ข่าว

"เด็กปชป."ท้าดีเบต"โอ๊ค"หัวข้อทำไมถึง"ยึดอำนาจ49-57"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"เด็กปชป." สวน "โอ๊ค" ทหารยึดอำนาจเพราะ "เผด็จการรัฐสภา" ไม่ใช่พรรคชวนเข้ามา แขวะ ไม่ใช่เด็กนึกสนุกก็พูดควรสุขุมกว่านี้ ท้าดีเบตหัวข้อทำไมถึง "ยึดอำนาจ49-57"

          เมื่อวันที่ 14 เม.ย.61 นายราเมศ รัตนะเชวง รองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีที่นายพานทองแท้ ชินวัตร บุตรชายนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี กล่าวหาพรรคประชาธิปัตย์อย่างต่อเนื่องในลักษณะว่าพรรคเชิญชวนทหารมาให้ยึดอำนาจนั้น ตนไม่อยากจะออกมาชี้แจงมากเพราะรู้ว่าอธิบายไปคนอย่างนายพานทองแท้ก็ไม่มีวันเข้าใจ แต่ครั้งนี้จะไม่ชี้แจงแต่จะสอนนายพานทองแท้ให้เข้าใจคำว่าเผด็จการเสียงข้างมากในรัฐสภาที่นำไปสู่เผด็จการทหาร พรรคประชาธิปัตย์ต่อต้านทั้งสองอย่าง แต่จะอธิบายว่าใครกันแน่ที่เชิญชวนให้ทหารมายึดอำนาจ

          "เผด็จการเสียงข้างมากสภานั้น มีการวางแผนมาตั้งแต่หาเสียงเลือกตั้งเพื่อให้ประชาชนหลงเชื่อไปลงคะแนนให้ เมื่อได้เสียงข้างมากในสภาก็จะช่วยกันยกมือให้พวกตนเป็นรัฐบาล แล้วเอานโยบายที่วางแผนไว้แล้วมาทุจริตกันมากมายหลายนโยบายเช่นนโยบายจำนำข้าว โดยอาศัยชาวนาเป็นเครื่องมือ เอื้อประโยชน์ให้พวกพ้องกลุ่มทุนเช่นนโยบายรถคันแรก ใช้อำนาจเสียงข้างมากในสภาข่มเหงเสียงข้างน้อยออกกฎหมายล้างผิดให้กับคนที่ทุจริตคดโกงเงินแผ่นดิน ใช้เสียงข้างมากแก้รัฐธรรมนูญ 4 ครั้งเพื่อประโยชน์ของพวกตน ใช้อำนาจในการจัดสรรงบประมาณเลือกพัฒนาจังหวัดที่เลือกพรรคของตน ใช้อำนาจในการออกกฎหมายเพื่อให้ตนไม่เสียภาษีให้กับประเทศ ใช้อำนาจรัฐบาลปล่อยเงินกู้โดยให้พวกตนไปได้ประโยชน์จากการรับงาน อีกมากมายหลายเหตุผลแต่ว่างๆจะเขียนเป็นหนังสือเพื่อนายพานทองแท้จะได้ศึกษา" นายราเมศ กล่าวและว่า ส่วนเผด็จการทหาร 2 ครั้งที่ผ่านมายึดอำนาจต้นเหตุมาจากเผด็จการเสียงข้างมากในสภา ระบุไว้ในเหตุผลแห่งการยึดอำนาจทั้งสองครั้ง พ.ศ.2549 ปัญหาการทุจริตคอร์รัปชั่น ปัญหาการแทรกแซงองค์กรอิสระ การหมิ่นพระบรมเดชานุภาพ พ.ศ.2557 ปัญหาทุจริตคอร์รัปชั่น มีการล่วงละเมิดสถาบันฯ ตามมาตรา 112 ทั้งทางลับและเปิดเผย สร้างความไม่พอใจและเกลียดชังของประชาชนโดยรวม ที่มีความจงรักภักดีต่อสถาบันและอีกหลายข้อ นี้ต่างหากคือที่มาที่ทำให้มีการยึดอำนาจ

          นายราเมศ กล่าวอีกว่า 72 ปี พรรคยึดมั่นในระบบประชาธิปไตย ต่อต้านเผด็จการในทุกรูปแบบ ทั้งเผด็จการเสียงข้างมากในรัฐสภาและเผด็จการทหาร ตั้งแต่ยึดอำนาจมาพรรคประชาธิปัตย์พรรคเดียวที่ตรวจสอบการทำงานของรัฐบาลทหารตลอด ถ้าพรรคสนับสนุนรัฐบาลทหารเช่นการทำประชามติร่างรัฐธรรมนูญก็คงรับร่างรัฐธรรมนูญไปแล้ว แต่เราคัดค้านด้วยเหตุด้วยผลตลอดมา นายพานทองแท้ไม่ใช่เด็กแล้วอย่านึกสนุกอะไรขึ้นมาก็พูดก็ทำ ควรสุขุมมากกว่านี้ อีกอย่างพรรคการเมืองเป็นสถาบันอย่ามาดูหมิ่นกล่าวหาใส่ร้ายกัน ถ้าใครมาด่าคนในบ้านนายพานทองแท้คุณก็ต้องโต้ตอบ พรรคประชาธิปัตย์ก็เช่นกัน ตนคนหนึ่งที่อาศัยบ้านหลังนี้อยู่ ถ้าใครมาให้ร้ายพรรคหรือคนในพรรคจะให้ตนยอมทนฟังคงไม่ได้ จึงขอให้เลิกนิสัยลักษณะแบบนี้ ถ้าแน่จริงควรตั้งหัวข้อ "ทำไมถึงมีการยึดอำนาจ พ.ศ. 2549 พ.ศ. 2557” แล้วนัดมาตนพร้อมทุกเวที

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ