ข่าว

ตั้ง "สกลธี" นั่งแท่น "รองผู้ว่าฯกทม."

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"อัศวิน" ตวัดปากกา ตั้ง "สกลธี" ขึ้นชั้น "รองผู้ว่าฯกทม. คาดส่งลงดูแลสนามเลือกตั้งเมืองกรุง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกทม. ลงนามในคำสั่งกรุงเทพมหานครที่ 1215/2561 เรื่องให้รองผู้ว่าฯกทม.พ้นจากตำแหน่ง และแต่งตั้งรองผู้ว่าฯกทม. มีเนื้อหาระบุว่า ตามที่มีได้มีคำสั่งกรุงเทพมหานครที่ 2650/2560 ลงวันที่ 24 ส.ค.2560 แต่งตั้งพล.ต.อ.ชินทัต มีศุข เป็ฯรองผู้ว่าฯกทม. อาศัยอำนาจตามความใฝนมาตรา 49(3) และมาตรา 55 แห่งพ.ร.บ.ระเบียบบริหารราชการกรุงเทพมหานคร พ.ศ.2528 ประกอบกับข้อ 2 ของคำสั่งหัวหน้าคสช.ที่ 64/2559 ลงวันที่ 18 ต.ค. 2559 จึงให้พล.ต.อ.ชินทัต มีศุข พ้นจากตำแหน่งรองผู้ว่าฯกทม. และแต่งตั้งนายสกลธี ภัททิยกุล เป็นรองผู้ว่าฯกทม. ทั้งนี้ ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป สั่งวันที่ 10 เม.ย.2561

ทั้งนี้ก่อนหน้านี้ เมื่อวันที่ 3 เม.ย. ที่ผ่านมา นายสกลธีได้เข้าไปพบนายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรีที่ทำเนียบรัฐบาล และคาดหมายว่าจะมาร่วมกับนายสมคิดเพื่อตั้งพรรคการเมืองใหม่และสนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชาเป็นนายกรัฐมนตรีอีกครั้งหลังการเลือกตั้ง   ทั้งนี้การเข้าพบวันดังกล่าวมี นายณัฎฐพล ทีปสุวรรณอดีต ส.ส. ประชาธิปัตย์ที่เคลื่อนไหวร่วมกับ กลุ่ม กปปส. ร่วมด้วย และยังมีนายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ อดีตส.ส.สิงห์บุรี พรรคชาติไทยพัฒนาอีกด้วย

    รายงานข่าวแจ้งว่า การแต่งตั้งนายสกลธี เป็นรองผู้ว่าฯกทม.นั้น เพื่อเตรียมการในการเลือกตั้งในพื้นที่กทม. เนื่องจากนายสกลธี เป็นอดีตกปปส. มีความใกล้ชิดกับนายสุเทพ เทือกสุบรรณ อดีตเลขาธิการกปปส.    ทั้งนี้นายสกลธี เป็นบุตรชายของ พล.อ.วินัย ภัททิยกุล อดีตปลัดกระทรวงกลาโหม และอดีตเลขาธิการคณะมนตรีความมั่นคงแห่งชาติ 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ