ข่าว

"ธีระ" เปิดทางให้คนรุ่นใหม่นำพรรคชาติไทยพัฒนา

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ธีระ" เปิดทางให้คนรุ่นใหม่นำพรรคชาติไทยพัฒนา เชื่อเป็นจุดได้เปรียบการเลือกตั้งรอบหน้า ย้ำแนวบริหารพรรคเป็นแบบผสมผสาน-รวมคนเก๋า, คนใหม่เดินแนวทางเดียว

          เมื่อวันที่ 15 เมษายน 2561 -- นายธีระ วงศ์สมุทร หัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา ให้สัมภาษณ์ยอมรับถึงความหนักใจ  ที่คณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ยังไม่ปลดล็อคคำสั่งห้ามพรรคทำกิจกรรมทางการเมือง ทำให้พรรคไม่สามารถหาสมาชิกใหม่ จัดตั้งสาขาพรรคเพิ่มเติม หรือจัดประชุมใหญ่เพื่อปรับปรุงระเบียบ กติกาและตำแหน่งทางการบริหารชุดใหม่ เพื่อขับเคลื่อนและดำเนินการทางการเมืองตามรัฐธรรมนูญใหม่ แต่ความหนักใจที่เกิดขึ้นเป็นสภาพที่ทุกพรรคการเมืองต้องเผชิญเหมือนกัน อย่างไรก็ตามตนยังเชื่อคำพูดของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯและหัวหน้าคสช. ที่ประกาศว่าจะจัดการเลือกตั้งภายในเดือนกุมภาพันธ์ 2562   

           นายธีระ ยังกล่าวถึงความเคลื่อนไหวภายในพรรคการเมืองด้วยว่าเมื่อกติกาเปิดโอกาสพรรคจะจัดประชุมเพื่อเลือกหัวหน้าพรรคและกรรมการบริหารพรรคชุดใม่ ซึ่งที่ผ่านมาสมาชิกภายในพรรคหารือร่วมกันว่าจะผลักดันกลุ่มคนรุ่นใหม่ให้เข้ามาดูแลกิจการต่างๆ ของพรรค ขณะนี้คนรุ่นเก่า ผู้อาวุโส และผู้ใหญ่ของพรรคจะเป็นฝ่ายสนับสนุนให้คำแนะนำและคำปรึกษา

 "ธีระ" เปิดทางให้คนรุ่นใหม่นำพรรคชาติไทยพัฒนา

 

          "ผมเชื่อมั่นว่าคนรุ่นใหม่ที่จะเข้ามาบริหาร ซึ่งผสมผสานการทำงานร่วมกับผู้อาวุโสของพรรค จะไม่เกิดภาพความขัดแย้งหรือส่งผลกระทบต่อความไม่มั่นใจในอนาคตทางการเมืองของพรรค ซึ่งผมมองว่าการชูคนรุ่นใหม่ถือเป็นจุดขายที่สำคัญ เพราะหากเทียบกับการเลือกตั้งครั้งสุดท้ายเมื่อปี 2554  มาจนถึงปีที่คาดว่าจะมีการเลือกตั้ง จำนวนผู้มีสิทธิเลือกตั้งส่วนที่เป็นคนรุ่นใหม่จะมีเพิ่มมากขึ้น และผู้มีสิทธิเลือกตั้งยุคใหม่อาจไม่รู้จักนักการเมืองรุ่นเก่าก็ได้ ส่วนทิศทางของผมนั้นยังยืนยันจะอยู่กับพรรคชาติไทยพัฒนาและลงสมัครส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ" นายธีระ กล่าว. 

 

 "ธีระ" เปิดทางให้คนรุ่นใหม่นำพรรคชาติไทยพัฒนา

          ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายธีระ เข้าดำรงตำแหน่งหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา เมื่อวันที่ 19 มีนาคม 2556 ต่อจากนายชุมพล ศิลปอาชา อดีตหัวหน้าพรรค น้องชายนายบรรหาร ศิลปอาชา แกนนำพรรคชาติไทย ต่อเนื่องถึงพรรคชาติไทยพัฒนา ซึ่งถึงแก่อสัญกรรมเพราะหัวใจล้มเหลวระหว่างปฏิบัติหน้าที่ที่ทำเนียบรัฐบาล โดยเหตุผลสำคัญที่นายธีระได้รับความไว้วางใจจากนายบรรหารให้ดำรงตำแหน่งหัวหน้าพรรค เพราะเป็นผู้ใกล้ชิดและมีความสนิทสนมกับนายบรรหารมาอย่างยาวนาน ทั้งนี้ตอนเข้ารับตำแหน่งนายธีระ ถูกสื่อมวลชนวิเคราะห์ว่าเป็นเพียงหัวหน้าพรรคขัดตาทัพเท่านั้น

 

         ปัจจุบันนายธีระ ดำรงตำแหน่งหัวหน้าพรรค เป็นระยะเวลากว่า 5 ปี  และในจังหวะที่พรรคชาติไทยพัฒนาต้องรีแบรนด์ใหม่ ให้คนหนุ่มรุ่นใหม่เข้าทำหน้าที่ ตามที่ นายวราวุธ ศิลปอาชา ที่ปรึกษาหัวหน้าพรรค แกนนำกลุ่มเลือดใหม่ของพรรค ให้สัมภาษณ์กับ "คมชัดลึก" (อ่านรายละเอียดได้ที่ : http://www.komchadluek.net/news/scoop/319600)  ทำให้คนที่ปฏิบัติหน้าที่อยู่ปัจจุบันต้องประกาศตัวเตรียมลงจากเก้าอี้ เพื่อให้การเปลี่ยนผ่านในพรรคชาติไทยพัฒนา มีความราบรื่นและไร้รอยสะดุดมากที่สุด

 

         และภายใต้กติกาที่กฎหมายพรรคการเมือง มีบทบังคับให้ทุกพรรคการเมืองต้องเตรียมตัว พร้อมปรับเปลี่ยนโครงสร้าง ระบบภายในพรรค รวมถึงการเลือกหัวหน้าพรรค, คณะกรรมการบริหารพรรค ทำให้ในวันที่ คสช. ปลดล็อคคำสั่งห้ามประชุมทางการเมือง ต้องจับตาว่า โครงร่างของชาติไทยพัฒนาจะเข้มแข็งและค้ำยันความเป็นพรรคนี้ได้หรือไม่.

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ