ข่าว

"แม้ว-ปู"รดน้ำดำหัวดูไบ-เหน็บเมษา62มีรัฐบาลมาจากเลือกตั้ง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ทักษิณ" ร่อนการ์ดอวยพรปีใหม่ไทย เหน็บสงกรานต์ปีหน้าเราจะมีรัฐบาลที่มาจากการเลือกตั้ง 'ปู' รดน้ำดำหัวพี่ชาย ด้าน'กำนันสุเทพ' เดินแห่ขบวนสงกรานต์สุราษฎร์ธานี

    เมื่อวันที่ 13 เมษายน นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ส่งการ์ดอวยพรเนื่องในเทศกาลสงกรานต์ผ่านช่องทางโซเชียลมีเดียไปยังอดีตนักการเมือง อดีตส.ส. และประชาชน โดยการ์ดอวยพรเป็นรูปนายทักษิณยืนกอดอก สวมเสื้อลายดอกซึ่งกำลังเป็นที่นิยม พร้อมข้อความระบุว่า “สงกรานต์ปีนี้ ผมขอกราบอวยพรให้พี่น้องคนไทยทุกคนมีความสุข มีสุขภาพที่ดี และขอเป็นกำลังใจให้ทุกท่านมีแรงฝ่าฟันอุปสรรคต่างๆ ไปได้ เราหวังร่วมกันว่า สงกรานต์ปีหน้าเราจะมีรัฐบาลที่มาจากการเลือกตั้งของประชาชนเสียที”

"แม้ว-ปู"รดน้ำดำหัวดูไบ-เหน็บเมษา62มีรัฐบาลมาจากเลือกตั้ง

    ขณะเดียวกันมีรายงานว่าครอบครัวชินวัตรได้เดินทางไปคารวะและรดน้ำดำหัวนายทักษิณ และน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกฯ ที่นครดูไบ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ เนื่องในเทศกาลสงกรานต์ โดยน.ส.ยิ่งลักษณ์ใช้เวลาช่วงวันหยุดเทศกาลสงกรานต์กับนายศุภเสกข์ อมรฉัตร บุตรชาย โดยนายทักษิณและน.ส.ยิ่งลักษณ์ได้สรงน้ำพระและสิ่งศักดิ์สิทธิ์ในบ้าน ก่อนที่ น.ส.ยิ่งลักษณ์จะรดน้ำดำหัวและขอพรจากนายทักษิณพี่ชายตามประเพณีไทย ที่นครดูไบด้วย

"แม้ว-ปู"รดน้ำดำหัวดูไบ-เหน็บเมษา62มีรัฐบาลมาจากเลือกตั้ง

 

"แม้ว-ปู"รดน้ำดำหัวดูไบ-เหน็บเมษา62มีรัฐบาลมาจากเลือกตั้ง

(ขอบคุณภาพ แฟนเพจ คมข่าว )

     ที่ จ.ตรัง นายชวน หลีกภัย อดีตนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานสภาที่ปรึกษาพรรคประชาธิปัตย์ ให้สัมภาษณ์ยืนยันไม่กลับมาเป็นหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ นอกจากนี้ยังวิจารณ์การออกกฎหมายของ คสช.ว่า เรียนตรงๆ ว่ากฎหมายที่ออกมา คนเขียนกฎหมายคงไม่รู้ว่าเงื่อนไขที่กำหนดมันยากลำบากขนาดไหน เพราะฉะนั้นการให้มาแสดงตนแล้วเสียค่าสมัครสมาชิก 100 บาท เป็นเรื่องยากมากสำหรับคนที่มีรายได้น้อย จะไปขอเงินได้อย่างไร 100 บาท ตัดยางกี่กิโลกรัมได้ 100 บาท

     "ปัญหานี้ผู้ใหญ่ในพรรคก็พยายามเสนอรัฐบาล คสช.ให้รู้ว่าสิ่งที่ทำมาเดือดร้อนต่อประชาชน ไม่เป็นการส่งสริมประชาธิปไตย จึงอยากเรียนให้ทราบว่า ต้องรอดูความแน่นอนว่าจะมีการเลือกตั้งจริงหรือไม่" นายชวน กล่าว

 

    วันเดียวกันนายวิชวุทย์ จินโต ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี พร้อมนายธีระกิจ หวังมุฑิตากุล นายกเทศมนตรีนครสุราษฎร์ธานี นายทนงศักดิ์ ทวีทอง นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสุราษฎร์ธานี แต่งกายชุดไทยย้อนยุคร่วมขบวนแห่ประเพณีสงกรานต์ ประจำปี 2561 จากหน้าเทศบาลนครสุราษฎร์ธานี ไปยังบริเวณสะพานนริศ ความยาวประมาณ 3 กิโลเมตร โดยมีขบวนแห่นางสงกรานต์ สรงน้ำพระขอพร และเล่นสาดน้ำตามประเพณี ซึ่งมีนายสุเทพ เทือกสุบรรณ ประธานมูลนิธิ กปปส.สวมเสื้อผ้าไหมแขนยาวทรงพระราชทานสีม่วง และนายธานี เทือกสุบรรณ น้องชาย อดีตส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ จ.สุราษฎร์ธานี สวมเสื้อลายดอกสีน้ำเงินเหลือง ร่วมเดินหน้าขบวนแห่ด้วย

    ด้านพล.ต.ท.วิโรจน์ เปาอินทร์ รักษาการหัวหน้าพรรคเพื่อไทย (พท.) กล่าวถึงกรณีที่นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี ประสานพูดคุยฝ่ายการเมืองเพื่อเตรียมตั้งพรรคการเมือง ว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ไม่ควรอ้ำอึ้ง แต่ควรแสดงท่าทีให้ชัดว่าจะสนับสนุนเรื่องการตั้งพรรคของนายสมคิด ให้เปิดหน้าเล่นให้เห็นอย่างชัดเจน พร้อมเสนอแนวทางและนโยบายต่างๆ เพื่อให้ประชาชนได้พิจารณาและตัดสินใจหากจะมาเล่นการเมือง

     ที่รัฐสภา นายมีชัย ฤชุพันธุ์ ประธานกรรมการร่างรัฐธรรมนูญ (กรธ.) กล่าวถึงกรณีพล.อ.ประยุทธ์ เตรียมนัดพรรคการเมืองหารือ ว่า เท่าที่ฟังจากนายกรัฐมนตรีบอกว่ามีอะไรนัดคุยกันได้ เช่น หากคิดว่าช่วงเวลาที่กำหนดไว้ในคำสั่งคสช.ยาวหรือสั้นไป หรือไม่สอดคล้องกันสามารถบอกนายกรัฐมนตรีได้ ซึ่งคิดว่านายกรัฐมนตรีคงช่วยแก้ไขได้ แต่ถ้าจู่ๆ จะให้นายกรัฐมนตรีแก้ไขเลย ไม่แน่ใจว่าถูกต้องหรือไม่ เพราะนายกรัฐมนตรีไม่ใช่นักการเมืองมืออาชีพ ส่วนที่ถามว่ามีพรรคการเมืองประกาศไม่ร่วมหารือจะมีปัญหาตามมาหรือไม่นั้น เชื่อว่าหากไม่พร้อมเพรียงหรือไม่ครบถ้วนนายก

(ข่าวหน้า1นสพ.คมชัดลึก)

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ