ข่าว

ป.ป.ช. เตรียมตั้ง อนุกรรมการ สอบ พระผู้ใหญ่

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ประธาน ป.ป.ช. เร่งรัด จนท. รวบรวมข้อมูล เอาผิดพระผู้ใหญ่ โกงเงินทอนวัด

 

           17 เม.ย.2561 ที่ สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ(ป.ป.ช.) พล.ต.อ.วัชรพล ประสารราชกิจ ประธานคณะกรรมการป.ป.ช. กล่าวถึงการตรวจสอบทุจริตเงินทอนวัดว่า ตามพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญ ของป.ป.ช.ฉบับใหม่ ระบุว่า ป.ป.ช.มีอำนาจในการตรวจสอบบุคคลทั้ง รัฐ พระ และเอกชน ที่เข้าข่ายเป็นผู้สนับสนุนเจ้าหน้าที่รัฐที่กระทำการทุจริต

 

          ป.ป.ช. เตรียมตั้ง อนุกรรมการ สอบ พระผู้ใหญ่

          ทั้งนี้ หากพบว่ามีเจ้าหน้าที่รัฐเป็นตัวการหลักในการทุจริต และมีบุคคลใดเกี่ยวข้องตั้งแต่ต้นทางจนถึงปลายทาง ก็เข้าข่ายที่ป.ป.ช.จะมีอำนาจในการตรวจสอบได้ โดยกรณีข้อกล่าวหาทุจริตเงินทอนวัด ที่มีพระชั้นผู้ใหญ่เป็นผู้ถูกกล่าวหาด้วยนั้น ขณะนี้กำลังอยู่ในขั้นตอนการตรวจสอบของสำนักไต่สวนภาครัฐ 1 ซึ่งได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่เร่งรัดการตรวจสอบแล้ว หากมีข้อมูลเพียงพอ ก็สามารถตั้งอนุกรรมการไต่สวนได้

 

ป.ป.ช. เตรียมตั้ง อนุกรรมการ สอบ พระผู้ใหญ่

          พล.ต.อ.วัชรพล กล่าวว่า ในการประชุมป.ป.ช.วันนี้ (17 เม.ย.) ตนจะซักถามรายละเอียด กรณีข้อกล่าวหาดังกล่าวกับเจ้าหน้าที่ที่รับผิดชอบ โดยจะกำชับเลขาธิการคณะกรรมการป.ป.ช. ให้เร่งรัดดำเนินการ เนื่องจากเป็นเรื่องที่อยู่ในความสนใจของประชาชน และเกี่ยวข้องกับพระชั้นผู้ใหญ่ ซึ่งเลขาธิการคณะกรรมการป.ป.ช.มีอำนาจในพิจารณาว่า ข้อมูลที่ยื่นมาเพียงพอต่อการไต่สวนหรือไม่ โดยหากยังไม่สมบูรณ์ ก็สามารถสั่งให้ไปแสวงหาข้อเท็จจริงเพิ่มเติมได้

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ