ข่าว

"สมคิด"โบ้ยลูกน้องตั้งพรรค !

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"สมคิด"ประกาศชัดหนุนประยุทธ์เป็นนายกฯชี้บริหารไม่ง่ายช่วงเปลี่ยนผ่านประเทศ ยันไม่ตั้งพรรคเอง อายุมากแล้วให้ลูกน้องตั้งแทนขอทุกพรรคร่วมมือนำประเทศเดินหน้า

          9 เมษายน 2561 ที่รร.มิราเคิล แกรนด์ นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานสัมมนา การขับเคลื่อนการปฎิรูปการเกษตร โดยให้สัมภาษณ์ถึงกระแสการตั้งพรรคการเมือง เพื่อสนับนุนพล.อ.ประยุทธ์ จนทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และห้วหน้าคสช. นั่งนายกรัฐมนตรีต่อสมัยหน้า ว่าตนยืนยันว่าได้พูดกับนักข่าวทำเนียบไม่ได้พูดว่าจะตั้งพรรค แต่พูดว่าตนประกาศตัวพร้อมจะสนับสนุนท่านพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายกรัฐมตรีต่อไป หากท่านประสงค์อยู่ต่อไป เพื่อทำงานสานต่อสิ่งที่รัฐบาลนี้ทำไว้  ก็อยากให้ท่านอยู่นำพาประเทศต่อไป 

          นายสมคิด กล่าวว่าช่วงต่อไปสถานการณ์บ้านเมืองต้องมีเสถียภาพมาก การที่ท่านนายกฯอยู่ต่อเป็นเรื่องดี ส่วนจะอยู่แบบไหน ขึ้นกับท่านถ้าประสงค์อยู่ต่อเพราะการบริหารประเทศไม่ง่าย ที่ใครก็ทำได้ ขึ้นกับสถานการณ์ประเทศด้วยในช่วงเปลี่ยนผ่านต้องการความสงบ มั่นคง มีเสถียรภาพ สานต่อเดินหน้าแนวทางปฎิรูป ถ้าท่านสละเวลาก็อยากให้ท่านอยู่ ส่วนท่านนายกฯจะอยู่อย่างไร พรรคการเมืองอื่นเสนอใคร ก็จะไม่เป็นศัตรูกัน 

          "สิ่งที่ท่านนายกฯมุ่งหวังอยากให้ทุกคนร่วมมือร่วมใจกัน นำพาประเทศไปข้างหน้าไม่กลับไปขัดแย้งกันอีก และผมไม่ได้พูดสักคำเรื่องตั้งพรรค หากตั้งพรรค ลูกน้องผมตั้ง ผมแก่แล้วอย่ากังวล ผมปรารถนาดีต่อประเทศชาติ การบริหารประเทศ ไม่ใช่เรื่องง่าย ๆ ที่ใครก็ทำได้ถ้าท่านนายกฯสละเวลาได้ ก็อยากให้ท่านอยู่ต่อ  ก็พร้อมช่วยสนับสนุน เพราะเมื่อมีรัฐบาลหน้าแล้วทุกคนต้องเข้ามาช่วยกันทำงานสร้างสรรค์ให้บ้านเมืองเดินไปข้างหน้าให้ได้ "นายสมคิด กล่าว 
 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ