปิดเผยว่า การที่รับตำแหน่งที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี เพราะคิดว่าตำแหน่งนี้จะทำประโยชน์ให้ประเทศชาติ สิ่งที่ตั้งใจเข้ามาเพื่อผลักดันโครงการเขตพัฒนาระเบียงเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก (อีอีซี) เพราะอยู่ตรงนี้ทุกวันนี้ก็ทำงานประสานการพัฒนาพื้นที่อีอีซีอยู่แล้ว
               “เมื่อรัฐบาลคิดว่าผมเป็นคนในพื้นที่ใกล้ชิดประชาชน เข้ามาจะเป็นคนประสานภาคพื้นที่กับส่วนกลางในระดับนโยบาย ก็จะทำให้การพัฒนาสมบูรณ์มากขึ้น และคิดว่าสิ่งนี้จะเป็นโอกาสทำงานให้บ้านเมืองได้ ผมก็ตอบรับไป” นายสนธยา กล่าว
               เมื่อถามว่า การรับตำแหน่งดังกล่าว เป็นการปูทางร่วมงานกับพรรคพลังประชารัฐในอนาคตหรือไม่ นายสนธยา กล่าวว่า ไม่ได้คิดเรื่องนี้ การรับตำแหน่งดังกล่าวเพื่อขับเคลื่อนอีอีซี ถึงอย่างไรก็เป็นบ้านเรา เราก็ทำงาน พรรคพลังชลเป็นพรรคท้องถิ่นอยู่แล้ว เราก็ทำงานเพื่อท้องถิ่น และได้มีโอกาสทำงานโดยตรงกับรัฐบาล ถือเป็นโอกาสที่ดีที่ให้เราทำงานให้กับบ้านเมือง เมื่อมีโอกาสทำงานให้บ้านเมืองก็ต้องรับ และเวลานี้เป็นหัวหน้าพรรคพลังชล และยืนยันสมาชิกเป็นที่เรียบร้อยแล้ว พรรคก็ดำเนินการตามปกติ ตามกฎหมาย ไม่ได้มีการเปลี่ยนแปลง

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ