ข่าว

"บิ๊กป้อม"เปิดบ้านหลังสงกรานต์-บิ๊กครม.-ทหารร่วมงานคึกคัก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"บิ๊กป้อม" เปิดบ้าน แกนนำรบ.-เหล่าทัพ ร่วมคึกคัก - "บิ๊กป๊อก" ยันสุขภาพพี่ใหญ่ แข็งแรงดี ส่วน "เอกชัย" ถูกรวบไปสน.หัวหมาก ก่อนได้ทำกิจกรรมหน้าบ้าน

         เมื่อวันที่ 16 เมษายน 2561 พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ และ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เปิดบ้านพักใน ซอยลาดพร้าว 71 ทำบุญ และให้ทหาร ตำรวจ ข้าราชการ นักธุรกิจ เข้ารดน้ำอวยพรเนื่องในวันสงกรานต์ หรือ วันขึ้นปีใหม่ไทย

 

"บิ๊กป้อม"เปิดบ้านหลังสงกรานต์-บิ๊กครม.-ทหารร่วมงานคึกคัก

 


 

         โดยบรรยากาศเป็นไปอย่างคึก โดย พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) นำทีมฝ่ายบริหาร อาทิ พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย, พล.อ.ชัยชาญ ช้างมงคล รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงกลาโหม  ขณะที่ฝ่ายผู้นำเหล่ากองทัพ นำโดย พล.อ.ธารไชยยันต์ ศรีสุวรรณ ผู้บัญชาการทหารสูงสุด, พล.อ.เฉลิมชัย สิทธิสาท ผู้บัญชาการทหารบก, พล.ร.อ.นริส กลิ่นปทุม ผู้บัญชาการทหารเรือ , พล.อ.อ.จอม รุ่งสว่าง ผู้บัญชากานทหารเรือ, พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ รวมทั้ง นายทหาร ตำรวจ ชั้นผู้ใหญ่ เข้าร่วมเป็นจำนวนมาก ทั้งนี้งานดังกล่าวไม่อนุญาตให้สื่อมวลชน และช่างภาพ เข้าไปยังพื้นที่จัดงาน

 

"บิ๊กป้อม"เปิดบ้านหลังสงกรานต์-บิ๊กครม.-ทหารร่วมงานคึกคัก

 

 

         ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 07.00 น. พล.อ.ประยุทธ์ เดินทางมาพร้อมกับนางนราพร จันทร์โอชา ภริยา  ซึ่งได้เข้าไปยังภายในบ้านเพื่อรดน้้ำและรับพรจาก พล.อ.ประวิตร ก่อนกลับออกมาพบปะพร้อมพรมน้ำมนต์ให้กับแขกที่มาร่วมงาน รวมถึงสื่อมวลชนที่เฝ้ารอทำข่าว ทั้งนี้ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวอวยพรกับผู้สื่อข่าวว่า ขอให้มีความสุขตลอดไป ทำข่าวให้สำเร็จ ลุล่วงไปได้ด้วยดี  จากนั้นได้กล่าวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ว่า ขอให้ช่วยกันให้บ้านเมืองปลอดภัย 

         เมื่อถูกถามถึงการพูดคุยกับ พล.ประวิตร ทั้งเรื่องสุขภาพ พล.อ.ประยุทธ์ ระบุว่า "ไม่ได้ถาม เพียงแค่อวยพรให้ท่านมีความสุข สุขภาพแข็งแรง" 
    

"บิ๊กป้อม"เปิดบ้านหลังสงกรานต์-บิ๊กครม.-ทหารร่วมงานคึกคัก

 


         ขณะที่ พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ให้สัมภาษณ์สั้นๆ ว่า "สุขภาพของพล.อ.ประวิตร แข็งแรงดี และผมได้ให้กำลังใจท่าน เหมือนทุกวัน" 

 

         ส่วน พล.อ.ธารไชยยันต์ ศรีสุวรรณ ผู้บัญชาการทหารสูงสุด กล่าวถึงบรรยากาศภายในงานเปิดบ้านพล.อ.ประวิตร ว่า  ช่วงพิธีสงฆ์ พล.อ.ประยุทธ์ เข้าร่วมด้วย ก่อนจะรดน้ำอวยพร และรับพรจาก พล.อ.ประวิตร ซึ่ง พล.อ.ประวิตร กล่าวอวยพรตอบว่า "ขอให้ทุกคนมีความสุขในวันปีใหม่ไทย  ส่วนสุขภาพของตนเองนั้นแข็งแรง สดใจ ซึ่งในงานยังไม่ได้คุยถึงการทำงานของเหล่าทัพ" 

 

"บิ๊กป้อม"เปิดบ้านหลังสงกรานต์-บิ๊กครม.-ทหารร่วมงานคึกคัก


 

         ผู้สื่อข่าวรายงานถึงการการดูแลรักษาความปลอดภัย เป็นไปอย่างเข้มงวด หลังจากที่นายเอกชัย หงส์กังวาร แกนนำกลุ่มฟื้นฟูประชาธิปไตย ซึ่งเกาะติดกรณีการครอบครองนาฬิกาหรูของพล.อ.ประวิตร เตรียมทำกิจกรรมบริเวณหน้าบ้านพักของพล.อ.ประวิตร โดยตั้งแต่ก่อนเริ่มงาน มีเจ้าหน้าที่ตำรวจจากกองบังคับการตำรวจนครบาล 4 และ สน.โชคชัย พร้อมกับ เจ้าหน้าที่ทหาร จากกรมทหารราบที่ 11 รักษาพระองค์ (ร.11 รอ.)มาดูแลความเรียบร้อย ตั้งแต่ทางเข้าซอยลาดพร้าว 71 พร้อมอำนวยความสะดวกการจราจร เนื่องจากมีรถยนต์ส่วนตัวของผู้มาร่วมงาน จอดเป็นแนวยาวริมถนนทั้ง 2 ฝั่ง

"บิ๊กป้อม"เปิดบ้านหลังสงกรานต์-บิ๊กครม.-ทหารร่วมงานคึกคัก

 

    สำหรับความเคลื่อนไหวของนายเอกชัย นั้น ผู้สื่อข่าวรายงานว่าไม่สามารถเดินทางมาทำกิจกรรมที่หน้าบ้านพักของพล.อ.ประวิตร ที่้ซอยลาดพร้าว 71 ได้ เพราะมีเจ้าหน้าที่ตำรวจตามไปควบคุมตัวนายเอกชัย และ นายโชคชัย ไพบูลย์รัชตะ แกนนำกลุ่มคนอยากเลือกตั้ง  ที่บ้านพักย่านลาดพร้าวซอย 109  และนำตัวไปควบคุม ที่สน.หัวหมาก

 

         ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ สน.หัวหมาก ได้ควบคุมตัวนายเอกชัย และ นายโชคชัย จนถึงเวลา 11.45 น. ก่อนปล่อยตัว ทั้งนี้นายเอกชัยให้สัมภาษณ์ภายหลังการปล่อยตัว ว่า ตนถูกคุมตัว ตั้งแต่ช่วงเช้าตรู่ โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจมาถึงบ้าน พร้อมกับระบุว่า ได้รับคำสั่งจากนาย โดยไม่ระบุชื่อ ห้ามไม่ให้ไปที่บ้านพักของพล.อ.ประวิตร และขอนำตัวตนไปที่สถานีตำรวจ และระหว่างที่อยู่ที่ สน.หัวหมาก เจ้าหน้าที่ได้ทำการให้การ ซึ่งตนแปลกใจว่าทุกครั้งที่ตนถูกตำรวจนำตัวมายังสถานีตำรวจไม่เคยมีการทำคำให้การ หรือตั้งข้อหา แต่สิ่งที่ตำรวจอธิบาย คือ ตนโพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ค เชิญชวนทำกิจกรรม ลักษณะเข้าข่ายยุยงปลุกปั่น เข้าข่ายประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 116  ตนจึงไม่ยอมลงนาม ทั้งนี้การกระทำขอเจ้าหน้าที่จะไม่มีผลกระทบต่อการเคลื่อนไหวหรือทำกิจกรรมของตน.

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ