ข่าว

"นิกร" โวยระบบยืนยันสมาชิกทางไปรษณีย์เจอปัญหา เหตุหยุดยาว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"นิกร"ยินดีร่วมวงหารือเลือกตั้ง เมื่อถูกเชิญ พร้อนฝากถึง "คสช." ผ่อนผัน ช่วงยืนยันสมาชิกพรรค หลังเจอวิกฤต "ไปรษณีย์-ธนาคาร" ปิดยาวเดือนเมษาฯ

          เมื่อวันที่ 15  เมษายน 2561 -- นายนิกร จำนง ผู้อำนวยการพรรคชาติไทยพัฒนา กล่าวตอบรับคำเชิญของรัฐบาล และคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ต่อการหารือร่วมกันถึงการเลือกตั้ง ที่คาดว่ารัฐบาลจะเชิญพรรคการเมืองเข้าร่วมหารือช่วงเดือนมิถุนายนนี้ หรือเร็วกว่าระยะเวลาดังกล่าว อย่างไรก็ดีพรรคชาติไทยพัฒนาพร้อมให้ความร่วมมือ และที่ผ่านมาทุกครั้งที่รัฐบาลเชิญให้ความเห็น อาทิ การปฏิรูป ทางพรรคเข้าร่วมทุกครั้ง แต่การเข้าร่วมครั้งที่จะถึงนี้ตนคงไม่นำความคาดหวังเข้าร่วมหารือด้วย เพราะกลัวผิดหวัง
 

          นายนิกร กล่าวถึงการยืนยันความเป็นสมาชิกพรรคชาติไทยพัฒนา ตามที่คำสั่งหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ที่ 53/2560 ระบุให้ดำเนินการ ช่วงวันที่ 1-30 เมษายน ว่า ทางพรรคใช้ระบบการยืนยันของสมาชิกที่มีภูมิลำเนาที่ต่างจังหวัดผ่านระบบส่งจดหมายลงทะเบียน และชำระค่าบำรุงพรรคการเมืองผ่านระบบโอนเงินของธนาคาร จนถึงขณะนี้พบว่ามีปัญหาคือช่วงเดือนเมษายนที่มีวันหยุดยาวติดต่อกันหลายวันทำให้ที่ทำการไปรษณีย์ และธนาคาร ปิดให้บริการ ดังนั้นการกำหนดให้ยืนยันถึงวันที่ 30 เมษายน แต่ระบบส่งจดหมายตอบกลับไม่สามารถทำได้ ในบางพื้นที่อาจมีจดหมายสะสมเป็นจำนวนมาก ส่วนตัวมองว่าปัญหาที่เกิดขึ้นอาจมีผลกระทบต่อทุกพรรค และส่งผลให้กลายเป็นเงื่อนตายไปในที่สุด ดังนั้นคสช. ควรพิจารณาและหาแนวทางคลี่คลายผลกระทบดังกล่าว

 

          "คสช.เคยขอความเห็นจากพรรคการเมือง เราก็แนะไปหลายหนว่าระบบมีปัญหา และปัญหาจะเกิดกับพรรคเก่าทุกพรรคการเมือง แต่เมื่อผลออกมาเป็นเช่นนี้ เชื่อว่าคสช. จะถูกข้อครหาว่ากลั่นแกล้งพรรคการเมืองในระบบได้  เพราะตัวเลขของจำนวนบุคคลที่ยืนยันเป็นสมาชิกพรรคอยู่เดิมแสดงให้เห็น ซึ่งผมไม่รู้ว่าจะพาลไปโกรธหรือทำให้ใครเสียรังวัดหรือไม่" นายนิกร กล่าว. 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ