ข่าว

"บิ๊กตู่" แจง รวบ "เอกชัย-โชคชัย" หวั่นละเมิด "บิ๊กป้อม"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

อัดสื่อ รู้เขาเป็นนักกิจกรรมการเมือง อยากให้มองสองด้านบ้าง ทำคอมพ์ฯ ตร.พัง ก็ไม่เอาเรื่อง หากทำอีกต้องลงโทษ "บิ๊กตู่" ออกตัว หลังสงกรานต์ ช่วยกันพาประเทศพ้นบ่วง

         17 เม.ย.61 - เวลา 13.30 น.ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ให้สัมภาษณ์หลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ถึงกรณีเจ้าหน้าที่ตำรวจ ควบคุมตัวนายเอกชัย หงส์กังวาน และนายโชคชัย ไพบูลย์รัชตะ นักกิจกรรมเคลื่อนไหวทางการเมือง ก่อนเดินทางไปทำกิจกรรมเชิงสัญลักษณ์ ที่หน้าบ้านพัก พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ และรมว.กลาโหม ซึ่งเปิดบ้านให้รดน้ำดำหัว เมื่อวานที่ผ่านมา (16 เม.ย) 

         โดย "พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา" นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า สื่อรู้อยู่แล้ว เขาเป็นนักกิจกรรมทางการเมือง ฉะนั้น ต้องมองว่า การจะไปรบกวนคนนู้นคนนี้เป็นการละเมิดสิทธิมนุษยชนคนอื่นหรือไม่ อยากให้มองสองด้านบ้าง อย่ามองแค่ด้านใดด้านหนึ่ง มันเหมือนเป็นการสนับสนุนให้ทำกิจกรรมสร้างผลกระทบกับคนอื่น รวมถึงการจราจร และการทำงานของเจ้าหน้าที่ ซึ่งไม่สมควรในเวลานี้

"บิ๊กตู่" แจง รวบ "เอกชัย-โชคชัย" หวั่นละเมิด "บิ๊กป้อม"

แฟ้มภาพ "บิ๊กตู่" รดน้ำสงกรานต์ "บิ๊กป้อม"

          "ก็เห็นอยู่แล้วว่าเขาต้องการให้เกิดเหตุ และเกิดภาพความรุนแรงขึ้นเพื่อให้สื่อถ่ายภาพลงหนังสือพิมพ์ แล้วสื่อก็มาถามผมแบบนี้ ก็เตือนกันง่ายๆ กลับบ้านไปก็จบ แต่ก็ดิ้นรนไปเรื่อยเปื่อย สุดท้ายคือต้องการให้เกิดภาพ พอไปโรงพักก็ไปพักคอมพิวเตอร์อุปกรณ์สำนักงานสถานีตำรวจ ตรงนี้ทำไมไม่ไปถามเขาดูบ้าง ทำแบบนี้ได้หรือไม่ และเขาก็ไม่ได้เอาเรื่องเอาราวลงโทษทางกฏหมายอะไร จริงๆ แล้วต้องลงโทษ หากทำอีกคงต้องลงโทษ เพราะมันไม่ไหว เป็นการละเมิดสิทธิมนุษยชนผู้อื่น ส่วนที่มองว่าเจ้าหน้าที่กระทำรุนแรงเกินไปนั้น เป็นไปอย่างที่บอก มีการดิ้นไปดิ้นมา เจ้าหน้าที่จับแขนจับขาก็กลายเป็นรัดคอ เพราะเขาไม่หยุด แล้วจะให้ทำอย่างไร วันหลังให้สื่อไปช่วยกันทำให้เขาหยุด จะได้หรือไม่ก็ไม่รู้ ให้เจ้าหน้าที่ลองถ่ายภาพดูบ้าง ไปหาวิธีการที่เหมาะสมก็แล้วกัน ถ้ามันแรงไปก็ขอโทษ" นายกฯ กล่าว
 

            "บิ๊กตู่" แจง รวบ "เอกชัย-โชคชัย" หวั่นละเมิด "บิ๊กป้อม"

แฟ้มภาพ ตำรวจเชิญตัว "นายเอกชัย หงส์กังวาน"            

          "พล.อ.ประยุทธ์" กล่าวอีกว่า เรื่องใดก็ตามที่เป็นความขัดแย้งหลังสงกรานต์นี้รัฐบาลขอให้เรานำพาประเทศให้ผ่านพ้นช่วงเวลาสำคัญช่วงนี้ไปให้ได้ ซึ่งเป็นช่วงเวลาก่อนการเลือกตั้ง หากไม่สงบเรียบร้อยเราจะทำอะไรกันต่อไปได้ วันหน้าก็จะเกิดความวุ่นวายสับสน อลหม่านเหมือนเดิม ฉะนั้นขอว่าจะเสนอข่าวอะไรขอให้เสนอสองทาง อย่าไปลองตัดสินว่าโน้นนี่ผิดถูก เพราะบางทีมันไม่ใช่ เนื่องจากข้อมูลไม่ตรงกัน ข้อมูลของภาครัฐเยอะกว่าอยู่แล้วถึงได้ทำงานนู้นนี่ค่อนข้างตรงความต้องการของประชาชน ไม่อยากให้ไปฟังคำพูดคำกล่าวอะไรจากภายนอกมากนัก

"บิ๊กตู่" แจง รวบ "เอกชัย-โชคชัย" หวั่นละเมิด "บิ๊กป้อม"

แฟ้มภาพ "บิ๊กตู่" รดน้ำสงกรานต์ "บิ๊กป้อม"

            "โดยเฉพาะอย่างยิ่งหลายคนมีส่วนเกี่ยวข้องในการบริหารราชการแผ่นดินในช่วงที่ผ่านมาทั้งสิ้น รัฐบาลนี้ทำสนองตอบทุกคนทั้งประชาชน การเมือง นักการเมืองที่เคยทำไม่ได้ เราก็ทำให้มันได้ ส่วนที่ดีเราทำขนาดนี้ แล้วจะมาติติงอะไร" นายกฯ กล่าว

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ