ข่าว

เปิดตัว 'พรรคประชาภิวัฒน์' หวังสานต่อระบบ 'โลจิสติก'คสช.

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คึกคัก 'พรรคประชาภิวัฒน์' เปิดชื่อ คณะกรรมการบริหารพรรค

 

          วันที่ 15 เม.ย.2561 ที่ห้องประชุมเพชรงอก โรงรีมเบเวอรี่ฮิลล์ปาร์ค ต.วัดไทร อ.เมือง จ.นครสวรรค์ นายสมเกียรติ ศรลัมพ์ อดีต สว.นครสวรรค์ อดีต สส.นครสวรรค์ พร้อมคณะกรรมการบริหารพรรคประชาภิวัฒน์ ร่วมกันจัดประชุมผู้ร่วมกันจัดตั้งพรรคประชาภิวัฒน์ โดยมีประชาชนจากหลายอำเภอของนครสวรรค์ ทั้ง ลาดยาว ท่าตะโก ชุมแสง บรรพตพิสัย แม่วงก์ แม่เปิน ชุมตาบง พยุหะคีรี รวมไปถึงประชาชนจากต่างจังหวัด ทั้งภาคเหนือ ภาคใต้ ภาคอีสาน มาร่วมประชุมจำนวนกว่า 300 คน

 

           โดยพรรคประชาภิวัฒน์ จัดตั้งถูกต้องตามกฎหมาย และขออนุญาตจัดตั้งพรรคการเมืองเมื่อวันที่ 2 เม.ย. ได้รับอนุญาตจาก กกต. และ คสช.แล้ว นับว่าเป็นพรรคการเมืองแรกที่มีการดำเนินการอย่างถูกต้อง ซึ่งดำเนินการขอจดทะเบียนจัดตั้งพรรคโดย พล.ต.ไชยนาจ ญาติฉิมพลี

เปิดตัว 'พรรคประชาภิวัฒน์' หวังสานต่อระบบ 'โลจิสติก'คสช.

          นายสมเกียรติ  เปิดเผยว่า รายชื่อคณะกรรมการบริหารพรรค มีตนเองเป็นหัวหน้าพรรค นางนันทนา สงฆ์ประชา หรือ สส.มันแกว สส.ผูกขาดของ จ.ชัยนาท เป็นเลขาธิการพรรค มีรองหัวหน้าพรรคคือ พล.ต.ไชยนาจ ญาติฉิมพลี พตท.ดร.นาวิน วงศ์รัตนมัจฉา นายยู เจียรยืนยงพงศ์ มี พตท.ณัฐภัทร คูหาทอง กับนายสิร รัตนวิชัย เป็นรองเลขาธิการพรรค สำหรับกรรมการบริหารพรรคประกอบด้วย รตต.ประทวน แก้วตา นายทรงธรรม โรจนเครือวัลย์ นายกฤตย์สิษฐ์ พูนธนวิทย์ นายชัยสิทธิ์ ลิ้มเจริญชัยกิจ และนายมนูญ เสนาสังข์

         นายสมเกียรติ บอกว่า ทางพรรคจะส่งผู้สมัครลงทุกเขตเลือกตั้ง ทั้ง 350 เขต แต่ไม่ได้หวังว่าจะได้รับเลือก สส.เขตมากน้อยเท่าไหร่ หากทางพรรคมีสมาชิกเกินกว่า 3,500,000 คน ก็จะสามารถมี สส.ได้ถึง 50 คน นับว่าเป็นอีกโอกาสหนึ่งทางประชาธิปไตยของการเมืองยุคใหม่

          ด้าน นายยู เจียรยืนยงพงศ์ ประธานสมาคมผู้ประกอบการขนส่งแห่งประเทศไทยและแห่งอาเซียน ในฐานะผู้สนับสนุนใหญ่ของพรรคที่ลงมาร่วมเป็นรองหัวหน้าพรรคนั้น มีแนวคิดทางด้านธุรกิจ ตอบสนองกับการดำเนินการของรัฐบาลที่ทำไว้คือระบบการเชื่อมโยงเส้นทางไปยังประเทศต่างๆ 

 

          เปิดตัว 'พรรคประชาภิวัฒน์' หวังสานต่อระบบ 'โลจิสติก'คสช.

          โดยจะ ทำให้เกิดประโยชน์สูงสุดและคุ้มค่าต่อการลงทุนของรัฐบาล เนื่องจากระบบโลจิสติกหรือระบบการขนส่งที่ในประเทศไทยและประชาคมอาเซียนมีอยู่ยังต้องมีการรวมตัว พัฒนาระบบให้เป็นสากล และสามารถมีส่วนร่วมในระดับอาเซียนได้เต็มที่ รวมทั้งมีส่วนร่วมในระบบสากลของโลก ที่เราจะต้องมีที่ยืน มีสิทธิ์ มีเสียง รวมถึงมีส่วนร่วมอย่างเข้มแข็ง เพื่อผลประโยชน์ของประชาชนชาวไทย ที่ส่วนใหญ่เป็นเกษตรกร มีสินค้าเกษตร อุตสาหกรรมที่ต้องพึ่งพาระบบโลจิสติกอยู่อีกมาก

เปิดตัว 'พรรคประชาภิวัฒน์' หวังสานต่อระบบ 'โลจิสติก'คสช.

            ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ประชาชนเดินทางมาร่วมการประชุม มีการร้องเพลง การแนะนำตัวผู้ร่วมก่อตั้ง สมาชิกพรรค กรรมการบริหารพรรค และเลือกตั้งคณะกรรมการบริหารพรรค บรรยากาศเป็นไปด้วยความคึกคัก ทั้งนี้มีสมาชิกอาวุโสหลายคนที่มีอายุตั้งแต่ 76 ปี 83 ปี และอายุ 89 ปีมาร่วมประชุมด้วย นับว่าเป็นบรรยากาศทางการเมืองที่ได้รับความสนใจจากประชาชนทุกวัย

            ทั้งนี้ พรรคประชาภิวัฒน์ มีสัญญลักษณ์ประจำพรรคคือนางมณีเมฆขลาถือดวงแก้วมณี มีอักษร ปชภ ที่ด้านซ้ายของรูป มีตัวอักษรPRAที่ด้านขวาของรูป ชื่อภาษาอังกฤษ “PEOPLE PROGRESSIVE PARTY” ชื่อย่อPRAสีประจำพรรค สีเขียวสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ที่ บ้านเลขที่ 72/70 หมู่ 1 ต.นครสวรรค์ตก อ.เมือง จ.นครสวรรค์อุดมการณ์พรรคคือ จะธำรงไว้ซึ่งความมั่นคงของสถาบัน ชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ พรรคประชาภิวัฒน์ เป็นพรรคของประชาชน โดยมีประชาชนเป็นเจ้าของ และทำงานเพื่อประชาชน

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ