ข่าว

"วัฒนา" อัด จุฬาฯ ย่ำยีนิสิต ตบหน้าปชช.เอาใจเผด็จการ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"วัฒนา" โพสเฟสบุ๊ก อัด จุฬาฯ ย่ำยีนิสิต ตบหน้าประชาชนเอาใจเผด็จการ ละเมิดสิทธิมนุษยชน พร้อมให้กำลังใจ "เนติวิทย์" ยืนหยัดหลักการเพื่อสิทธิเสรีภาพ

 

          10 เม.ย. 61 - นายวัฒนา เมืองสุข แกนนำพรรคเพื่อไทย โพสต์เฟสบุ๊ก Watana Muangsook ว่า “ขอโทษครับ” ในขณะที่ประชาชนจำนวนหนึ่งรวมถึงนิสิต นักศึกษาและคณาจารย์ในมหาวิทยาลัย ได้ออกมาเรียกร้องสิทธิเลือกตั้งและหยุดการสืบทอดอำนาจเผด็จการ อันเป็นสิทธิพื้นฐานของความเป็นมนุษย์และเป็นสิทธิของตนเองที่เผด็จการปล้นไป แต่กลับถูกเผด็จการใช้กฎหมายเป็นเครื่องมือ ตั้งข้อหาเป็นภัยต่อความมั่นคงพร้อมทั้งเอาตัวไปฝากขังต่อศาล บางคนถูกดำเนินคดีถึง 3 คดีตามจำนวนครั้งที่มีการทวงสิทธิของตน ตั้งแต่สกายวอร์ค ถนนราชดำเนิน และหน้ากองบัญชาการกองทัพบก

          สิ่งที่น่าละอายคือการที่จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ได้เชิญหัวหน้าเผด็จการที่ปล้นสิทธิของประชาชนทั้งยังถูกนานาชาติประณามว่ามีการละเมิดสิทธิมนุษยชนมากที่สุด ไปแสดงวิสัยทัศน์ให้นิสิตฟังโดยเอาคะแนนมาล่อ กันนิสิตบางคนเช่นเนติวิทย์ซึ่งถูกเผด็จการตั้งข้อหาให้ไปฟังที่ชั้นสอง การแสดงออกของจุฬาที่เชิญคนที่เข้าสู่อำนาจด้วยวิธีการที่ทั่วโลกรังเกียจและแสดงออกถึงความอ่อนด้อยทางสติปัญญา เช่น อวดรู้ท่องกลอนสุนทรภู่เป็นจินดามณี เท่ากับเป็นการตอกย้ำว่าจุฬานอกจากไม่ให้ความสำคัญกับสิทธิและเสรีภาพของประชาชนแล้ว ยังพร้อมจะย่ำยีนิสิตและตบหน้าประชาชนเพื่อเอาใจเผด็จการ

          ผมในฐานะนิสิตเก่าต้อง “ขอโทษ” ประชาชน ผมเคยคาดหวังว่าจุฬาจะเป็นสถาบันที่ให้ความสำคัญกับประชาธิปไตย เคารพและปกป้องสิทธิและเสรีภาพของประชาชน แต่ผมก็เกือบสิ้นหวังจนกระทั่งได้มาเห็นภาพของนิสิตบางคนที่ใช้หน้ากากและกระดาษเพียงแผ่นเดียว สื่อสารถึงความรู้สึกของตัวที่มิได้เห็นด้วยกับการกระทำของผู้บริหาร ทำให้ผมมีกำลังใจและเชื่อมั่นในศักยภาพของมนุษย์ที่พร้อมจะต่อสู้และไม่ยอมจำนนกับความไม่ถูกต้อง จึงขอส่งกำลังใจให้กับนิสิตดังกล่าวพร้อมทั้งขอสดุดีประชาชนที่ต่อสู้เพื่อสิทธิและเสรีภาพ ยืนหยัดในหลักการไม่ยอมก้มหัวให้เผด็จการแม้จะถูกดำเนินคดี ขอให้ความกล้าหาญของท่านจงเป็นแรงบันดาลใจให้กับทุกคนว่า เมื่อประชาชนรวมกันต่อสู้เมื่อนั้นประชาธิปไตยจะกลับคืนมาพร้อมกับศักดิ์ศรีของความเป็นคน


 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ